+Aa-
    Zalo

    Số người chết trong tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ lên đến 120 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ lật tàu hoả kinh hoàng xảy ra ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Vụ lật tàu hoả kinh hoàng xảy ra ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng.

    [mecloud]W3N7sxmJ7A[/mecloud]

    Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ và tàu được cho là đang chạy với tốc độ bình thường. Đây có thể là vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng nhất ở Ấn Độ kể từ 2005 tới nay.

    Năm 2005, một tàu hoả của Ấn Độ bị một hòn đá rơi trúng và gây ra tai nạn kinh hoàng. Một tàu khác bị rơi xuống sông sau tai nạn của tàu trước, mỗi tàu có 100 người chết vì tai nạn này. 

    Tin từ Indian Express trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, tính đến 14h45 ngày 20/11 (giờ địa phương), vụ tai nạn đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

    Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav thông tin, sau khi xảy ra vụ tai nạn, đích thân ông đã đến hiện trường, chỉ đạo các hoạt động cứu trợ. "Tất cả bệnh viện nhà nước và tư nhân ở khu vực lân cận cần sẵn sàng đón nhận các nạn nhân", ông Yadav cho hay.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: The Sun.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, tai nạn xảy ra lúc 3h ngày 19/11 giờ địa phương (khoảng 4h30 giờ Việt Nam), tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Lúc này, một đoàn tàu cao tốc gồm 14 toa đã trật đường ray và lật nghiêng khiến hàng trăm người thương vong, vùi lấp trong đống đổ nát.

    Lực lượng Phản ứng nhanh với thảm họa Quốc gia đã được điều động tới hiện trường. Họ dùng nhiều loại máy móc để cưa, khoan, tháo dỡ các toa tàu, đưa nạn nhân ra ngoài. 

    Những người bị thương nhẹ được sơ cấp cứu ngay tại hiện trường trong khi những người bị nặng hơn được chuyển đưa đến bệnh viện tại thành phố Kanpur.

    Người dân ở gần hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn vào thời điểm tàu bị lật. Ảnh: AFP.

    Akhilesh Yadav, Tỉnh trưởng Uttar Pradesh đã yêu cầu Tổng giám đốc công an tỉnh phải đích thân điều hành toàn bộ quá trình cứu hộ.

    Sau vụ tai nạn, nhiều xe buýt được điều đến hiện trường để giúp những hành khách không bị thương tiếp tục hành trình.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có thân nhân bị nạn, đảm bảo những hỗ trợ cần thiết cho họ. Ông cũng chỉ đạo Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu giám sát chặt chẽ tình hình vụ lật tàu hoả. 

    Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

    Một báo cáo gần đây của chính phủ nước này cho biết, khoảng 15.000 người thiệt mạng vì tai nạn đường sắt mỗi năm. Tháng 3/2016, Quỹ Nghiên cứu Quan sát (ORF), một tổ chức phi chính phủ về chính sách công cho biết số người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt riêng tại thành phố Mumbai lên đến 3.500 người.

    Kanpur là thành phố công nghiệp lớn tại Ấn Độ và là điểm đến bắt buộc của nhiều hành trình xe lửa. Hàng ngày, các nhà ga thành phố Kanpur đón hàng trăm chuyến tàu khác nhau.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]avmEVWmJ8z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-trong-tai-nan-tau-hoa-o-an-do-len-den-120-nguoi-a170809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.