+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong vì Covid-19 ở Iran tăng kỉ lục trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 24h, Iran thông báo họ đã ghi nhận được thêm 54 người chết do nhiễm virus SARS-CoV-2, cao kỷ lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

    Chỉ trong vòng 24h, Iran thông báo họ đã ghi nhận được thêm 54 người chết do nhiễm virus SARS-CoV-2, cao kỷ lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

    Ngày 10/3, phát ngôn viên bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour thông báo đã xác nhận thêm 54 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong 24h qua tại nước này.

    Đây là con số cao kỷ lục trong ngày kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại quốc gia Trung Đông này.

    Một phụ nữ Iran đeo khẩu trang trên đường phố Tehran. Ảnh: EPA-EPE

    Các ca tử vong mới nhất đã nâng tổng số trường hợp tử vong do Covid-19 tại nước Cộng hòa Hồi giáo này lên 291 người. Ngoài ra, Iran cũng có thêm 881 trường hợp xác định nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 8.042 trường hợp.

    Quan chức y tế Iran cũng nhấn mạnh rằng 2.731 người đã được trị khỏi và cho xuất viện.

    Bùng phát tại Iran từ giữa tháng 2, đến nay dịch Covid-19 đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh của nước này, khiến Iran trở thành một trong những điểm nóng bùng phát dịch trên thế giới. Giới chức Iran ngày 7/3 cảnh báo, để ngăn chặn dịch lan rộng, họ có thể sử dụng vũ lực để hạn chế đi lại giữa các thành phố.

    Bộ trưởng Tư pháp Iran Ebrahim Raisi hôm qua thông báo nước này tạm thời trả tự do cho khoảng 70.000 tù nhân để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Ông Raisi cho biết động thái này được tiến hành trong bối cảnh các nhà chức trách Iran đang phải đối phó với một trong những đợt bùng phát dịch khủng khiếp nhất.

    Tại Kuwait, người phát ngôn bộ Y tế nước này Abdullah Al-Sanad đã xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong 24h qua, nâng tổng số ca mắc bệnh Covid-19 tại đây lên 69 trường hợp. Trong số các ca nhiễm mới, có 3 người là công dân Kuwait, với 1 người vừa trở về từ Iran và 2 người vừa về từ Ai Cập. Trường hợp thứ 4 là một công dân Ai Cập.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-vi-covid-19-o-iran-tang-ki-luc-trong-mot-ngay-a314783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan