+Aa-
    Zalo

    Siêu trực thăng Marine One của Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu vận tải C-17 của Không quân Mỹ chở theo chiếc trực thăng Marine One đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

    Siêu vận tải C-17 của Không quân Mỹ chở theo chiếc trực thăng Marine One đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

    Vào khoảng 13h30 ngày 6/11, siêu vận tải C-17 của Không quân Mỹ đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Ít phút sau khi hạ cánh, cửa sau của chiếc Boeing C-17 Globemaster III mở, một chiếc trực thăng Marine One được đưa ra.

    Được biết, để phục vụ chuyến công du của tổng thống Mỹ đến một nước, công tác vận chuyển trang thiết bị diễn ra trước khoảng 10 ngày. Máy bay vận tải C-17 là phương tiện chủ lực trong các việc vận chuyển, hậu cần.

    Một máy bay trực thăng Marine One vừa được chuyển xuống khỏi máy bay C-17. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Boeing C-17 Globemaster III là máy bay hạng nặng trong lực lượng không vận của Hoa Kỳ, chúng có thể chuyên chở máy bay chiến đấu, trực thăng, xe tăng, binh lính và hàng hóa.

    Boeing C-17 Globemaster III được McDonnell Douglas phát triển cho Không quân Hoa Kỳ (USAF) từ thập niên 1980 tới đầu thập niên 1990. C-17 có chiều dài 53 m và sải cánh rộng 52 m, có thể mang được 78 tấn hàng hoá hoặc 158 người.

    Trong khi đó, chiếc siêu trực thăng Marine One (tương tự như Air Force One) là phương tiện hộ tống tổng thống Mỹ và thành viên gia đình, quan chức cấp cao trong những chuyến công du trên những chặng đường ngắn ở trong, hoặc ngoài nước. Khi tổng thống công du nước ngoài, Marine One thường được vận chuyển trước đến nước chủ nhà bằng máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster. 

    Cận cảnh siêu trực thăng Marine One. Ảnh: Getty.

    Thân chiếc siêu trực thăng Marine One được bọc giáp có khả năng chống đạn súng trường và vũ khí cá nhân. Ngoài ra, người ta còn trang bị cho Marine One hệ thống cảnh báo và phòng thủ tên lửa hiện đại nhất. Marine One được trang bị hệ thống thông tin liên lạc mã hóa để duy trì liên lạc giữa tổng thống, Nhà Trắng và Lầu Năm Góc trong mọi tình huống. Hệ thống điện tử trên trực thăng có khả năng chống chịu xung điện từ tạo ra từ vụ nổ hạt nhân. 

    Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào trưa 10/11 để dự diễn đàn APEC tại Đà Nẵng, sau đó ông sẽ đến Hà Nội vào ngày hôm sau để gặp gỡ, hội đàm với nhiều lãnh đạo cấp cao ở thủ đô.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-truc-thang-marine-one-cua-tong-thong-donald-trump-den-viet-nam-a208282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan