+Aa-
    Zalo

    Số lượng người kê khai trở về từ Đà Nẵng tăng vọt, Hà Nội ưu tiên 20.000 bộ test nhanh COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu CDC Hà Nội ngay đêm 31/7 phải bổ sung mẫu test nhanh cho các quận, huyện để hoàn thành test nhanh COVID-19 trong ngày 1/8.

    Trước số lượng thống kê gần 54.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội kể từ ngày 8/7, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu CDC Hà Nội ngay đêm 31/7 phải bổ sung mẫu test nhanh cho các quận, huyện để hoàn thành test nhanh COVID-19 trong ngày 1/8.

    Theo tin từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cả TP có 80.000 bộ test nhanh COVID-19, đến nay đã phát 78.000 nghìn bộ. Ông Chung đề nghị sở Y tế liên hệ với bộ Y tế đề để cấp phát cho các quận huyện, ưu tiên làm cho những người từ Đà Nẵng trở về.

    Ông Chung cũng yêu cầu các quận huyện thực hiện nghiêm yêu cầu không tổ chức những hoạt động tập trung đông người, trong đó có quán bar, karaoke. Với phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, ông Chung cũng đề nghị không tổ chức các hoạt động đông người trong những ngày cuối tuần.

    Sở Y tế Hà Nội cũng báo cáo, toàn TP đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 481 trường hợp, trong đó có 366 trường hợp có biểu hiện lâm sàng, đã có 424 trường hợp có kết quả âm tính, 57 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

    Các quận, huyện của Hà Nội đang gấp rút triển khai test nhanh COVID-19 với những người từ Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 8/7 đến nay. Ảnh: Tuổi trẻ

    Chiều 1/8, phát biểu tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thành phố, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, đến 14h ngày 1/8, theo số liệu rà soát, thống kê của các đơn vị, toàn thành phố đã ghi nhận 72.275 người (tăng thêm 18.507 người so với số rà soát của ngày 31/7) về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay.

    Đến 14h chiều 1/8, các quận huyện đã xét nghiệm test nhanh cho gần 50.000 trường hợp, ghi nhận 11 trường hợp có kết quả dương tính. Sở Y tế cho biết, tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đã được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR (xét nghiệm khẳng định), đã có 10/11 trường hợp đã có kết quả âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả.

    “Số lượng test nhanh của TP cũng đã gần hết, do vậy chúng tôi khuyến cáo những người đã đi qua Đà Nẵng nên tự cách ly tại nhà, nếu có triệu chứng gì thì đi đến cơ sở y tế xét nghiệm”, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc sở Y tế Hà Nội nói.

    Về tiến hành điều tra truy vết, xử lý đối với các trường hợp mắc trong thời gian vừa qua, đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu với những người có tiếp xúc và những người có liên quan, ông Hiền cho biết đến ngày 1/8 đã xác minh có 127 trường hợp F1, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. “Kết quả xét nghiệm toàn bộ 127 trường hợp F1 đều âm tính”, ông Hiền nói.

    Ông Trương Quang Việt -Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội thời gian tới có thể xuất hiện một số ca nhiễm COVID-19 mới vì số người đi từ Đà Nẵng về rất nhiều.

    Liên quan đến 2 ca dương tính COVID-19 mới trên địa bàn Hà Nội, đều có tiền sử từ Đà Nẵng về, ông Việt cho biết lực lượng chức năng đã rà soát được tổng số 115 trường hợp F1.

    Trong đó, với ca mắc COVID-19 số 447, có 86 trường hợp tiếp xúc dạng F1, đã có kết quả xét nghiệm 84 trường hợp âm tính, 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

    Đối với ca bệnh số 459, xác định được 24 trường hợp tiếp xúc dạng F1, kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp này đều âm tính với COVID-19.

    Tuy nhiên, theo ông Việt, có thực tế qua kiểm tra cho thấy nhiều địa điểm có số lượng người đến test nhanh COVID-19 vượt quá so với thống kê như Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Đống Đa…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-luong-nguoi-ke-khai-tro-ve-tu-da-nang-tang-vot-ha-noi-uu-tien-20000-bo-test-nhanh-covid-19-a332999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan