+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Việt Nam: Mang yêu thương đi khắp dọc dài Tổ quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, những “chiến sĩ áo xanh” của Hội SVTN Lưu Động miền Bắc vẫn ngày đêm trao gửi yêu thương đi khắp dọc dài Tổ quốc.

    (ĐSPL) -  Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và trái tim yêu thương với đồng bào cả nước, những “chiến sĩ áo xanh” của Hội SVTN Lưu Động miền Bắc vẫn ngày đêm “trao gửi nghĩa tình” đến những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn trên khắp dọc dài của Tổ quốc.

    Từ “Đêm ấm” cho những người vô gia cư ở Hà Nội…

    Đến hẹn lại lên, vào các tối thứ 6 hàng tuần, khi ánh đèn đường đã giăng kín các con phố của Hà Nội cũng là khi màu áo xanh của Hội sinh viên tình nguyện Lưu Động Miền Bắc hòa vào đêm, kiếm tìm những trái tim đang cần sưởi ấm để thắp lên ngọn lửa yêu thương bằng những gói xôi nặng tình nghĩa.
    Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mang tên “Đêm ấm” của Hội sinh viên tình nguyện lưu động miền Bắc. Chương trình được Hội bắt đầu thực hiện từ tháng 2/2014 và diễn ra vào thứ 6 hàng tuần với mục đích giúp đỡ những người dân nghèo khổ, không may mắn phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.
    Sinh viên Việt Nam: Mang yêu thương đi khắp dọc dài Tổ quốc

    Sau những giờ học tập trên giảng đường, các SV tình nguyện tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương cho người dân vô gia cư bằng các gói xôi ấm tình nghĩa.

    Bằng việc đã tự tay mua thực phẩm, nấu xôi, chia thành những phần ăn rồi mang trao đến tận tay cho những người vô gia cư ở Hà Nội, hoạt động “Đêm ấm” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ và sự cảm kích của nhiều mảnh đời bất hạnh khi được nhận những gói xôi tình nghĩa ấy.
    Bạn Nguyễn Khánh Linh, Đội trưởng chi Hội Nhân văn thuộc Hội SVTN Miền Bắc chia sẻ: “Khi tham gia chương trình Đêm ấm cũng là khi mình cảm nhận được bên cạnh những ánh đèn lung linh của cuộc sống vẫn còn biết bao góc khuất, biết bao mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia. “Lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” có ý nghĩa vô cùng là điều mình đã hiểu ra từ những lần trao tận tay suất cơm cho những cụ già, những người vô gia cư đang nằm mệt mỏi trên những ghế đá công viên Hà Nội và chứng kiến đôi mắt rưng rưng, ngấn lệ của những mảnh đời ấy”.       

    …Đến những mùa “Áo ấm” cho người dân vùng cao

    Không chỉ mang “Đêm ấm” đến cho những người dân nghèo khổ đang sống ở nội thành Hà Nội, Hội SVTN Lưu Động miền Bắc còn hướng tới việc mang áo ấm đến cho những trẻ em nghèo vùng cao, ủng hộ người dân miền núi và tặng học bổng cho các học sinh chăm ngoan học giỏi để khuyến khích các em học tập.
    Chương trình được thực hiện vào tháng 12 hàng năm với tên gọi quen thuộc “Áo ấm mùa đông”. Đến nay, Hội SVTN Lưu động miền Bắc đã 5 lần mang hơi ấm đến cho người dân nghèo khổ vùng cao như Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng… những món quà đầy ý nghĩa.  Đó là những chiếc áo ấm quyên góp từ chính các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học ở Hà Nội, những món quà ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị khác gồm sách vở, nhu yếu phẩm,…
    Khi triển khai chương trình, Hội SVTN Lưu động miền Bắc còn gặp nhiều khó khăn do nhân lực chủ yếu là sinh viên tự thành lập, tự quyên góp ủng hộ, nguồn tài chính vì thế còn hạn hẹp nhưng bằng sự nhiệt huyết và sức trẻ, những chiến sĩ áo xanh của Hội đã không ngừng vận động và quyên góp thành công số lượng quần áo lớn, tổ chức phân loại và phân chia hợp lý để đảm bảo cho mỗi gia đình nghèo khó những phần quà ấm áp cho mùa đông.
    Sinh viên Việt Nam: Mang yêu thương đi khắp dọc dài Tổ quốc

    Hình ảnh của cậu bé Cao Bằng 8 tuổi đã giúp mẹ làm việc nương rẫy gây ám ảnh với chủ tịch Hội SVTN Lưu động miền Bắc trong một lần đi tiền trạm ở đây.

    Tiếp nối truyền thống của Hội, Áo ấm mùa đông 2014, đã bước vào giai đoạn chuẩn bị, kêu gọi ủng hộ. Chia sẻ về điểm đến yêu thương năm 2014 của Hội SVTN Lưu động miền Bắc đồng chí Bùi Anh Tú, chủ tịch Hội cho biết: “Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm nay chúng tôi sẽ dừng chân lại một huyện vùng biên phía Bắc, đó là huyện Hà Quảng của Cao Bằng. Nơi mà hàng ngày trong cái giá lạnh của mùa đông những em bé vẫn với đôi chân trần, phong phanh trong manh áo mỏng đi bộ hàng cây số để có thể tìm đến với con chữ. Rồi mỗi khi đi học về lại đi cắt cỏ, đi chăn trâu giúp mẹ, giúp cha.
    Trong lần đi tiền trạm, tôi đã gặp một cậu bé chỉ phong phanh trong manh áo mỏng trong cái lạnh đầu mùa, tay cầm liềm đi cắt cỏ cho dê, cho bò. Lúc đó tôi hỏi: “Nắng thế sao không đội mũ vào? Cậu bé trả lời vẻn vẹn ngây ngô “Mẹ không mua”, tôi hỏi tiếp “Ốm vậy mẹ có uống thuốc không”, vẫn là câu trả lời “Mẹ không mua.". Những câu nói cậu bé và hình ảnh chiếc áo mỏng manh giữa trời lạnh giá của cậu bé vẫn còn ám ảnh tôi”.
    “Hiện tại, chuyến xe đầu tiên mang theo những tấm lòng hảo tâm từ Bệnh viện Thu Cúc và các bạn sinh viên đã về đến kho. Chúng tôi cũng đang nỗ lực gấp rút hoàn thành các công tác chuẩn bị để chương trình được diễn ra đúng dự kiến vào ngày 6 và 7/12 tới.”, đồng chí Tú chia sẻ thêm.
    Với các hoạt động như vậy, Chương trình Áo ấm mùa đông, Hà Nội - Cao Bằng kết nối những tấm lòng hảo tâm và những sinh viên của Hội Sinh viên tình nguyện Lưu Động miền Bắc tại Tp. Hà Nội sẽ là cánh chim mang những yêu thương đến cho trẻ thơ, người già, những gia đình còn khó khăn ở vùng cao khi mùa đông tràn về. Đồng thời, với các hoạt động giao lưu văn nghệ cùng người dân ở những điểm đến này đã phần nào mang đến không khí mới mẻ cho người dân ở đây, để những trái tim ở xa tổ quốc cảm nhận được màu áo xanh tình nghĩa, từ đó gắn kết hơn tình cảm đồng bào trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-viet-nam-mang-yeu-thuong-di-khap-doc-dai-to-quoc-a69333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan