+Aa-
    Zalo

    Sở hữu hơn 50% tại Viglacera, tiềm lực của CTCP Hạ Tầng Gelex như thế nào?

    (ĐS&PL) - Theo giới thiệu, CTCP Hạ Tầng Gelex có vốn điều lệ 7.900 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Gelex sở hữu 96,71% (bao gồm tỷ lệ gián tiếp mà doanh nghiệp nắm giữ thông qua CTCP Điện lực Gelex).

    Lĩnh vực hoạt động chính của Hạ Tầng Gelex là trực tiếp đầu tư kinh doanh, quản lý khoản đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng Bất động sản và Tiện ích gồm Bất động sản khu công nghiệp và Bất động sản thương mại, phát triển khu công nghiệp và hệ sinh thái/dịch vụ đi kèm; đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở chuyên gia khu công nghiệp.

    Theo báo cáo tài chính quý IV/2023, chi phí xây dựng cơ bản dở dang của Gelex ghi nhận đến cuối năm 2023 ở mức 7.325 tỷ đồng, trong đó bao gồm nhiều Dự án như KCN Thuận Thành Giai đoạn 1, KCN Yên Mỹ, KCN Phú Hà, KCN Tiền Hải Thái Bình, KCN Phong Điền – Viglacera, KCN Yên Phong II-C,…

    Hạ Tầng Gelex cũng là doanh nghiệp sở hữu hơn 50% của Tổng công ty Viglacera. Nên biết, trong lĩnh vực bất động sản, Viglacera là chủ đầu tư phát triển 12 dự án khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 4.600 ha; 17 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội và nhà ở thương mại, khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

    Trong một báo cáo của Công ty Chứng khoán SSI, với mảng khu công nghiệp, trong thời gian tới, Gelex dự kiến sẽ cho cho thuê khoảng 170-200 ha đất khu công nghiệp mỗi năm.

    so huu hon 50 tai viglacera tiem luc cua ctcp ha tang gelex nhu the nao
    Ảnh minh họa.

    Công ty đang tìm cách phát triển các KCN mới tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung như Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Khánh Hòa và đặt mục tiêu duy trì diện tích dự trữ ít nhất gấp đôi so với hợp đồng thuê hàng năm.

    Ngoài ra, VGC dự kiến sẽ được chấp thuận chủ trương đầu tư khoảng 850 ha trong 1-2 năm tới từ các dự án tại Yên Bái, Thái Nguyên và Khánh Hòa với IRR dự kiến ít nhất 20%.

    GEX cũng đã thành lập liên doanh Titan JV với Fraser Property Vietnam, trong đó GEX nắm giữ 49% cổ phần nhằm phát triển nhà máy và kho bãi tại các KCN ở miền Bắc. Trong thời gian tới, mảng khu công nghiệp có thể tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn FDI ổn định, nhờ xu hướng chuyển dịch sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

    Theo báo cáo quản trị năm 2023, Tập đoàn Gelex đã thông qua nhiều nghị quyết có liên quan đến Hạ Tầng Gelex. Gần đây nhất, HĐQT Tập đoàn này đã thông qua việc cầm cố/thế chấp hơn 31,8 triệu cổ phần của Hạ Tầng Gelex để đảm bảo cho nghĩa vụ trong hợp đồng mua bán phần vốn góp của một số công ty con (bao gồm Gelex Hạ Tầng và CTCP Điện lực Gelex) thuộc hệ thống Gelex với một số nội dung chủ yếu của giao dịch và nội dung giao/ủy quyền cho Tổng giám đốc.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-hon-50-tai-viglacera-tiem-luc-cua-ctcp-ha-tang-gelex-nhu-the-nao-a613611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan