+Aa-
    Zalo

    Smartphone trang bị RAM "khủng" 32 GB sắp xuất hiện

    (ĐS&PL) - RAM 32 GB? Đó là mức bộ nhớ mà nhiều hệ thống PC xem là dư thừa. Nhưng với các nhà sản xuất smartphone lại có suy nghĩ khác.

    Gần đây chúng ta đã chứng kiến ​​những chiếc smartphone đầu tiên có RAM 24 GB được ra mắt tại Trung Quốc, một con số thậm chí vượt trội hơn rất nhiều so với các smartphone hàng đầu hiện nay. Không dừng lại ở đó, các nhà sản xuất dường như đã nghĩ đến cột mốc tiếp theo.

    smartphone trang bi ram khung 32 gb sap xuat hien 1

    Mức RAM 24 GB hiện tại trên smartphone cũng được xem là khá cao.

    Thông tin được chia sẻ trên Weibo bởi Digital Chat Station cho thấy điện thoại có RAM 32 GB đang được thử nghiệm. Đây là một bước tiến đáng kể so với mức RAM 24 GB vốn đã được xem là điên rồ trên các smartphone như OnePlus Ace Pro 2, RedMagic 8S Pro và Realme GT5.

    Nếu xem 32 GB bộ nhớ RAM là dư thừa cho nhu cầu của người dùng thì mọi người có thể đã nhầm, đặc biệt khi mà xu hướng công nghệ AI đang phát triển.

    Có ý kiến ​​​​cho rằng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được sử dụng cho AI tổng quát sẽ được hưởng lợi từ việc có rất nhiều RAM. Bên cạnh đó, trang bị nhiều RAM sẽ giúp nhiều người dùng có thể biến smartphone của họ thành PC bằng cách kết nối với màn hình ngoài (ví dụ DeX).

    Nhưng đối với hầu hết mọi người, mức RAM 32 GB trên điện thoại có vẻ như nhiều hơn mức cần thiết.

    XEM THÊM: So sánh tính năng khác biệt giữa iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max

    Ở thời điểm hiện tại không có thông tin nào đề cập đến việc thương hiệu nào đang thử nghiệm điện thoại có bộ nhớ RAM 32 GB, nhưng sẽ không bất ngờ nếu đó là một nhà sản xuất smartphone chơi game hoặc thương hiệu đã công bố điện thoại có RAM 24 GB trước đó.

    smartphone trang bi ram khung 32 gb sap xuat hien 2

    Nhưng RAM 32 GB còn khiến smartphone ấn tượng hơn nữa.

    Cuối cùng, người dùng cũng không nên mong đợi có thể thấy một smartphone có RAM 32 GB xuất hiện trên thị trường toàn cầu. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi cho đến nay, vẫn chưa có thiết bị cầm tay nào trang bị RAM 24 GB được ra mắt bên ngoài Trung Quốc.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/smartphone-trang-bi-ram-khung-32-gb-sap-xuat-hien-a590084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan