+Aa-
    Zalo

    Síp dừng chương trình “hộ chiếu vàng” cho người nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều tranh cãi và chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, Cộng hòa Síp mới đây đã quyết định tạm ngưng chương trình “hộ chiếu vàng”.

    Sau nhiều tranh cãi và chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, Cộng hòa Síp mới đây đã quyết định tạm ngưng chương trình “hộ chiếu vàng”.

    Phát ngôn viên chính phủ của Cộng hòa Síp vào hôm 13/10 đã thông tin tới các nhà báo sau một cuộc họp nội các khẩn cấp. Theo đó, chương trình dùng tiền mua hộ chiếu vốn đang được thực hiện ở quốc đảo này sẽ bị tạm dừng. Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11 tới.

    Quyết định trên được đưa ra sau một loạt thông tin về tình trạng những người nước ngoài giàu có lạm dụng chương trình này, nhờ đó, có được hộ chiếu của Síp và có quyền tự do di chuyển trong Liên minh châu Âu cũng như hưởng nhiều quyền lợi khác.

    Quyết định dừng chương trình dùng tiền mua hộ chiếu của Síp sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11.

    Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Síp, ông Demetris Syllouris (67 tuổi) cũng tuyên bố sẽ tạm thời không đảm nhiệm chức vụ từ ngày 19/10 cho tới khi cuộc điều tra về vai trò của ông trong việc hỗ trợ người nước ngoài mua quốc tịch trái quy định kết thúc.

    Trước đó, ông Demetris Syllouris từng xuất hiện trong một đoạn video, cho thấy ông đang dùng tầm ảnh hưởng của mình để giúp nhà đầu tư có được hộ chiếu trong trường hợp họ bị từ chối.

    “Tôi muốn công khai xin lỗi vì đã để những hình ảnh gây khó chịu này được truyền tải đến công dân Síp, cũng như bất cứ sự bất tiện và phiền lụy nào mà việc đó gây ra”, ông nói.

    Síp ra nhập Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2004. Lâu nay, quốc đảo này vẫn cấp hộ chiếu cho công dân các nước ngoài EU, chỉ cần những người này đầu tư tối thiểu 2 triệu Euro vào Síp.

    Tuy nhiên, chương trình “hộ chiếu vàng” này đã vấp phải nhiều chỉ trích, đặc biệt là từ hồi tháng 8 vừa qua, khi Al Jazzera tung ra một tài liệu về 1400 người mua hộ chiếu từ quốc gia này trong khoảng thời gian 2017 – 2019. 

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sip-dung-chuong-trinh-ho-chieu-vang-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a342425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan