+Aa-
    Zalo

    "Siêu quái" Tron Light Cycle đầu tiên tại Việt Nam có giá 2,7 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẫu môtô kiểu dáng được chế tạo từ hình mẫu trong phim hành động viễn tưởng "Tron Legacy" của điện ảnh Mỹ đã có mặt tại Việt Nam và có giá 2,7 tỷ đồng.

    Mẫu môtô kiểu dáng được chế tạo từ hình mẫu trong phim hành động viễn tưởng "Tron Legacy" của điện ảnh Mỹ đã có mặt tại Việt Nam và có giá 2,7 tỷ đồng.

    Tron Light Cycle là bản sao của mẫu xe xuất hiện trong "Tron Legacy", bộ phim hành động khoa học viễn tưởng ra mắt hồi 2010 của đạo diễn Joseph Kosinski. Nhà sản xuất Parker Brothers Choppers - một hãng độ tại Florida (Mỹ), giữ nguyên thiết kế bánh lớn không vành và tư thế lái kiểu nằm khá dị.

    Xe hoạt động nhờ động cơ điện 96 V và bộ pin lithium-ion. Tốc độ của xe có thể đạt 160 km/h, tầm hoạt động khoảng 160 km. Thời gian sạc đầy khoảng 35 phút, theo Mashable. Tron Light Cycle dẫn động trực tiếp bằng các bánh răng, không phải bằng xích tải như những môtô thông thường.

    Chiếc môtô Tron Light Cycle đã có mặt tại Hà Nội. (Ảnh: F/B Đức Tào Phớ).

    Cấu tạo bộ dẫn động trên xe gồm nhiều viên bi, một bộ khung cố định, bánh răng để truyền lực từ động cơ đến bánh xe. Do đó, khoảng giữa bánh sẽ để trống thay vì có các thanh nan kim loại như thường thấy. Mẫu môtô chạy điện sở hữu hệ thống treo trước loại lò xo, phanh trước-sau dạng thủy lực.

    Được biết, nhân vật đưa chiếc siêu mô tô Tron Light Cycle về Việt Nam là Trần Quang Đức (hay còn được biết tới với tên gọi Đức "Tào Phớ") - anh là một biker trẻ tuổi nhưng được đa số giới mộ xe Việt Nam biết tới.

    Anh Đức cho biết đã phải bỏ ra số tiền khoảng 2,7 tỷ đồng để đem chiếc siêu môtô độc đáo này về Việt Nam.

    Xe chỉ có một chỗ ngồi, chiều cao yên khá thấp. (Ảnh: bongdaplus)

    Mẫu xe Tron Light Cycle lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Tron Legacy năm 1982 và sau đó đã được nâng cấp cho phần tiếp theo của phim này trong năm 2010. Mặc dù chiếc xe không thể di chuyển nhanh như trong phim nhưng gần như thiết kế ngoài đời của nó là giống hệt với nhau.

    Quang Đức cũng chia sẻ do đam mê những bộ phim khoa học viễn tưởng và môtô, nên quyết định đưa chiếc Tron Light Cycle về Việt Nam. Cơ duyên với môtô hàng độc này đến với Đức cách đây 4 năm (2015). Khi đó, biker trẻ đặt bộ quần áo theo phong cách Batman từ hãng phim Universal (Mỹ).

    Vào thời điểm đó, nhà sản xuất cho biết phiên bản đời thực của mẫu Tron Light Cycle đang được tiến hành. Hai năm sau, tức 2017, Đức đặt cọc mua để đưa xe từ Mỹ về Việt Nam đầu tháng 3/2019.

    Quang Đức là một trong những người chơi môtô có tiếng tại Việt Nam. Bộ sưu tập xe của chàng trai Hà Nội có nhiều dòng xe khác nhau, nổi bật và dễ nhận biết là những chiếc môtô được độ bánh lớn. Bên cạnh đó, Đức từng gây chú ý khi xuất hiện cùng những bộ trang phục chạy môtô độc đáo như bộ đồ Batman hay bộ đồ cà sa.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-quai-tron-light-cycle-dau-tien-tai-viet-nam-co-gia-27-ty-dong-a266713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan