+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Matthew khiến 340 người thiệt mạng ở Haiti

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số người thiệt mạng ở Haiti do siêu bão Matthew đã lên tới 340, tuyên bố đây là cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất kể từ khi ​trận động đất cách đây 6 năm.

    (ĐSPL) - Số người thiệt mạng ở Haiti do siêu bão Matthew đã lên tới 340, chính quyền nước này tuyên bố đây là cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất kể từ khi ​trận động đất cách đây 6 năm.

    [mecloud]e0JnZWxp2t[/mecloud]

    Nhà chức trách ở Haiti tuyên bố đã có 340 trường hợp tử vong, nhiều người trong số thiệt mạng do cây đổ hoặc các mảnh vỡ, Reuters đưa tin.

    Quốc gia vùng Caribbean này đã chịu hưởng nặng nề nhất từ siêu bão Matthew, chịu hầu hết thương vong và tàn phá nặng nề các công trình. Cơn bão đã phá hủy hơn 3.200 ngôi nhà, khiến 15.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

    "Haiti đang phải đối mặt với các sự kiện nhân đạo lớn nhất kể từ ​​trận động đất cách đây 6 năm", phó Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc tại Haiti Mourad Wahba cho Haiti cho hay.

    "Phần lớn người dân được di chuyển đến nơi khác, và nhiều hệ thống liên lạc đã ngừng hoạt động. Ít nhất 10.000 người đang trong hầm trú ẩn. Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng nhiều ngôi nhà bị phá hủy, và các bệnh viện đang trong tình trạng quá tải do thiếu nước sạch", ông Wahba tiết lộ.

    Bão Matthew quét qua Haiti khiến hàng ít nhất 280 người thiệt mạng - Ảnh: AP.

    Mức độ của thiệt hại tổng thể vẫn chưa được công bố chi tiết, nhưng Liên Hợp Quốc nhận được báo cáo rằng 98% thị trấn Jérémie đã bị phá hủy. Các cơ quan cứu hộ và nhân viên cứu trợ nhanh chóng đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, như Grand'Anse và Les Cayes. Đường vào những khu vực này đã bị chặn lại do tình trạng ngập và cầu Ladigue bị sập - một tuyên đường giao thông quan trọng tại Haiti.

    Trận động đất hồi năm 2010 tại Haiti đã làm 90.000 người thiệt mạng và khiến phần lớn thủ đô Port-au-Prince thành đống đổ nát. Số người thiệt mạng tăng cao tại thời điểm đó cũng là do sự bùng nổ về dịch tả. Vì vậy đã xuất hiện nhiều lo ngại rằng các điều kiện vệ sinh nghèo nàn và lũ lụt nặng có thể gây ra một đợt bùng phát bệnh tả, nên nước sạch là một ưu tiên hàng đầu hiện nay.

    Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ đưa tin, bão Matthew mạnh cấp 4 và có vận tốc hơn 230 km/giờ.Ở bang Florida, Mỹ, chính quyền đã phải sơ tán hơn 4 triệu người và triển khai khoảng 4.000 lính Vệ binh Quốc gia.

    Tổng thống Barack Obama đã công bố tình trạng khẩn cấp tại hai bang Florida và Nam Carolina. Ông Obama cũng yêu cầu chính quyền các bang phải nhanh chống sơ tán người dân, đồng thời các cơ quan liên bang phối hợp tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

    Siêu bão Matthew cũng đã tiếp tục khiến 4 người chết ở Cộng hòa Dominica, nâng tổng số người thiệt mạng lên 140. Cơn bão cũng đã thông qua do Cuba và Bahamas.

    NHẤT DUY(Theo RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]MDS5ojEToI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-matthew-khien-340-nguoi-thiet-mang-o-haiti-a164874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.