+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ học tập trung sau Tết Nguyên đán đến khi có thông báo mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tờ trình của sở GD&ĐT TP.Hà Nội, Sở này đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học tập trung sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến khi có thông báo mới.

    Theo tờ trình của sở GD&ĐT TP.Hà Nội, Sở này đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học tập trung sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến khi có thông báo mới.

    Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ học tập trung sau Tết Nguyên đán đến khi có thông báo mới vì COVID-19. Ảnh minh họa: Báo Nhân dân

    Ngày 14/2, sở GD&ĐT Hà Nội trình UBND TP xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

    Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch, các cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn của Sở.

    Các trường mầm non thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 401/SGD ĐT- GDMN ngày 4/2/2021 của sở GD&ĐT Hà Nội về việc đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, phòng chống dịch Covid-19.

    Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19 và xây dựng phương án dạy học trong tình hình mới với phòng GD&ĐT các quận, huyện sáng 8/2, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay mùng 4 Tết, sở GD&ĐT sẽ có công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, các trường trên địa bàn về phương án cho học sinh học tập trở lại.

    Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học (từ ngày 31/1 đến 16/2), sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học trong nhà trường bằng hình thức học qua Internet, đảm bảo việc dạy học theo đúng các quy định, hướng dẫn của bộ, sở và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

    Hiệu trưởng nhà trường quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong thời gian tổ chức dạy học qua Internet theo quy định.

    Để phòng chống dịch COVID-19, ngày 14/2, UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn số 505/UBND-VX về việc chấp thuận kéo dài thời gian nghỉ học sinh, sinh viên, học viên tại TP.HCM đến ngày 28/2. 

    Cụ thể, xét đề nghị của Giám đốc sở GD&ĐT tại số 429 /TTr-SGDĐT ngày 14/2/2021, UBND TP đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP được nghỉ học sau Tết đến hết ngày 28/2, tiếp tục học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định.

    Trước đó, theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ tết 11 ngày, từ 6/2 đến hết ngày 16/2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-ha-noi-de-xuat-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tap-trung-sau-tet-nguyen-dan-den-khi-co-thong-bao-moi-a356096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan