+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 1/12, Sở GD&ĐT TP.HCM có thông báo về việc tiếp tục tổ chức kỳ kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế.

    Theo nội dung thông báo, bà Đặng Thị Thụy Ái, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ -Tin học (Sở GD&ĐT TP.HCM) cho biết, các kỳ kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế cho học sinh được tổ chức trở lại bao gồm các kỳ thi tiếng Anh Cambrige (Starters; Movers, Flyers); tiếng Anh TOEFL (Primary); tiếng Anh Pearson (PTE Young Learners).

    Việc tổ chức lại các kỳ kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế bắt đầu từ ngày 5/12. Phụ huynh và thí sinh sẽ truy cập vào đường link http://dangkythi.ttngoaingutinhoc.hcm.edu.vn/register-detail để xác nhận lại ngày kiểm tra phù hợp sau thời gian tạm dừng.

    so gd dt tp hcm to chuc thi chung chi tieng anh quoc te tro lai dpsl 1
    Lịch thi năng lực tiếng Anh quốc tế tại TP.HCM. Ảnh: Báo Tin Tức

    Trước đó, vào ngày 10/9, TP.HCM chính thức tạm hoãn tạm tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ để hoàn tất hồ sơ theo quy định của Thông tư 11/2022-TT/BGDĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài của Bộ GD&ĐT.

    Sau Sở GD&ĐT TP.HCM, hàng loạt các đơn vị cũng phải tạm dừng tổ chức thi các chứng chỉ ngoại ngữ nước ngoài, đặc biệt là chứng chỉ LTS dẫn đến sự hoang mang của nhiều học sinh, sinh viên. Các đơn vị tổ chức thi chứng chỉ cũng đã và đang lần lượt tổ chức trở lại các kỳ thi khi được Bộ GD&ĐT phê duyệt hồ sơ.

    Việc tạm dừng tất cả kỳ thi IELTS và các chứng chỉ ngoại ngữ đã khiến nhiều học sinh, sinh viên vô cùng lo lắng, nhất là với các trường hợp chờ lấy chứng chỉ này để xét tuyển đại học và xét tốt nghiệp đại học.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-to-chuc-thi-chung-chi-tieng-anh-quoc-te-tro-lai-a559134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan