+Aa-
    Zalo

    “Sinh tử” tập 80: Chủ tịch Trần Nghĩa từ chức, Trần Bạt, Mai Hồng Vũ lĩnh án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Sinh tử” tập 80 cũng là tập cuối cùng lên sóng tối 9/3 đã có một cái kết tròn trịa mà nhiều người đã dự đoán được.

    “Sinh tử” tập 80 cũng là tập cuối cùng lên sóng tối 9/3 đã có một cái kết tròn trịa mà nhiều người đã dự đoán được.

    Trong “Sinh tử” tập 80, sau khi phát hiện ra két sắt bí mật ở nhà hàng Quỳnh Trinh, toàn bộ tội lỗi của Trần Bạt đã bị bại lộ. Trước khi bị công an bắt, Bạt đã kịp gửi tin nhắn "Bố, con xin lỗi... bố" cho ông Nghĩa. Đọc tin nhắn, chủ tịch Nghĩa biết được tất cả mọi chuyện đã sụp đổ, ông chỉ còn biết khóc và cay đắng nhớ lại khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình.

    Chủ tịch Trần Nghĩa nghĩ lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình. Ảnh VTV. 

    Cuối cùng, Chủ tịch Trần Nghĩa viết đơn xin từ chức. Ông hẹn gặp Bí thư Nhân và cay đắng thừa nhận. "Tôi đã dạy nó nhiều điều, nhưng quên mất không dạy nó cách chọn lựa giữa quyền lợi cá nhân và trách nhiệm xã hội".

    Bất chấp sự ngăn cản của Bí thư Nhân, ông nói mình kkhông thể tại vị khi con trai làm loạn. Ông Nghĩa cũng thừa nhận sự xuất hiện của Mai Hồng Vũ, Lê Hoàng ông cũng có một phần trách nhiệm. "Cho phép tôi gửi đơn lên trung ương, đó là việc duy nhất tôi có thể làm lúc này. Tôi xin lỗi anh về những khuyết điểm của mình, xin lỗi rất nhiều".

    Phần kết của “Sinh tử” tập 80 sau đó diễn biến khá nhanh. Thậm chí Mai Hồng Vũ, kẻ đứng đầu trong vụ đại án, không xuất hiện ở tập cuối. Hai cán bộ khác có móc nối với Mai Hồng Vũ - Đào Duy Thông, nguyên Thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh và Phạm Văn Khôi, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân - lần lượt bị bắt.

    Mai Hồng Vũ không có đất diễn trong "Sinh tử" tập cuối. Ảnh: VTV.

    Kịch bản tập cuối “Sinh tử” không có phân cảnh các bị cáo bị đưa ra tòa xét xử, thay vào đó là một bản tổng kết các tội danh. Trần Bạt và Mai Hồng Vũ chịu mức án nặng nhất - tử hình. Các bị cáo khác lần lượt nhận các mức án 20 năm, 12 năm, 7 năm, 5 năm tù giam.

    "Ngày 9/3/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Việt Thanh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, đem ra xét xử công khai vụ đại án về tội án kinh tế, tham những chức vụ.

    Trên cơ sở kết quả thẩm vấn công khai và tranh tụng dân chủ tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bản án nghiêm minh tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.

    Bị cáo Trần Thanh Bạt nhận hối lộ với số tiền đặc biệt lớn, lĩnh án tử hình. Bị cáo Mai Hồng Vũ chủ mưu trong vụ sát hại doanh nhân Lê Ngọc Khải, tuyên phạt án tử hình và 30 năm tù với các tội đưa hối lộ, tổ chức cho người khác đi nước ngoài, vi phạm quy định sử dụng đất đai.

    Bị cáo Lê Hoàng trực tiếp tham gia thực hành các vụ phạm tội, nhưng có tình tiết giảm nhẹ, chủ động ra đầu thú, được tòa xử mức án 25 năm tù giam" - trích nội dung bản án.

    Trần Bạt nhận bản án thích đáng. Ảnh: VTV.

    Điểm chú ý nhất trong tập cuối "Sinh tử" là NSND Hoàng Dũng. Ông tiếp tục thể hiện những phân đoạn nặng tâm lý, đòi hỏi diễn xuất có nghề, từ nỗi đau và day dứt của một người cha mất con đến sự bất lực của một chủ tịch tỉnh có con dính vào đường dây tội lỗi và không hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu. Tất cả các phân đoạn này của NSND Hoàng Dũng đều vô cùng đắt giá.

    Phân đoạn đắt giá cuối phim của Chủ tịch Trần Nghĩa. Ảnh: VTV.

    Thêm vào đó, sự xuất hiện của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC với giọng đọc ở cuối phim khiến nhiều người nhận ra và bất ngờ. Các diễn viên Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Thuý Hà đều bày tỏ cảm xúc với giọng đọc của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-tu-tap-80-chu-tich-tran-nghia-tu-chuc-tran-bat-mai-hong-vu-linh-an-tu-a314678.html
    Sự kiện: Phim Sinh Tử
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan