+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Patricia mạnh cấp 5 sẽ đổ bộ Mexico trong hôm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu bão Patricia mạnh cấp 5 dự kiến sẽ đổ bộ vào Mexico trong ngày hôm nay, 23/10. Theo dự báo, siêu bão sẽ mang đến một “thảm họa tiềm tàng” cho đất nước Mexico.

    (ĐSPL) – Siêu bão Patricia hình thành ở phía Tây Nam Mexico dự kiến sẽ đổ bộ vào nước này trong ngày hôm nay, 23/10. Siêu bão này tiềm tàng một “thảm họa kinh hoàng” sau khi nó phát triển lên cấp độ bão số 5 (cấp độ cao nhất theo phân loại bão).

    [mecloud]PAkbJKoZUq[/mecloud]

    “Từ hình ảnh vệ tinh thu được cho thấy, sức gió mạnh tối đa của cơn bão có thể đạt đến 260km/h hoặc cao hơn”, theo Trung tâm dự báo bão quốc gia. Siêu bão Patricia dự kiến khi vào đất liền sẽ mang theo mưa lớn, gió giật mạnh, sóng biển dữ dội.

    Siêu bão Patricia mạnh cấp 5, sức gió lên đến 260km/h có thể gây ra "thảm họa" cho đất nước Mexico. 

    Công cuộc chuẩn bị để bảo vệ tài sản và tính mạng người dân đã được triển khai hết sức nhanh chóng và đã hoàn thành vào cuối ngày hôm qua. Tính đến cuối ngày 22/10, siêu bão cách thành phố Manzanillo, phía Nam Mexico khoảng 320km, di chuyển với vận tốc 17km/h.

    Theo Trung tâm dự báo Miami, siêu bão có thể sẽ suy yếu trước khi đổ bộ vào Mexico chiều hoặc tối ngày hôm nay. Một cảnh báo bão đã được đưa ra cho khu vực nghỉ mát ở Puerto Vallarta và Manzanillo.

    Các quan chức Mexico cũng đã ra quyết định đóng cửa các trường học khi cơn bão đến gần, cảnh báo người dân ở các bang Colima, Jalisco và Michoacan để sẵn sàng cho trận mưa xối xả, đồng thời chuẩn bị sẵn các phương tiện cứu hộ và nơi cư trú.

    Vào năm 2002, siêu bão Kenna mạnh cấp 5 với sức gió 225km/h, gây sóng lớn cao đến 5m đã đổ bộ vào Mexico, gây thiệt hại về vật chất lên đến 101 triệu đô la Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]bTUVPNoIyO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-patricia-manh-cap-5-se-do-bo-mexico-trong-hom-nay-a116215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.