+Aa-
    Zalo

    Sợ liên lụy, chủ tiệm cầm đồ khai man giúp kẻ giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những lời khai man của chủ tiệm cầm đồ nơi tang vật được cầm cố đã khiến cho cơ quan chức năng rất vất vả trong việc phá án.

    (ĐSPL) - Mặc dù đã phát hiện được đầu mối quan trọng trong vụ án giết người cướp của xảy ra trên địa bàn xã Quyết Thắng (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), nhưng với những lời khai man của chủ tiệm cầm đồ nơi tang vật được cầm cố đã khiến cho cơ quan chức năng rất vất vả trong việc phá án.

    Tuy nhiên, những lời khai man đó đã không giúp đối tượng Vũ Tuấn Anh (SN 1990, trú tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên) thoát tội.

    (bgiay)Sợ liên lụy, chủ tiệm cầm đồ khai man giúp kẻ giết người

    Đối tượng Vũ Tuấn Anh tại Cơ quan điều tra.

    Tiếng kêu cứu trong đêm

    Theo tài liệu từ Công an tỉnh Thái Nguyên, vào khoảng 20h30 ngày 9/1/2013, gia đình anh Trần Giang Long (trú xóm Trung Thành, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên) nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ phía tường rào. Ra kiểm tra, anh Long phát hiện một nam thanh niên nằm gục, trên người dính nhiều máu. Ngay lập tức, anh Long đã báo với chính quyền và tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện A Thái Nguyên.

    Nạn nhân ngay sau đó được xác định là anh Hoàng Văn O. (SN 1969, hộ khẩu thường trú tại thôn Vạn Thắng, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội; tạm trú tại tổ 3, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên). Sau đó, anh O. được chuyển từ bệnh viện A Thái Nguyên xuống bệnh viện Việt Đức Hà Nội và tử vong một ngày sau đó.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, cùng với công an địa phương rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn.

    Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong bởi ba vết đâm hiểm vào hố mắt trái, vùng sau cổ và vùng lưng. Quá trình xác minh, các thông tin được xác thực: Nạn nhân hành nghề xe ôm, thường hay đón khách tại đại học Công nghệ thông tin Thái Nguyên. Khi anh O. bị hung thủ sát hại đã lấy đi chiếc xe máy Honda Wave RSX mang BKS 30X7 - 04xx mà anh vẫn dùng chở khách hàng ngày.

    Hai lần bóc mẽ lời khai chủ tiệm cầm đồ

    Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, đối tượng ra tay manh động, được tính toán trước, thông tin về vụ án gây hoang mang trong dư luận người dân, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo PC45 và các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra vụ án. Đại tá Dương Xuân Quý, Trưởng phòng PC45, Công an Thái Nguyên cho biết: "Nhận được chỉ đạo của BGĐ, lãnh đạo PC45 đã giao cho đội trọng án (đội 3) thụ lý điều tra.

    Quá trình khám nghiệm hiện trường, tại khu vực phát hiện ra xác nạn nhân O., cơ quan CSĐT cũng không thu thập được nhiều bằng chứng, do thời điểm xảy ra án mạng vào buổi tối, vắng người qua lại.

    Hiện trường chỉ có vết máu của nạn nhân, vết trượt do bánh xe máy để lại. Hơn nữa, Cơ quan điều tra đặt ra nghi vấn nơi phát hiện ra xác nạn nhân chưa chắc đã phải là nơi mà hung thủ ra tay sát hại anh O.? Nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ xã hội hay không? Tại sao, hiện trường lại không để lại dấu vết chống cự.... Quá trình rà soát, Cơ quan điều tra đã dựng lên hàng trăm đối tượng nghi vấn, sàng lọc nhiều đối tượng cộm cán có tiền án tiền sự trên địa bàn TP. Thái Nguyên và các địa bàn lân cận. Thế nhưng, đối tượng gây án vẫn chưa lộ diện".

    Vụ án tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt, thì ngày 30/5/2013, trong quá trình tuần tra, Công an phường Thịnh Đán, TP.Thái Nguyên phát hiện Dương Văn Tuyên (SN 1992) trú tại xã Bình Thành, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy tờ xe.

    Tổ công tác đã lập biên bản và tạm giữ chiếc xe, hẹn ngày 2/6/2013 đến giải quyết nhưng Tuyên không đến. Ngày 27/8/2014, qua công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh xác định, chiếc xe máy trên là tang vật vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào ngày 9/1/2013. Có được manh mối vô cùng quan trọng này, nhận định có thể là chìa khóa phá vụ trọng án, lãnh đạo PC45 đã giao việc xác minh thông tin về chiếc xe này cho Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Trưởng phòng PC45.

    Bắt tay vào truy nguyên chiếc xe này, cơ quan chức năng xác định, Tuyên đã mua xe từ tiệm cầm đồ, thuê xe Long Thủy do Phạm Lễ Long (SN 1988) trú tại tổ 18 phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên làm chủ. Cơ quan chức năng đã mời Long lên làm việc.

    Tại Cơ quan điều tra, Long khai, đã nhận cầm chiếc xe trên vào khoảng cuối tháng Hai, đầu tháng Ba năm 2013 của đối tượng tên Mai Văn Thìn (SN 1989) trú tại xã Trung Hội, huyện Định Hóa. Căn cứ vào lời khai của Long, Cơ quan điều tra đã làm việc với Thìn, hiện đang làm việc tại Hà Nội nhưng Thìn cho biết, không cầm cố chiếc xe đó.

    Đến đây, Cơ quan điều tra nhận định, chủ hiệu cầm đồ Long Thủy "có vấn đề" khi khai báo quanh co, không đúng sự thực về đối tượng đến "cắm" xe máy là tang vật của vụ trọng án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh, làm rõ "uẩn khúc" phía sau những lời khai man của Phạm Lễ Long.

    Làm việc với cơ quan công an, lần này, chủ tiệm cầm đồ Long Thủy khai, người đến cầm cố xe máy là Duy, khoảng 22 tuổi, là người Phú Lương, Thái Nguyên. Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng xác định, Hoàng Văn Duy trú tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương là sinh viên trường cao đẳng Y Thái Nguyên đã chết vì tai nạn giao thông ngày 30/12/2013. Cơ quan điều tra cũng xác định, Duy không "cắm" chiếc xe trên. Một lần nữa, chủ hiệu cầm đồ Long Thủy đã khai man. Điều này cũng đặt ra cho các điều tra viên câu hỏi, tại sao nhiều lần chủ tiệm cầm đồ phải gian dối trong việc cung cấp thông tin để Cơ quan điều tra phá án.

    Sát hại xe ôm lấy tiền trả nợ

    Cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh với Long. Biết không thể man trá lời khai, Long đã khai báo, đối tượng Vũ Tuấn Anh (SN 1990) trú tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên là người cầm cố xe tang vật của vụ án mạng này. Long khai nhận, do có quen biết với Tuấn Anh nên khi “cắm” xe, dù không giấy tờ nhưng vẫn nhận. Khi bị cơ quan công an mời lên làm việc, vì "sợ" nên Long đã khai báo quanh co.

    Video tham khảo:

    Bắt 3 nghi can sát hại chủ cầm đồ ngay tại quán game

    Từ manh mối của chủ tiệm cầm đồ, cơ quan chức năng xác định, Vũ Tuấn Anh đúng là đối tượng cầm cố chiếc xe máy đó. Ngày 11/9/2014, biết không thể trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, đối tượng Vũ Tuấn Anh (SN 1990) đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Khai báo tại Cơ quan điều tra, Tuấn Anh nói, do không có nghề nghiệp, nợ tiền nên hắn nảy ra ý định giết người cướp tài sản. Đối tượng hắn nhắm tới là những người hành nghề xe ôm. Vào khoảng 20h ngày 9/1/2013, hắn đến khu vực cổng trường đại học Công nghệ Thông tin ngồi uống nước. Đến khoảng hơn 20h, hắn thuê anh O. chở vào xóm Trung Thành, xã Quyết Thắng. Đến đoạn ngã ba đường bê tông thuộc xóm Trung Thành, thấy đường vắng người và xa nhà dân, hắn yêu cầu dừng xe và trả cho anh O. 20.000 đồng. Sau khi nhận tiền, anh O. định đi thì hắn rút dao nhọn tự chế, đâm ba nhát vào mặt, cổ và lưng anh O., khiến nạn nhân ngã xuống đường. Thấy nạn nhân bỏ chạy vào nhà dân gần đó, Anh lấy xe máy đem đến hiệu cầm đồ Long Thủy gần trường cao đẳng Y Thái Nguyên cầm cố lấy 4 triệu đồng, số tiền đó hắn dùng vào việc trả nợ và chơi bời.

    (bgiay)Sợ liên lụy, chủ tiệm cầm đồ khai man giúp kẻ giết người

    Hung khí gây án.

    Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Tuấn Anh để điều tra về tội giết người, cướp tài sản. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thái Nguyên hoàn thiện hồ sơ kết thúc điều tra.

    Tạo vỏ bọc hoàn hảo nhằm trốn tội

    Đại tá Dương Xuân Quý cho biết, Cơ quan điều tra đã phải rất vất vả khi điều tra phá vụ án này. Thứ nhất, chứng cứ vật chất để lại hiện trường hạn chế đã gây khó khăn bước đầu trong quá trình điều tra. Thứ hai, diện đối tượng đưa vào tầm ngắm tương đối rộng, quá trình sàng lọc theo dõi di biến động của những đối tượng trong diện nghi vấn rất vất vả. Thứ ba, sau khi đối tượng gây ra vụ án đã gây thêm một vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhằm trốn tránh sự truy lùng của cơ quan chức năng. Thứ tư, đối tượng Anh đã tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo như bỗng nhiên ngoan ngoãn, không tham gia chơi bời phá phách với các đối tượng xấu ở địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-lien-luy-chu-tiem-cam-do-khai-man-giup-ke-giet-nguoi-a71043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan