+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong trong ngày do Covid-19 tại Mỹ cao kỷ lục, chính phủ siết chặt lệnh phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cộng 4.703 ca tử vong do Covid-19 được ghi nhận ở Mỹ. Số người nhiễm bệnh vượt quá 210.000.

    Tổng cộng 4.703 ca tử vong do Covid-19 được ghi nhận ở Mỹ. Số người nhiễm bệnh vượt quá 210.000 ca.

    Nhân viên y tế tại một điểm xét nghiệm COvid-19 ở bang Florida, Mỹ ngày 28/3. Ảnh: CNBC

    Theo thống kê của CNN Health, đã có ít nhất 869 trường hợp thiệt mạng do Covid-19 ở Mỹ, chỉ trong ngày 1/4. Đây là con số kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này. Theo đó, nâng tổng số ca tử vong lên tớ 4.703 người. Số trường hợp nhiễm bệnh hiện tại đã vượt quá 210.000.

    Tổng thống Donald Trump cùng ngày cho biết ông sẽ không ban bố lệnh yêu cầu người dân ở nhà trên toàn quốc, vì tình hình dịch ở mỗi bang mỗi khác.

    Bên cạnh đó, ông Trump nói rằng dụng cụ, thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm đang được chuyển trực tiếp từ nhà máy đến các bệnh viện, sau khi một quan chức Mỹ nói với rằng Kho dự trữ Chiến lược Quốc gia đang chuyển những đợt hàng cuối và đồ bảo hộ có trong kho đã cạn kiệt. 

    Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tuyên bố kéo dài lệnh giãn cách xã hội lên 30 ngày tiếp theo và yêu cầu người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định do các cơ quan chức năng ban hành. “Đây là vấn đề sống còn của quốc gia”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

    “Nếu chúng ta tiến hành mọi việc thật tốt, gần như hoàn hảo, số ca tử vong có thể rơi vào khoảng 100.000-200.000. Mỗi thay đổi trong hành động của chúng ta đều có thể chuyển hóa thành vũ khí làm chệch quỹ đạo của đại dịch trong vòng 30 ngày tới” bà Deborah Birx, điều phối viên phản ứng Covid-19 của Nhà Trắng khẳng định.

    Các nguồn cung cấp y tế từ Nga để giúp Mỹ chống lại đại dịch Covid-19 đã tới New York vào chiều 1/4, phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết.

    Kiểm soát viên không lưu New York đã cảm ơn phi công Nga khi máy bay hạ cánh xuống sân bay JFK. 

    "Chúng tôi xin chân thành cảm ơn vì tất cả sự giúp đỡ mà bạn đang mang đến”, điều khiển viên nói. "Chúc bạn ngày mới tốt lành".

    Lô hàng bao gồm các thiết bị bảo hộ cá nhân gồm khẩu trang, máy thở và thuốc sát trùng, một quan chức Bộ Ngoại giao nói với CNN. “Mỹ sẽ đưa tất cả các mặt hàng được phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm vào sử dụng ngay lập tức”, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-trong-ngay-do-covid-19-tai-my-cao-ky-luc-chinh-phu-siet-chat-lenh-phong-toa-a317848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan