+Aa-
    Zalo

    Singapore ngừng chi trả viện phí cho bệnh nhân COVID-19 "chọn không tiêm vaccine"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Singapore tuyên bố ngừng chi trả viện phí cho những bệnh nhân COVID-19 "chọn không tiêm vaccine" trong bối cảnh nước này đang chứng kiến số ca bệnh tăng cao.

    Chính phủ Singapore hiện đang chi trả viện phí điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, bao gồm cả công dân và những người có hộ chiếu lâu năm, trừ những người hợp nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi trở về từ nước ngoài. 

    Tuy nhiên, theo quy định mới, từ ngày 8/12, chính phủ Singapore cho biết họ sẽ "tính phí điều trị đối với những bệnh nhân COVID-19 chọn không tiêm vaccine". 

    singapore
    Singapore đã có những biện pháp "mạnh tay" để kêu gọi người dân đi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Straits Times 

    Theo thông báo của chính phủ, những bệnh nhân không tiêm vaccine chiếm phần lớn các ca bệnh phải điều trị nội trú và chăm sóc tích cực, góp phần làm gia tăng áp lực đối với ngành y tế trong bối cảnh các ca mắc mới tăng cao. Chính phủ cho biết họ sẽ gia hạn thời gian chi trả viện phí cho những người đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đến ngày 31/12, tạo điều kiện cho họ hoàn tất tiêm chủng. 

    Được biết, Singapore là một trong những quốc gia có độ phủ vaccine cao nhất thế giới, với khoảng 85% người dân đủ điều kiện được tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19. 

    Tuy nhiên, các bang và thành phố tại Singapore đang chứng kiến số ca mắc mới COVID-19 tăng cao. Hồi tháng trước, giới chức Singapore đã cảnh báo hệ thống y tế nước này có thể rơi vào nguy cơ "quá tải" khi số bệnh nhân ngày càng tăng. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-ngung-chi-tra-vien-phi-cho-benh-nhan-covid-19-chon-khong-tiem-vaccine-a518790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan