+Aa-
    Zalo

    "Siêu nhân X": Cơn lốc hành động Tết 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi gây tò mò với Teaser poster bí ẩn, Siêu Nhân X. tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng Trailer chính thức, hé lộ nhiều pha hành động đã mắt.

    (ĐSPL) - Sau khi gây tò mò với Teaser poster bí ẩn, "Siêu Nhân X" tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng Trailer chính thức, hé lộ nhiều pha hành động đã mắt.

    Đảo một vòng quanh thị trường phim Tết 2015, thể loại hài chiếm gần như 99,9\% để đáp ứng được nhu cầu chung của khán giả, Siêu Nhân X. cũng vậy, nhưng với tác phẩm này khán giả có được nhiều hơn như thế, không chỉ là những trận cười thoả mái mà còn được mãn nhãn với những pha hành động và sự thẩm thấu ý nghĩa của bộ phim. Xuyên suốt hơn 90 giây của đoạn trailer đầu tiên, người xem gần như chìm vào những pha hành động đẹp mắt và chớp nhoáng.

    Những phân cảnh hành động đẹp mắt trong "Siêu nhân X".

    Nhào lộn trên không trung, tấn công và giáng cho kẻ xấu những đòn nặng nề, giải cứu tiểu thư xinh đẹp... Siêu Nhân của Việt Nam vẫn mang dáng dấp của một siêu anh hùng thứ thiệt. Không chỉ có hoạt động tay chân, chàng người hùng xứ Việt còn dùng màn “võ mồm” khá đơn giản nhưng tinh tế cùng gương mặt nhiều ẩn ý để “thảo mai” với lời khen của “tiểu thư đỏng đảnh” Kỳ Kỳ. Có thể thấy, đây là một hình tượng mới khá độc đáo vừa đại diện cho chính nghĩa vừa có được cái tôi của người đàn ông.

    Tuy nhiên, không chỉ có Siêu Nhân, mà gần như các nhân vật khác đều có không ít các cảnh hành động đẹp mắt và thu hút được ánh nhìn của khán giả, điển hình nhất trong số đó là Diệp Lâm Anh. Quán quân của cuộc đua kỳ thú 2013 sẽ thật sự khiến khán giả phải kinh ngạc ngay lần đầu tiên bước lên màn ảnh rộng mà còn là trong một bộ phim hành động. Ít ai nghĩ rằng một cô nàng chân dài cùng gương mặt quý phái khả ái lại có thể hóa thân thành “đả nữ” thời đại mới khi đối đầu trực tiếp với Siêu Nhân, đua xe tốc độ cao, đặc biệt là màn đánh nhau trong mưa chắc chắn sẽ là một trong những cảnh quay đáng nhớ nhất của điện ảnh Việt trong năm 2015.

    Các nhân vật khác do Thanh Hằng, Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, Huy Khánh thể hiện đều ít nhiều có được những khoảnh khắc “tả xung hữu đột” của riêng mình trong đoạn trailer chỉ vỏn vẹn chưa đến 2 phút. Trái ngược với Teaser Poster dùng 90\% chỉ để làm phác thảo và 10\% tuyệt vời “để dành” kích thích, thì trailer đầu tiên chỉ mới thể hiện được 10\% tần suất xuất hiện của các pha hành động mãn nhãn và đem đến sự phấn khích cao độ cho người xem chờ đợi để được thưởng thức toàn bộ bộ phim với thời lượng dài hơn gấp nhiều lần.

    Mỗi nhân vật trong "Siêu nhân X" đều có những cảnh quay hết sức thú vị.

    Lượng phim Việt tăng đều theo mỗi năm, và cũng không ít những cảnh quay ấn tượng khiến người xem nhớ mãi. Cũng tương tự như mỗi bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trước đây, trailer đầu tiên của Siêu Nhân X. cũng đem đến một số cảnh quay mang dấu ấn khó phai, điển hình là hình ảnh Siêu Nhân chạy trên nóc nhà cùng đàn bồ câu tung cánh. Không chỉ đẹp trong cách bố trí ngoại cảnh, mà cảnh quay này còn nói lên được một trong những ý nghĩa mấu chốt mà các nhà làm phim Siêu Nhân X. muốn gửi gắm “theo đuổi tự do”.

    Những phân cảnh đặc biệt của Siêu Nhân X vừa được công bố trong trailer cũng như trong bản phim chính thức mà khán giả sẽ được thưởng thức trong tương lai, đánh dấu thêm được những bằng chứng rằng Việt Nam có thể làm phim hành động nghiêm túc, chỉn chu và gần hơn với những chuẩn mực trên toàn cầu. Một đề tài không quá khó làm trên thế giới, nhưng vẫn gặp nhiều thách thức tại Việt Nam.

    Ngay từ khi tung teaser poster, biểu tượng của Siêu Nhân X. đã được đạo diễn Quang Dũng định hình một cách khách quan hơn về khả năng lẫn tính cách của người hùng qua khẩu hiệu: “Không quá nhanh, không quá mạnh...nhưng rất chảnh”. Cho đến trailer chính thức, tầm nhìn ấy lại được chứng minh rõ hơn khi bên cạnh khả năng chiến đấu với cái ác điêu luyện, nhiều lúc Siêu Nhân cũng gặp phải điều oái ăm như bao người khác: nhào lộn “vồ ếch”, bị mẹ tát mặt, rồi liên thất thủ đập mặt vào toa xe, gương mặt nhăn nhó khi bị người đẹp hôn, đập đầu vào cột... những câu thoại rất thật lòng “Siêu Nhân chỉ là nghề phụ, kiếm thêm”, “Siêu Nhân cũng là con người mà”... đều khơi dậy sự mò của khán giả về câu hỏi “Liệu đây có phải thật sự là một siêu anh hùng, chỉ có sức mạnh???”.

    Teaser poster của "Siêu Nhân X".

    Đi theo định hướng về một tác phẩm mà mọi nhân vật đều có đất diễn, những hình ảnh đầu tiên trong trailer chính thức đã khiến cho khán giả có nhiều sự tò mò. Xem xong trailer, rõ ràng khán giả sẽ nhớ được Diệp Lâm Anh – một đả nữ với pha hành động đẹp mắt dưới mưa. Một Phạm Anh Khoa với tạo hình nhân vật vô cùng chất, một Phương Thanh với khả năng quay vòng 2 tên đàn ông lực lưỡng cũng như một Thanh Hằng “tiểu thư và kiêu sa”.

    Trong trailer là sự pha trộn giữa thành – bại, đạo diễn không chỉ đơn thuần ghi lại những phút giây thắng thế, mà còn bao gồm những tình huống đen đuổi của mọi nhân vật. Nếu trong Mỹ Nhân Kế, Thanh Hằng là một nữ tướng cướp giết người không gớm tay, thì khi đụng mặt Siêu Nhân lại trở thành một tiểu thư chảnh chọe và thay vì tự mình chiến đấu, nàng lại luôn bị bắt để được anh hùng đến cứu. Thủy Tiên (Diệp Lâm Anh) cùng tạo hình ấn tượng và khả năng hành động đáng kinh ngạc, nhưng cũng có lúc bị đánh thụt lùi ra xa. Người đàn bà lực điền mẹ Siêu Nhân (Phương Thanh) tát mặt con không ngớt cũng có lúc bị thảy tung ra ngoài của sổ.

    “Sao ai mạnh lên cũng phá hoại hết vậy trởi?” - câu hỏi của nhân vật do NSUT Việt Anh thủ vai cũng khiến khả giả băn khoăn, vì sao vị này lại có thể phán đoán hay quyết định được sức mạnh của các siêu anh hùng, và không phải khi có sức mạnh con người ta sẽ tận dụng nó để làm được chuyện tốt và không ai có là hoàn hảo. Có thể thấy, Siêu Nhân X. đang dùng cả những thứ chưa tốt lẫn những cái tốt để tạo ra sự cân bằng và thế đối trọng cho cả phim, rồi từ đó mà cái chính, cái tà sẽ do chính khán giả là người quyết định.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-nhan-x-con-loc-hanh-dong-tet-2015-a77753.html
    Sự kiện: Siêu Nhân X
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan