+Aa-
    Zalo

    Sinh viên trả lại gần 900 triệu đồng phát hiện trong ghế sofa cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ba sinh viên đại học New York (Mỹ) đã hoàn trả số tiền 41.000 USD (870 triệu đồng) phát hiện trong chiếc sofa cũ mà họ mua từ một cửa hàng từ thiện với

    (ĐSPL) – Ba sinh viên đại học New York (Mỹ) đã hoàn trả số tiền 41.000 USD (870 triệu đồng) phát hiện trong chiếc sofa cũ mà họ mua từ một cửa hàng từ thiện với giá 20 USD.

    Sau khi mua chiếc ghế được một thời gian ngắn, ba sinh viên cùng phòng là Reese Werkhoven, Cally Guasti và Lara Nga, đã phát hiện một phong bì tiền mặt trị giá 41.000 USD được cất giấu trong mỗi kẽ hở của chiếc sofa.

    Sinh viên trả lại gần 900 triệu đồng phát hiện trong ghế sofa cũ
    Sinh viên đã hoàn trả số tiền 870 triệu đồng cho chủ nhân của nó.

    "Khi chúng tôi phát hiện số tiền, chúng tôi đã la hét rất lớn. Hàng xóm còn tưởng rằng chúng tôi đã trúng số độc đắc hoặc một cái gì đó nên có hành động như vậy”, Guasti chia sẻ.

    Họ đã mua chiếc sofa từ một cửa hàng bán đồ từ thiện vào tháng 2. Đến tháng 4 vừa qua, sau khi xem một bộ phim, họ nói rằng họ cảm thấy chiếc ghế có vẻ hơi cộm lên.

    Sau đó, họ đã phát hiện ra một tệp phong bì bọc trong túi nilon. Họ đã mở các phong bì và háo hức đếm số tiền mặt rồi chụp ảnh lại. Tổng cộng số tiền lên tới 41.000 USD.

    Ba sinh viên này đều nảy sinh những dự định với số tiền trên, một người còn muốn mua xe hơi hoặc thuyền cho mẹ.

    Sinh viên trả lại gần 900 triệu đồng phát hiện trong ghế sofa cũ
    Một sinh viên đếm số tiền được phát hiện trong ghế sofa cũ.

    Tuy nhiên, sự hào hứng của họ đã vụt tắt khi phát hiện ra rằng trên một trong những phong bì có tên một người phụ nữ.

    Sau đó, họ nhanh chóng tìm kiếm chủ sở hữu hợp pháp của số tiền. Cuối cùng, ba sinh viên này cũng tìm thấy chủ nhân của số tiền trên.

    Họ cho biết, chủ nhân số tiền là một người phụ nữ lớn tuổi muốn giấu tên. Bà nói với họ rằng chồng của bà thường đưa tiền mặt để tiết kiệm trong những năm trước khi ông qua đời để bà có thể sống an nhàn khi ông chết.

    Không nghĩ ra được nơi nào an toàn để cất tiền, bà đã giấu nó trong chiếc ghế cũ tại phòng ngủ. Chiếc ghế sofa vẫn được dùng trong suốt 30 năm kể từ đó. Cho đến khi, người phụ nữ này bị đau lưng và phải ở trong trung tâm phục hồi chức năng nhiều tháng.

    Cùng lúc đó, các bác sĩ đề nghị các con của người phụ nữ này thay thế chiếc sofa cũ để hỗ trợ chứng đau lưng của bà. Chính vì lý do đó mà chiếc ghế đã được đưa đến cửa hàng từ thiện.

    Sau khi được trả lại số tiền, người phụ nữ này đã tặng cho 3 sinh viên số tiền 1.000 USD như một phần thưởng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-tra-lai-gan-900-trieu-dong-phat-hien-trong-ghe-sofa-cu-a33192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan