+Aa-
    Zalo

    Siêu cây "Đại cổ trường sinh" nghìn năm tuổi vừa được chào giá 3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Nguyễn Ngọc Trai - chủ sở hữu của cây duối cổ cho biết, "tuyệt phẩm trường sinh" này được anh mua lại từ một nhà vườn tại Ninh Bình.

    Anh Nguyễn Ngọc Trai - chủ sở hữu của cây duối cổ cho biết, "tuyệt phẩm trường sinh" này được anh  mua lại từ một nhà vườn tại Ninh Bình.

    Tác phẩm "Đại cổ trường sinh" nghìn năm tuổi có dáng, thế rất độc đáo, cả cây giống như một bộ tứ linh (long, lân, quy, phượng) hòa quyện vào nhau, còn các bông tán duối xung quanh giống như các áng mây bay lứng lơ giữa trời.

    Anh Trai cho biết, hàng chục năm về trước khi phát hiện và tìm mua cây kiểng này về thì cây đã được có dáng, thế khá đẹp. Ảnh: Thời đại

    Rất nhiều tán lá tỏa xung quanh thân cây, vào mùa duối sẽ đơm hoa kết trái, quả có thể ăn được. Cây duối có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm này vừa được chủ nhân rao bán với giá lên tới 3 tỷ đồng.

    Trước đây, từng có người trả thấp nhất 1 tỷ đồng, người trả cao nhất 2 tỷ đồng, nhưng chủ nhân vẫn chưa quyết bán, vì chưa được giá tốt. Và vừa qua, cây duối cổ được chào giá 3 tỷ đồng. Ảnh: Thời đại

    Anh Trai cho biết, hàng chục năm về trước khi phát hiện và tìm mua cây kiểng này về thì cây đã được có dáng, thế khá đẹp và cổ thụ. Để đào và vận chuyển cây được về vườn, anh đã tốn rất nhiều công sức, tiền bạc cũng như thời gian.

    Các bông tán duối xung quanh giống như các áng mây bay lứng lơ giữa trời. Ảnh: Dân Việt

    Ban đầu đưa về cây chưa thành hình, các bông tán còn rất lộn xộn, sau nhiều năm chăm sóc, sửa, tạo thêm tán, thế giờ cây đã hoàn chỉnh như một tác phẩm nghệ thuật hiếm có.

    Cận cảnh các tán, thế của cây kiểng "Đại cổ trường sinh" của anh Trai. Ảnh: Thời đại

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-cay-dai-co-truong-sinh-nghin-nam-tuoi-vua-duoc-chao-gia-3-ty-dong-a220775.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan