+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Irma đổ bộ, Mỹ kêu gọi gần 6 triệu người sơ tán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước nguy cơ bão Irma đổ bộ sau khi càn quét khu vực đông Caribe, giới chức Mỹ đã kêu gọi gần 6 triệu người dân ở Florida nhanh chóng sơ tán.

    Trước nguy cơ bão Irma đổ bộ sau khi càn quét khu vực đông Caribe, giới chức Mỹ đã kêu gọi gần 6 triệu người dân ở Florida nhanh chóng sơ tán.

    Reuters đưa tin, bão Irma đi qua khu vực Camaguey Archipelago của Cuba với sức gió lên tới 260 km/giờ. Cơn bão được dự báo có nhiều khả năng mạnh lên cấp 5 và hướng tới khu vực bờ biển vịnh Florida, Mỹ

    Các nhà khí tượng học cảnh báo, bão Irma sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, trong đó có lở đất, tại các vùng Sancti Spiritus và Villa Clara trước khi tiến về bờ biển thuộc bang Florida của Mỹ.

    Bão Irma gây mưa lớn tại Cuba. Ảnh: Reuters

    Trước tình hình hình này, giới chức địa phương đã yêu cấu sơ tán gần 6 triệu người dân trước khi cơn bão đô bộ.

    Trong diễn biến có liên quan, VnExpress đưa tin, Irma được biết đến là cơn bão mạnh nhất từng xuất hiện ở Đại Tây Dương.

    Hồi cuối tháng 8, Mỹ đã phải hứng chịu bão Harvey, cơn bão mạnh nhất 12 năm từng đổ bộ. Harvey gây mưa lớn, lụt nghiêm trọng ở bang Texas, làm ít nhất 60 người chết. Bão còn ảnh hưởng tới bang Louisiana.

    Trước sự tàn phá của siêu bão Harvey, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị quốc hội giải ngân 7,9 tỷ USD cho các nỗ lực cứu trợ và khôi phục sau bão. Thống đốc Texas Greg Abbott cho rằng chi phí khôi phục sẽ lên tới 180 tỷ USD.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-irma-do-bo-my-keu-goi-gan-6-trieu-nguoi-so-tan-a201435.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan