+Aa-
    Zalo

    Sika Việt Nam gây ấn tượng với giải pháp chống thấm đường hầm tại hội thảo TISDIC 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo chung của thị trường xây dựng, lĩnh vực cơ sở hạ tầng, giao thông sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những thập kỷ tới ở châu Á, đặc biệt là tại những khu vực được ví như "thỏi nam châm" của nguồn vốn FDI hiện nay như Việt Nam.

    Chính vì thế, bên cạnh việc tìm kiếm các giải pháp trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình công cộng thì doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo việc giảm thiểu lượng phát thải CO2 ra môi trường. Điều này ngày càng được các chuyên gia xây dựng chú trọng và quan tâm hơn.

    Trong chuyên đề “Công Nghệ Bê Tông Bền Vững” của TISDIC 2023, Sika Việt Nam giới thiệu màng chống thấm TPO thế hệ mới SikaProof®-110 dành cho đường hầm được đánh giá là một công nghệ cực kỳ ưu việt vì khắc phục được những nhược điểm đã tồn tại hàng thập kỷ so với phương pháp thi công truyền thống.

    anh 1si

    Không gian triển lãm với các hệ giải pháp xanh hoá đến từ Sika Việt Nam.

    Cụ thể, phương pháp thi công hầm qua núi truyền thống sẽ gồm 6 bước phức tạp như nổ mìn, phun bê tông, neo cố định màng chống thấm, phủ lớp vải địa kỹ thuật, sử dụng lớp băng cản nước, thi công hệ chia ô. Việc đòi hỏi kỹ thuật thi công chuẩn xác, nhân lực có chuyên môn cao, rủi ro phát sinh vì yếu tố ngoại cảnh, cùng sự phức tạp trong quản lý số lượng vật liệu sử dụng khiến thời gian thi công kéo dài dẫn đến công trình chậm trễ đi vào sử dụng, ảnh hưởng đến nền kinh tế. Với sự cải tiến vượt kỳ vọng, màng chống thấm TPO SikaProof®-110 hỗ trợ nhà thầu và chủ đầu tư đẩy nhanh quá trình thi công và tiết kiệm chi phí vật tư nhờ vào thiết kế tích hợp ba lớp thành một lớp gọn nhẹ bao gồm màng chống thấm và vải địa kỹ thuật.

    Ngoài ra, khả năng bám dính toàn bộ giúp giảm độ dày của màng chống thấm đã góp phần vào việc giảm thiểu phát thải CO2 so với các loại màng không bám dính truyền thống (giảm từ 30% đến 50%) và không cần sử dụng các phụ kiện như băng cản nước chia ô. Không chỉ được tin dùng tại nhiều dự án trọng điểm tại Hàn Quốc trong suốt hơn một thập kỷ qua, SikaProof®-110 còn được sử dụng trong nhiều công trình trọng điểm trên khắp thế giới.

    anh 2si

    Hệ thống chống thấm hầm xuyên núi của Sika Việt Nam.

    Cũng trong khuôn khổ của hội thảo tại diễn đàn doanh nghiệp – Civil Engineering Forum, Sika Việt Nam còn giành được nhiều sự chú ý khi giới thiệu giải pháp thay thế cát và xi măng, và giải pháp tái chế bê tông. Đại diện Sika đã có những chia sẻ về các giải pháp giúp giảm phát thải khí nhà kính, qua đó thể hiện cam kết của doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ đưa phát thải ròng về "0" vào năm 2050.

    Cụ thể, SikaGrind® giúp giảm 10% KWh trên mỗi tấn xi măng được sản xuất và tăng 15% sản lượng xi măng sản xuất ra. Phụ gia Sika giúp kích hoạt và thúc đẩy đại trà công nghệ ứng dụng đất sét nung và LC3, giảm tới 50% clinker bằng cách thêm vật liệu bổ sung xi măng (SCM) vào công thức. Bên cạnh đó, công nghệ đất sét nung có thể giảm 30 - 40% lượng khí thải CO2 so với công nghệ sản xuất xi măng thông thường. Về tái chế bê tông, công nghệ Sika reCO2ver cho phép xử lý bóc tách 15kg CO2 trong 1 tấn bê tông cũ, đồng thời tất cả các thành phần của bê tông cũ có thể được tái chế trong quy trình Sika reCO2ver.

    Ông Philippe Doriot, Giám đốc Kỹ thuật phụ trách chống thấm Đường Hầm tại Sika Châu Á Thái Bình Dương (APAC) tại Sika chia sẻ: “Những giải pháp mà Sika mang đến Hội thảo lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để đồng hành cùng mục tiêu chung giúp giảm phát thải khí nhà kính, chung tay cùng Chính phủ trên hành trình "Net Zero Carbon" vào năm 2050. Hơn thế nữa, chúng tôi muốn khẳng định tinh thần“Xây niềm tin - Vượt kỳ vọng" của Sika  thông qua việc đáp ứng các nhu cầu và thách thức trong chiến lược xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông bền vững, góp phần vào sự phát triển vì một Việt Nam thịnh vượng”. 

    Lê Dân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sika-viet-nam-gay-an-tuong-voi-giai-phap-chong-tham-duong-ham-tai-hoi-thao-tisdic-2023-a589202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành sơn phủ và mực in Việt Nam

    Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành sơn phủ và mực in Việt Nam

    Vừa qua ngày 14/06/2023, Sự kiện Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 8 về chuyên ngành Sơn phủ, Tạo màu, Nhuộm và Mực in tại Việt Nam - Coatings Vietnam 2023 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên được đánh giá là đáng chú ý nhất trong ngành công nghiệp Sơn phủ và Mực in tại Việt Nam.