+Aa-
    Zalo

    Vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ: Đại gia Đức An kiện đòi tài sản cho 2 con gái

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử vụ chấp tài sản sau ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy ông Nguyễn Đức An diễn ra ngày 18/9, ông An vắng mắt, phía luật sư đại diện cho vị đại gia đã trình bày yêu cầu của nguyên đơn trước tòa.

    Sáng 18/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa nguyên đơn Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy).

    Đây là vụ kiện được ông Đức An khởi kiện từ năm 2010. Sau 13 năm thụ lý, TAND đưa vụ việc ra xét xử. Phiên tòa ngày 18/9 được mở lại sau khi bị hoãn vào ngày 18/8 do cả nguyên đơn, bị đơn vắng mặt và đều uỷ quyền cho người đại diện tham gia tố tụng.

    Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ kéo dài trong 3-5 ngày.

    screenshot 2023 09 18 145916
    Ngọc Thúy (trái) trao đổi với luật sư trước phiên tòa. Ảnh: VnExpress.

    Bà Ngọc Thúy có mặt tại phiên tòa từ sớm, nhưng khi được hỏi các vấn đề liên quan đến vụ kiện, bà Thúy từ chối đưa ra quan điểm và cho biết: "Tôi sẽ trả lời mọi thứ sau khi có phán quyết của tòa", dẫn lời bà Thúy trên tờ VnExpress. 

    Phía nguyên đơn, ông An vắng mặt sáng nay vì lý do chăm con ốm, ủy quyền cho người đại diện tham gia phiên tòa. Trong phần thủ tục, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông An) đề nghị HĐXX triệu tập những người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến tòa, bởi lời khai của họ có vai trò quan trọng trong vụ án nhưng lại vắng mặt.

    Sau khi hội ý, HĐXX không chấp nhận yêu cầu của luật sư Trạch, bởi người có quyền nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập hợp lệ lần hai đã có đơn xin xét xử vắng mặt. 

    screenshot 2023 09 18 145936
    Đại diện cho đại gia Đức An trình bày các yêu cầu. Ảnh: Dân trí.

    Về diễn biến phiên tòa, trong phần trình bày yêu cầu khởi kiện, đại diện cho ông Đức An nói quá trình thụ lý người này đã đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ô tô và một xe máy.

    Bên cạnh đó, nguyên đơn yêu cầu tòa án công nhận 9 căn hộ tại phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) là tài sản riêng của mình. Đồng thời, nguyên đơn đề nghị HĐXX buộc bị đơn trả lại cho mình số tiền hơn 276 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đòi được từ vợ cũ, ông An đề nghị tòa chuyển vào tài khoản của hai con chung với bà Thúy.

    Về căn cứ yêu cầu khởi kiện, đại diện ông An cho rằng, giữa nguyên đơn và bị đơn đã có thỏa thuận bàn giao toàn bộ tài sản tại Việt Nam - mà bà Thúy đang đứng tên, vào công ty chung do hai người quản lý để giao cho hai con. Ngoài ra, nhiều người liên quan, trong đó có bà Bê (mẹ Thúy), từng có nhiều lời khai là "toàn bộ tài sản con gái đứng tên, hoặc nhờ bà đứng tên có nguồn gốc từ tài sản riêng của ông An".

    Ngược lại, phía bị đơn cho rằng giữa bà và ông An có quan hệ hôn nhân hợp pháp và có 2 con. Tuy nhiên, quá trình chung sống không tìm được tiếng nói chung, 2 người đã ly hôn tại tòa án Mỹ.

    Trong quá trình hôn nhân giữa nguyên đơn và bị đơn có tạo lập một khối tài sản chung và chưa được chia. Từ đó, bà Thúy phản tố yêu cầu chia số tiền 78 tỷ đồng (mỗi người 39 tỷ đồng), buộc ông An chia đôi giá trị 5 căn biệt thự tại Bình Thuận trị giá 11 tỷ đồng do đây là tài sản hình thành trong quá trình hôn nhân và bà đã giao cho nguyên đơn quản lý.

    Ngoài ra, nữ siêu mẫu đề nghị HĐXX xác định căn hộ tại quận 7 (TP.HCM) là tài sản riêng của mình.

    Đối với yêu cầu trên, đại diện nguyên đơn cho rằng phản tố của bị đơn chưa được thụ lý nên đề nghị dừng phiên tòa nhưng tòa không chấp thuận.

    Phiên tòa tiếp tục xét hỏi vào 14h cùng ngày, tin trên báo Dân trí.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tranh-chap-tai-san-sau-ly-hon-giua-sieu-mau-ngoc-thuy-va-chong-cu-dai-gia-duc-an-kien-doi-tai-san-cho-2-con-gai-a591562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan