+Aa-
    Zalo

    Sinh viên không đi xem phim “Đất rừng phương Nam” bị trừ điểm, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nói gì?

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Công nghệ TP.HCM mới đây đã lên tiếng về thông tin sinh viên không đi xem phim "Đất rừng phương Nam" sẽ bị trừ điểm.

    Báo Người lao động đưa tin, giữa những ý kiến tranh cãi về nội dung bộ phim “Đất rừng phương Nam” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, mạng xã hội lại xôn xao với thông tin một trường đại học tại TP. HCM mua vé cho sinh viên đi xem phim này, ai không đi bị trừ điểm.

    Cụ thể, thông tin trên mạng xã hội cho rằng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã mua 1.000 vé cho sinh viên đi xem phim “Đất rừng phương Nam”. Sinh viên nào đi xem sẽ được cộng 2 điểm rèn luyện, sinh viên nào không đi sẽ bị trừ điểm.

    sinh vien khong di xem phim dat rung phuong nam bi tru diem truong dh cong nghe tp hcm noi gi
    Mạng xã hội gần đây lại xôn xao thông tin sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM không đi xem phim “Đất rừng phương Nam” bị trừ điểm. Ảnh: VietNamNet

    ThS Nguyễn Thị Xuân Dung - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết theo kế hoạch, ngày 20/10, Khoa Truyền thông và Thiết kế của trường tổ chức cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đi xem phim "Đất rừng phương Nam" tại rạp Galaxy.

    Đây là một hoạt động học tập trong học phần Cảm thụ điện ảnh nhằm giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về không gian rạp thông qua một bộ phim mới. Với định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, trường thường xuyên có những chương trình trải nghiệm thực tế này trong chương trình học.

    Chẳng hạn, ngay trong tháng 9/2023, sinh viên đã được trải nghiệm xem phim "Past lives". Trước đó, sinh viên từng được xem phim và giao lưu cùng ê-kíp đoàn làm phim của Lý Hải ngay khi "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" ra mắt vào tháng 5/2023.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ với VietNamNet rằng, việc mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" nằm trong hoạt động học tập học phần Cảm thụ điện ảnh, khoa Truyền thông và Thiết kế.

    Theo ông Quốc Anh, nhà trường định hướng đào tạo mang tính ứng dụng, thường xuyên có những chương trình trải nghiệm thực tế trong chương trình học.

    Về thông tin sinh viên không đi xem phim "Đất rừng phương Nam" bị trừ điểm rèn luyện, còn sinh viên đi xem sẽ được cộng điểm, ông Quốc Anh khẳng định điều này không chính xác. Việc xem phim và trải nghiệm không gian rạp là quyền lợi của sinh viên trong chương trình học, sinh viên không phải trả tiền vé, nhà trường cũng không bắt buộc tham gia.

    Sinh viên không tham gia xem phim sẽ mất quyền lợi chứ không bị ảnh hưởng về điểm học tập hay điểm rèn luyện. Mặt khác, hoạt động này chỉ dành riêng cho sinh viên ngành Truyền thông và khi sinh viên đi xem phim, giảng viên sẽ có những hướng dẫn chuyên môn cho các em.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-khong-di-xem-phim-dat-rung-phuong-nam-bi-tru-diem-truong-dh-cong-nghe-tp-hcm-noi-gi-a595484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan