+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Hagibis tàn phá Nhật Bản: Gần 50 người chết, hàng trăm người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con số người chết ở Nhật Bản vì siêu bão Hagibis đã tăng lên gần 50 và chiến dịch tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục diễn ra.

    Con số người chết ở Nhật Bản vì siêu bão Hagibis đã tăng lên gần 50 và chiến dịch tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục diễn ra.

    Cảnh ngập lụt ở tỉnh Nagano - Ảnh: Kyodo News

    Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF), cảnh sát và lính cứu hỏa đều tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn ở phía đông và miền trung Nhật Bản. Tính đến trưa nay, ít nhất 47 người chết, 15 người mất tích và khoảng 100 người bị thương vì bão Hagibis.

    Tại một cuộc họp của các lực lượng ứng phó thảm họa, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Chính phủ cũng sẽ thành lập một đội liên ngành để cải thiện nơi tạm trú và giúp những người di tản tìm nơi ở.

    Cơ quan Điều phối Thảm họa và Cứu hỏa cho biết khoảng 38.000 người ở 17 tỉnh đã được sơ tán khỏi nhà. "Có những lo ngại về ảnh hưởng đối với đời sống và hoạt động kinh tế. Chúng tôi sẽ phản ứng tốt nhất có thể", ông Abe nói.

    Thủ tướng Nhật Bản đã chỉ thị cho các bộ trưởng đảm bảo cơ sở hạ tầng như điện, nước, cung cấp thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm khác mà không cần chờ chính quyền địa phương. Trong một cuộc họp riêng, Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono cho biết SDF nỗ lực hết sức để đối phó thảm họa.

    Hagibis là cơn bão mạnh nhất tấn công Tokyo (Nhật Bản) kể từ năm 1958, mang đến lượng mưa kỷ lục ở nhiều khu vực.

    Ngay cả khi cơn bão di chuyển khỏi thủ đô vào đêm 12/10, các chuyên gia vẫn cảnh báo về lũ lụt khi một số quận xung quanh bắt đầu xả nước từ các con đập.

    Hồi tháng trước, một cơn bão mạnh khác là Faxai cũng đã phá hủy 30.000 ngôi nhà ở Chiba, phía Đông thủ đô Tokyo và gây ra sự cố mất điện trên diện rộng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-hagibis-tan-pha-nhat-ban-gan-50-nguoi-chet-hang-tram-nguoi-bi-thuong-a296891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan