+Aa-
    Zalo

    Lầm tưởng uống rượu có thể diệt virus, 27 người Iran tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 27 người Iran đã thiệt mạng sau khi uống rượu lậu. Các ca ngộ độc này tin rằng làm vậy có thể giúp diệt virus SAR-CoV-2 cũng như chữa bệnh Covid-19.

    27 người Iran đã thiệt mạng sau khi uống rượu lậu. Các ca ngộ độc này tin rằng làm vậy có thể giúp diệt virus SAR-CoV-2 cũng như chữa bệnh Covid-19.

    Bệnh nhân nhiễm virus corona được điều trị tại một bệnh viện ở Tehran, Iran. Ảnh: AP

    Ngày 10/3, hãng thông tấn quốc gia IRNA của Iran đưa tin, 27 người dân nước này đã tử vong do ngộ độc methanol sau khi nghe theo tin đồn uống rượu có thể giúp diệt SARS-CoV-2.

    Trong số các nạn nhân tử vong vì uống rượu lậu có 20 người tại tỉnh Khuzestan phía tây nam và 7 người tại vùng Alborz ở phía bắc Iran.

    Do Iran cấm rượu nên những người này đã sử dụng rượu công nghiệp được bán ngoài chợ, vốn được sử dụng cho mục đích vệ sinh.

    Khi dịch viêm phổi cấp do SARS-CoV-2 bùng phát tại Iran, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn cũng như thông tin về các phương pháp điều trị phi khoa học nhằm đối phó với virus. Một trong số các phương pháp được chia sẻ là uống rượu.

    Tỉnh Khuzestan hiện mới chỉ xác nhận số ca nhiễm Covid-19 là 73 người. Tuy nhiên, số người nhập viện do ngộ độc rượu đã lên tới ít nhất 218 trường hợp. Trong khi đó tại tỉnh Alborz, số ca tử vong do ngộ độc rượu là 7 người.

    “Một trong số nạn nhân bị mù, còn một số người khác ở trong tình trạng nguy kịch”, ông Ali Ehsanpour, người phát ngôn của Đại học Y khoa Ahwaz cho biết. 

    Ở Trung Đông, Iran bị dịch Covid-19 tấn công mạnh nhất. Dịch Covid-19 nay đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh của nước này. Giới chức Iran ngày 7/3 cảnh báo có thể sử dụng lực lượng vũ trang để hạn chế đi lại giữa các thành phố nếu cần thiết.

    Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Iran tính đến ngày 9/3 là 7.161, trong đó 237 người đã thiệt mạng.

    Tehran phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng trong việc kiểm soát sự lây lan của virus, bao gồm thiếu hụt chất khử trùng và dụng cụ bảo hộ đặc biệt cho các nhân viên y tế.

    Giới chức Iran lo dịch có thể tiếp tục lan rộng trong dịp Nowruz, thời điểm bắt đầu năm mới theo lịch Iran vào ngày 20/3. Đây cũng là khoảng thời gian các gia đình Iran thường lui tới các khu nghỉ dưỡng trên cả nước. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-tuong-uong-ruou-co-the-diet-virus-27-nguoi-iran-tu-vong-a314775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan