+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin trường học viết thư ngỏ vận động xem "Đất rừng phương Nam": Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT quận 1 (TP.HCM) cho hay, ông cũng vừa nghe thông tin và sẽ trao đổi lại với nhà trường để nắm cụ thể sự việc.

    Sau năm năm chuẩn bị, 50 ngày quay và chín tháng hậu kỳ, dự án Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chính thức được ra mắt hôm 11/10 tại TP.HCM.

    Sáng 16/10, mạng xã hội xôn xao thông tin về bức thư ngỏ của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) về tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8,9 bằng hình thức xem phim "Đất rừng phương Nam".

    Thư ngỏ của nhà trường cũng thông báo lệ phí tham dự là 80.000 đồng/học sinh bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường.

    Cùng với bức thư ngỏ, mạng xã hội cũng lan truyền tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm ở lớp 8 về việc cho học sinh tham gia tiết học này. Bức thư ngỏ hiện đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

    xon xao thong tin truong hoc viet thu ngo van dong xem dat rung phuong nam truong phong gd dt len tieng dspl 41
    Xôn xao thông tin trường học viết thư ngỏ vận động xem "Đất rừng phương Nam".

    Trao đổi về vấn đề trên với báo Người lao động, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT quận 1 cho hay, ông cũng vừa nghe thông tin và sẽ trao đổi lại với nhà trường để nắm cụ thể sự việc và sẽ có phản hồi sớm nhất.

    Theo báo VnExpress, bộ phm "Đất rừng phương Nam" lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi. Câu chuyện xoay quanh An (Hạo Khang) - cậu bé lưu lạc ở miền Tây trên đường tìm cha, ở bối cảnh đầu thế kỷ 20.

    Trên hành trình đó, An được nhiều người dân giàu nghĩa khí giúp đỡ, học cách chấp nhận mất mát để trưởng thành. Giống phiên bản năm 1997 (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn), phim đan xen câu chuyện tìm người thân của bé An cùng phong trào khởi nghĩa chống thực dân Pháp của người Nam bộ.

    Theo đại diện Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim thu hút 465 nghìn lượt khán giả sau ba ngày chiếu sớm, đứng đầu bảng xếp hạng cuối tuần qua (13-15/10).

    Ngày 15/10, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Điện ảnh - cho biết nhà sản xuất đề xuất phương án chỉnh sửa phim. Theo đó, tác phẩm sẽ bỏ tên Thiên Địa hội và Nghĩa Hòa đoàn ra khỏi các lời thoại, thay bằng tên Chính Nghĩa hội và Nam Hòa đoàn. Sự thay đổi này nhằm tránh cho người xem liên tưởng đến hai hội nhóm thời nhà Thanh Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, phim sẽ đặt dòng chữ "bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" lên đầu. Những chỉnh sửa này sẽ được trình lên Cục Điện ảnh, trước khi phim ra rạp chính thức.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-truong-hoc-viet-thu-ngo-van-dong-xem-dat-rung-phuong-nam-truong-phong-gd-dt-len-tieng-a595406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan