+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về việc trường THPT Trần Nhân Tông chỉ có 1 học sinh đi học?

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá rất cao các trường dù có rất ít học sinh đi học nhưng vẫn tổ chức dạy học trực tiếp và linh hoạt các hình thức để đáp ứng nhu cầu của học sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

    Theo Dân Trí, hôm nay 9/12, Trường THPT Trần Nhân Tổng chỉ có duy nhất một học sinh đi học trực tiếp, giảm 8 em so với hôm qua (8/12). Dù số lượng học sinh đi học ít, nhưng trường vẫn tổ chức dạy học trực tiếp để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

    Bà Vũ Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cho biết: Nhà trường nằm ở địa bàn dịch cấp độ 2 nên đủ điều kiện để tổ chức dạy học trực tiếp. Tuy nhiên, do học sinh ở nhiều khu vực dịch bệnh phức tạp nên nhiều em phải đi cách ly y tế hoặc thuộc diện phong toả.

    Hiện trường kết hợp 2 phương thức dạy học trực tiếp và trực tuyến. Với những lớp chỉ có 1-2 học sinh đến học, giáo viên vẫn dạy trực tiếp đồng thời kết nối màn hình máy chiếu để các em ở nhà học trực tuyến vẫn cảm nhận được không khí trên lớp.

    so gd dt ha noi noi gi ve viec ca truong thpt chi co 1 hoc sinh den lop dspl
    Ngày 9/12, toàn trường THPT Trần Nhân Tông chỉ có duy nhất 1 học sinh đến trường.

    Trao đổi với VTC News, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, những trường ít học sinh trở lại học trực tiếp như THPT Trần Nhân Tông không nhiều, chủ yếu là cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nhiều ca F0, F1.

    Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, khi UBND TP đã quyết định cho học sinh trở lại trường thì các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc và đáp ứng nhu cầu được đến trường của học sinh, dù ở đâu đó số lượng này là rất nhỏ.

    Sở đánh giá rất cao sự cố gắng của trường THPT Trần Nhân Tông và các trường dù ít học sinh đến lớp học trực tiếp nhưng vẫn duy trì việc dạy bình thường theo kế hoạch. Đây là điển hình cho nỗ lực để trường học có thể dần mở cửa trở lại.

    Cũng theo ông Tiến, hiệu quả của việc đi học trực tiếp cũng như công tác phòng dịch nghiêm túc ở trường sẽ lan tỏa và giúp thay đổi quan điểm đối với những phụ huynh và học sinh vẫn còn e ngại đến trường trực tiếp.

    Theo VnExpress, trong sáng 9/12, trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT - ông Trần Thế Cương - cho biết việc kết hợp học trực tuyến và trực tiếp là kế hoạch trọng tâm của Sở, nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục.

    Trước lo lắng của phụ huynh về các tiêu chí an toàn tại trường học, ông Cương khẳng định đã có bộ tiêu chí để xác định thế nào là trường học an toàn, đủ điều kiện mở cửa. Theo đó, một số yêu cầu cơ bản là đảm bảo nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến", không tổ chức ăn bán trú, giáo viên phải tiêm đủ hai mũi vaccine mới được dạy trực tiếp.

    Ông Cương cũng sẽ đề xuất để ngành giáo dục phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục tuyển dụng, tăng cường nhân viên y tế trường học. "Mong phụ huynh và giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh tự giác phòng dịch", ông Cương nói, đồng thời bày tỏ hy vọng việc học trực tiếp sẽ thành công "nếu mọi người cùng có trách nhiệm".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-noi-gi-ve-viec-truong-thpt-tran-nhan-tong-chi-co-1-hoc-sinh-di-hoc-a521916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan