+Aa-
    Zalo

    Siêu mẫu Ngọc Thúy sinh con cho đại gia Đức An dù đã ly hôn: Hé lộ lý do bất ngờ

    (ĐS&PL) - Phía luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho siêu mẫu Ngọc Thúy cho rằng nữ siêu mẫu đã bị đại gia Đức An lừa ký vào văn bản thỏa thuận ly hôn bằng tiếng Anh.

    Theo tin tức thời sự trên báo Người lao động, Chiều 16/10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (SN 1961, quốc tịch Mỹ) với bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu).

    sieu mau ngoc thuy sinh con cho dai gia duc an du da ly hon he lo ly do bat ngo
    Siêu mẫu Ngọc Thúy sinh con cho đại gia Đức An dù đã ly hôn.

    Trước đó, luật sư của nguyên đơn cho rằng từ năm 2006-2007, ông An đầu tư bất động sản tại Việt Nam sinh lời và sở hữu khối tài sản khoảng 13 triệu USD. Phía ông An cho rằng toàn bộ số tài sản này thuộc sở hữu của ông, bà Ngọc Thúy không tạo ra thu nhập trong thời gian sống chung với ông.

    Do đó, bà Ngọc Thúy không thể là chủ sở hữu khối tài sản ước tính hơn 136 tỷ đồng đang tranh chấp trong vụ án. Cũng theo luật sư này, cuối năm 2007, bà Ngọc Thúy và ông An đã ly hôn.

    Tuy nhiên, trên thực tế, năm 2008, bà Ngọc Thúy tiếp tục sinh con thứ 2 cho ông An. Lý giải cho việc này, luật sư của bà Ngọc Thúy cho rằng bà bị lừa ký vào văn bản thỏa thuận ly hôn.

    Cụ thể, luật sư của bà Ngọc Thúy trình bày, vào ngày 1/9/2006, ngày 1/9/2006, trên cơ sở quan hệ tình cảm, ông An và bà Thúy đã đăng ký kết hôn tại Tiểu bang California, Mỹ. Trước khi kết hôn, không xác lập, ký kết bất cứ thỏa thuận tài sản tiền hôn nhân hay tài sản riêng nào ở cả Việt Nam và Mỹ.

    Sau 1 năm chung sống và có con gái đầu lòng, vợ chồng bà Thúy – ông An xảy ra mâu thuẫn. 

    Ngày 28/9/2007, sau khi cãi vã, ông An chở bà Ngọc Thúy đến văn phòng luật sư tại Mỹ, yêu cầu bà ký đơn thỏa thuận ly hôn bằng tiếng Anh.

    Luật sư nói do bà Ngọc Thúy đang nóng giận và không rành tiếng Anh nên đã ký chứ không hiểu rõ nội dung văn bản đã ký.

    Sau đó, ông An và bà Ngọc Thúy làm hòa. Ông An nói sẽ hủy bỏ đơn thỏa thuận ly hôn. Bà Ngọc Thúy tin tưởng nên không nhắc đến nữa.

    Khoảng tháng 4/2008, khi gia đình đang ở Việt Nam, cả 2 tiếp tục xảy ra cãi vã thì ông An thông báo đã nộp đơn ly hôn ra tòa án ở Mỹ. Lúc này, bà Ngọc Thúy đang mang thai con thứ 2 được 3 tháng.

    Bà Ngọc Thúy nhờ luật sư tại Mỹ xác minh sự việc và được tòa án bang California, hạt Orange (Mỹ) xác nhận hôn nhân giữa bà và ông An đã được công nhận kết thúc từ ngày 27/3/2008.

    “Xuyên suốt từ cuối năm 2008 đến 2009, là chuỗi ngày người mẹ Phạm Thị Ngọc Thúy phải xa con mới sinh để lặn lội quay lại Mỹ tìm kiếm luật sư nhờ tiến hành các thủ tục pháp lý, xin huỷ bản án ly hôn do bị lừa gạt; cũng như một mình thực hiện thủ tục xin gia hạn thẻ thường trú tại Mỹ”, báo Vietnamnet dẫn lời luật sư của bà Thúy trình bày.

    sieu mau ngoc thuy sinh con cho dai gia duc an du da ly hon he lo ly do bat ngo 5
    Siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An thời còn mặn nồng.

    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, sau đó, Tòa thượng thẩm bang California, hạt Orange ra 3 Bản án và 1 Án lệnh liên quan đến vụ ly hôn, trong đó có các quyết định về phân chia tài sản và cấp dưỡng nuôi 2 con.

    Theo đó, tiền cấp dưỡng cơ bản: từ ngày 1/8/2018 cho bé A.N. là 10.752 USD/tháng và V.N. là 17.923 USD/tháng.

    Tòa Thượng thẩm bang California còn buộc ông An phải trả cho bà Thúy khoản tiền cấp dưỡng nuôi con trước ngày 1/8/2018 là hơn 2 triệu 752 ngàn USD.

    Ngoài ra, phía siêu mẫu Ngọc Thúy còn tố, Tòa Thượng thẩm bang California, quận Santa Clara còn ban hành Bản án ngày 10/9/2019 về lệnh bắt đối với ông An vì hành vi bất tuân lệnh của Tòa án, trong đó bao gồm hành vi không tuân thủ Bản án cấp dưỡng ngày 29/8/2018.

    Cũng theo luật sư, do không có thỏa thuận tài sản riêng trước hôn nhân nên căn cứ hồ sơ mua bán, thanh toán, có căn cứ thể hiện các tài sản mà bị đơn yêu cầu chia sau ly hôn đều được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân nên đủ căn cứ để được xác định là chung của vợ chồng. Nguồn tiền mua tài sản và quá trình tạo lập tài sản chung được lấy từ nguồn tiền chung, thu nhập chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.

    Việc ông An khai đã nhiều lần chuyển tiền cho bà Thúy qua công ty dịch vụ nhưng theo luật sư, suốt quá trình giải quyết vụ án 13 năm qua, ông An đã không cung cấp được chứng cứ chứng minh và qua thẩm vấn tại phiên tòa, nguyên đơn xác nhận không cung cấp được. 

    Xét thực tế vụ án này cho thấy bà Thúy thỏa mãn tất cả các yếu tố gồm: Cùng đóng góp tiền, thu nhập để mua tài sản chung; Đóng góp công sức chính trong việc đi mua, thanh toán, giao nhận tài sản, trực tiếp quản lý, giữ gìn, duy trì và phát triển tài sản suốt 15 năm qua; Là người trực tiếp nuôi hai con chung chưa thành niên sau khi ly hôn đến nay hơn 15 năm mà không có cấp dưỡng của ông An…

    Từ những phân tích này, luật sư đề nghị HĐXX  xem xét hoàn cảnh của bị đơn, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên trong việc tạo lập, duy trì và phát triển các tài sản này; chấp nhận yêu cầu chia cho bị đơn 50% tài sản chung.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mau-ngoc-thuy-sinh-con-cho-dai-gia-duc-an-du-da-ly-hon-he-lo-ly-do-bat-ngo-a595463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan