+Aa-
    Zalo

    Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh triển khai phổ cập bơi cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan trực thuộc nhanh chóng triển khai phổ cập bơi, nhằm phòng chống tai nạn thương tích....

    (ĐSPL) – Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan trực thuộc nhanh chóng triển khai phổ cập bơi, nhằm phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

    Ngày 3/1, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh có văn bản Số 08/GDĐT- KHTC gửi phòng GD-ĐT các quận huyện về việc triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình phổ cập bơi cho học sinh các cấp học.

    Theo đó, từ ngày 23/12/2016, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh có tổ chức cuộc họp với lãnh đạo 24 phòng GD-ĐT quận huyện về triển khai công tác phổ cập bơi lội, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

    Một lớp dạy bơi cho học sinh tiểu học.

    Qua báo cáo của các quận huyện, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh nhận thấy công tác triển khai được thực hiện tốt ở một số quận huyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số quận huyện công tác này chưa được quan tâm, tỷ lệ học sinh biết bơi còn thấp.

    Để tăng cường công tác phổ cập bơi lội, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh cho các quận huyện, cũng như để tham mưu cho UBND thành phố về các đề xuất liên quan đến chương trình phổ cập bơi cho học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị trưởng phòng GD&ĐT thực hiện ngay các các giải pháp:

    Tham mưu lãnh đạo quận huyện trong việc đầu tư xây dựng hồ bơi kiên cố đối với các trường học có đủ diện tích đã quy hoạch khu hồ bơi cho học sinh.

    Đề xuất các danh mục thực hiện đầu tư xây dựng hồ bơi cho học sinh các cấp trên địa bàn, trong đó cần nêu rõ các nội dung: Kết quả khảo sát thực tế các điều kiện về mặt bằng, cơ sở vật chất kỹ thuật các trường (ưu tiên các trường tiểu học) trên địa bàn; thống kê tỷ lệ học sinh chưa biết bơi, trong đó nêu chi tiết số lượng học sinh diện chính sách; Xác định thứ tự các công trình hồ bơi để ưu tiên đầu tư. Lộ trình khi triển khai thực hiện chương trình này.

    Sở GD-ĐT cũng đề nghị các cơ quan trực thuộc thực hiện đầu tư lắp đặt các hồ bơi di động theo các dạng khép kín và nổi trên mặt đất, vốn đầu tư thấp bằng các hình thức huy động nguồn vốn xã hội hoá, từ tài trợ của các cá nhân, doanh nghiệp... cho các đơn vị chưa thực hiện xây dựng hồ bơi kiên cố hoặc các đơn vị có diện tích đất hạn chế.

    Tăng cường công tác phối hợp với các Trung tâm, các cơ sở khác có hồ bơi gần đơn vị để khai thác có hiệu quả các hồ bơi và có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa nhằm nâng cao kỹ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

    Điều 5. Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục (Luật Giáo dục năm 2005)

    1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại và có hệ thống; coi trọng giáo dục tư tưởng và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về tâm sinh lý lứa tuổi của người học.

    2. Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-ho-chi-minh-trien-khai-pho-cap-boi-cho-hoc-sinh-a176929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan