+Aa-
    Zalo

    Sinh con xong, tóc bị bạc nhiều là nỗi khổ của nhiều chị em.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đa phần các chị em phụ nữ sau khi sinh con sẽ có những thay đổi tiêu cực về ngoại hình và gặp một số vấn đề về sức khỏe như: Bị rụng tóc, bạc tóc sớm sau sinh,...Thân hình thì xồ xề, mái tóc thì xơ rối, gãy rụng và bạc nhiều do thay đổi nổi tiết.

    Khác với đàn ông, phụ nữ phải trải qua quá trình mang thai và sinh con. Sau sinh lại phải kiêng cữ và kè kè chăm con, không có thời gian chăm sóc cho cơ thể, thân hình thì xập xệ đã thế tóc còn gãy rụng, bạc màu trông các chị em rất xấu xí. Vậy bí quyết nào giúp các chị em cải thiện ngoại hình, đặc biệt là khắc phục tình trạng bạc tóc sớm sau sinh an toàn hiệu quả?

    tram cam sau sinh lien quan den con dau cua nguoi me sau khi sinh con
    Sau sinh phụ nữ thường phải đối mặt với thân hình xập xệ đã thế còn bị rụng tóc và tóc bạc sớm 

    Nguyên nhân khiến phụ nữ bị bạc tóc sớm sau sinh

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị tóc bạc sớm sau sinh, dưới đây là một số nguyên nhân chính:

    - Bạc tóc sau sinh do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể

    Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ bị bạc tóc sớm sau sinh. Thông thường, phái đẹp sẽ bị rối loạn nội tiết khi đến tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là khi mang bầu và sau khi sinh con. Khi có sự thay đổi đột ngột các nội tiết tố, gây rối loạn hoạt động nhiều hoocmon trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh các sắc tố melanin tạo màu đen cho mái tóc khiến tóc bạc màu.  

    Hơn nữa, sau khi sinh con, nồng độ nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể giảm sút đột ngột làm cho tóc ít được nuôi dưỡng hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa tóc, gây ra tình trạng tóc bạc sớm. 

    - Bạc tóc sau sinh do căng thẳng, áp lực kéo dài

    Sau khi sinh con, phụ nữ phải thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm để chăm sóc con nhỏ dẫn đến những mệt mỏi, căng thẳng thần kinh dẫn tới rụng tóc, tóc bị bạc màu. 

    Bên cạnh đó, các chị em sau khi sinh con thường trở nên nhạy cảm hơn so với người bình thường, chính vì vậy, chỉ một rắc rối nhỏ trong việc chăm sóc con nhỏ hay thiếu đi sự quan tâm cần thiết từ gia đình sẽ khiến họ buồn phiền, lo nghĩ nhiều. Tình trạng này kéo dài gây ra tình trạng stress sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, lưu thông máu trong cơ thể kém, vì thế cơ thể không cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho tóc dễ dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. 

    - Bạc tóc sau sinh do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu các chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc

    Trong thời gian mang thai, chất dinh dưỡng khi nạp vào cơ thể sẽ tập trung cho thai nhi, còn sau khi sinh con thì sẽ tập trung vào nguồn sữa mẹ. Điều này khiến cơ thể mẹ bầu dễ rơi vào tình trạng thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng. Đặc biệt, việc thiếu hụt sắt sau sinh sẽ làm cho tuần hoàn máu đến các nang tóc bị gián đoạn khiến mái tóc khô xơ và bạc màu. 

    Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng dễ khiến cho các chị em phụ nữ bị tóc bạc sớm là do các yếu tố di truyền, chăm sóc tóc không đúng cách,...

    Một số phương pháp khắc phục tình trạng tóc bạc sớm sau sinh cho các mẹ bỉm sữa

    Đối với các chị em phụ nữ sau sinh phải kiêng cữ rất nhiều thứ, vì thế, muốn khắc phục tóc bạc sớm sau sinh cần phải lưu ý đến các yếu tố an toàn mà vẫn hiệu quả. 

    - Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, thường xuyên áp dụng các bài tập vận động nhẹ

    Để tăng cường dưỡng chất cho các chị em phụ nữ sau sinh, các mẹ nên sử dụng các thực phẩm nhiều đạm: Thịt gia cầm, cá, pho mát, mầm ngũ cốc, bột yến mạch, đậu nành...Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A, B và nguyên tố vi lượng sắt, đồng, kẽm, các thực phẩm nhiều iot: rong biển, hải sản, cá biển, cua, tôm, chuối, cà rốt, các thực phẩm ít iốt ... Nếu chế độ ăn thiếu iốt thì nên sử dụng thêm muối iốt cho thức ăn. Uống sữa chua lên men hằng ngày giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm và giảm tác động của tóc bạc sau này.

    Bên cạnh chế độ ăn uống bổ sung dưỡng chất cần thiết, các chị em cũng nên thường xuyên áp dụng các baì tập vận động nhẹ, giúp giải tỏa căng thẳng, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, làm hạn chế các vấn đề về tóc. 

    - Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để khắc phục tóc bạc sớm

    Cách 1: Làm đen tóc hiệu quả bằng đậu đen

    Đậu đen là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong dân gian, đậu đen được lưu truyền là một thảo dược có tác dụng làm đen tóc rất hiệu quả. 

    obi bac toc som sau sinh giai phap dieu tri benh bac toc som sau sinh17cce784f67354cf99e4296855a46a749grande
    Đậu đen được xem là thảo dược giúp làm đen tóc hiệu quả cực đơn giản tại nhà

    Cách làm: Cho đậu đen và giấm vào bát đem hấp cách thủy đến khi đậu nhừ, lọc lấy nước, bỏ bã. Dùng nước đậu đen bôi lên tóc và chân tóc ngày 2 lần, sau đó thì gội đầu bằng nước sạch. Làm liên tục một thời gian tóc sẽ chuyển màu đen.

    Cách 2: Khắc phục tóc bạc sớm bằng trà đen

    Trà đen là một phương pháp rất tốt để mái tóc nhanh chóng lấy lại màu sắc đen nhánh. Trà đen chứa các chất chống oxy hóa, giúp tái tạo nang tóc và các sắc tố tóc giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và làm chậm quá trình tóc bạc sớm.

    aobi bac toc som sau sinh giai phap dieu tri benh bac toc som sau sinhff3c1ed78fc14dab8c03737cce630a06grande
    Trà đen là thảo dược được nhiều người sử dụng để làm chậm quá trình tóc bạc sớm

    Cách làm:Sử dụng 5 gói trà đen pha vào một chậu nước sau đó cho thêm muối. Sau khi đã gội sạch đầu, bạn dùng nước này để xả tóc. Thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả nhanh nhất nhé.

    Cách 3: Sử dụng Hà thủ ô giúp làm chậm quá trình tóc bạc sớm hiệu quả

    So với tất cả các cách khắc phục tình trạng tóc bạc sớm cho phụ nữ sau sinh  thì sử dụng Hà thủ ô là cách hiệu quả nhất và an toàn được nhiều bà mẹ tin dùng nhất. 

    Theo y học cổ truyền, các dưỡng chất trong Hà thủ ô có tác dụng bổ máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu; tăng sinh tân dịch; bổ gan và bổ thận giúp nuôi dưỡng, phục hồi những tổn thương ở nang tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

    bi bac toc som sau sinh giai phap dieu tri benh bac toc som sau sinh191e54176578694f0cb06c5f92c361f82agrande
    Hà thủ ô luôn được xem như “thần dược” giúp làm chậm quá trình tóc bạc sớm

    Trong phần thân và rễ của cây hà thủ ô có chứa một lượng lớn các chất bao gồm: anthranoid, chrysophanol, emodin, physcion, protid, lecithin, tanin cùng các chất vô cơ, chất tan trong nước. Đây là những thành phần có tác dụng nổi bật là kích thích lưu thông khí huyết trên da đầu, ổn định phân tán của các chất melanin giúp tóc đen hơn.

    Dưỡng chất từ Hà thủ ô giúp tổng hợp melanin (sắc tố có liên quan đến màu sắc da, tóc), giúp khôi phục màu tóc đen một cách tự nhiên. Chính vì vậy mà hà thủ ô luôn được mệnh danh là “thần dược” dùng để chăm sóc tóc.

    Cách dùng: Hà thủ ô 120g, đương quy 60g, sinh địa 80g, rượu trắng 2.500ml. Các vị thuốc thái vụn gói trong túi vải rồi cho vào vò ngâm với rượu, nút kín để nơi thoáng mát khô ráo, sau 1 tuần có thể dùng được. Uống mỗi ngày 15ml vào buổi sáng.

    Dầu gội thảo dược Hà thủ ô giúp làm chậm quá trình tóc bạc sớm hiệu quả, ngă ngừa bạc tóc , lấy lại “thanh xuân” cho mái tóc.

    Các giải pháp trên rất an toàn để thực hiện với mẹ sau sinh tại nhà tuy nhiên do thời gian eo hẹp rồi còn vướng con nhỏ nên khó thực hiện thường xuyên, như vậy sẽ làm giảm hiệu quả. Hiểu được sự vất vả đó của những bà mẹ, Cỏ Cây Hoa Lá đã dày công nghiên cứu và cho ra đời dầu gội thảo dược Hà thủ ô giúp làm chậm quá trình tóc bạc sớm một cách hiệu quả, lấy lại thanh xuân cho chị em phụ nữ.

    bi bac toc som sau sinh giai phap dieu tri benh bac toc som sau sinh16fa295fc41a814adaa8d0ff5743ff6323grande
    Dầu gội thảo dược Hà thủ ô làm chậm quá trình bạc tóc sớm một cách hiệu quả 

    Tại sao dầu gội thảo dược Hà thủ ô có thể làm chậm quá trình bạc tóc sớm hiệu quả?

    Thứ nhất, dầu gội thảo dược Hà thủ ô với thành phần chính từ Hà thủ ô nguyên chất giúp kích thích tế bào mầm tóc sản sinh sắc tố melanin làm đen tóc, làm chậm quá trình lão hóa tóc, làm đen tóc một cách tự nhiên. 

    Thứ hai, dầu gội thảo dược Hà thủ ô được áp dụng theo dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp bào chế Hà thủ ô thành những hạt phân tử Nano siêu nhỏ sẽ dễ dàng thông qua các khe hở để xâm nhập sâu vào phần lõi tóc, chúng sẽ liên kết với nhau, bám chặt và xếp lớp trên thân tóc. Từ đó, làm chậm quá trình tóc bạc sớm. Đây chính là sự khác biệt lớn so với phương pháp sản xuất dầu gội dược liệu truyền thống.

    Thứ ba, dầu gội thảo dược Hà thủ ô - Gội xả 2in1 giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mái tóc. Lý do là trong dầu gội, ngoài thành phần chính là Hà thủ ô còn có thêm các tinh dầu thực vật như: Tinh dầu bưởi, tinh dầu oliu,...nên khi gội đầu, các dưỡng chất này sẽ từ từ thẩm thấu vào chân tóc giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong nên không cần sử dụng thêm dầu xả nữa mà tóc vẫn mềm mại suôn mượt. 

    Bên cạnh đó, sản phẩm không có paraben, không hóa chất độc hại nên cực an toàn đối với người sử dụng, nhất là các chị em sau sinh con. 

    Dầu gội Hà Thủ Ô là sản phẩm chăm sóc tóc toàn diện được sản xuất bởi công ty TNHH sản phẩm Thiên nhiên và hữu cơ ONA Global. Sản phẩm được khách hàng, chuyên gia da liễu đánh giá cao về công dụng, sự an toàn, phù hợp cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

     “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

     Website: https://cocayhoala.vn/

     Hotline: 1900 633 385

     Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: Nhận ngay ưu đãi dầu gội Hà thủ ô 2in1 

    Phương Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-con-xong-toc-bi-bac-nhieu-la-noi-kho-cua-nhieu-chi-em-a502074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.