+Aa-
    Zalo

    Số người tử vong do Covid-19 ở Mỹ nhiều hơn cả trong Thế chiến I

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số người tử vong vì dịch Covid-19 ở Mỹ còn nhiều hơn cả số người Mỹ tử trận trong Thế chiến I.

    Số người tử vong vì dịch Covid-19 ở Mỹ còn nhiều hơn cả số người Mỹ tử trận trong Thế chiến I.

    Số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ nhiều hơn cả số người Mỹ tử trận trong Thế chiến I. Ảnh: Reuters

    Theo số liệu thống kê trên trang worldometers, tính đến 10h30 ngày 17/6 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận tổng cộng hơn 2.208.400 ca nhiễm và 119.132 trường hợp tử vong do dịch Covid-19. Con số này cao hơn cả số người Mỹ tử trận trong Thế chiến I, một trong những cuộc chiến đẫm máu nhất trong thế kỷ 20.

    Quân đội Mỹ huy động tổng cộng 4,7 triệu binh sĩ phục vụ suốt Thế chiến I (1914-1918), trong đó 116.516 người tử vong. Trong số này, 63.114 binh sĩ thiệt mạng do bệnh tật, chủ yếu là đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, trong khi 53.402 người chết trong chiến đấu.

    Theo dự báo, đến ngày 1/10, số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ có thể lên tới hơn 200.000.

    Thông tin được đưa ra trong bối cảnh một số bang của Mỹ ghi nhận số người nhập viện vì Covid-19 cao chưa từng thấy sau vài tuần nới lỏng các biện pháp cách biệt cộng đồng.

    Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ không đóng cửa nền kinh tế nếu xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ hai. Tuy nhiên, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell ) cảnh báo nền kinh tế số một thế giới sẽ không thể hồi phục chừng nào các yếu tố bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra vẫn hiện hữu.

    Trước đó vào ngày 16/6, bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ tuyên bố chính quyền của Tổng thống Trump sẽ rút gọn danh sách các vaccine tiềm năng ngừa Covid-19 từ 14 loại xuống còn khoảng 7 loại. Nhà Trắng đã lựa chọn 5 công ty - trong đó có Moderna Inc, AstraZeneca Plc và Pfizer Inc - làm những ứng cử viên khả dĩ nhất để sản xuất vaccine ngừa Covid-19.

    Cho tới nay, đã có hơn 100 loại vaccine ngừa Covid-19 đang trong giai đoạn phát triển trên toàn thế giới, trong đó một số vaccine của các công ty AstraZeneca, Pfizer, BioNtech, Johnson & Johnson, Merck, Moderna, Sanofi và CanSino Biologics đã được thử nghiệm trên người.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-tu-vong-do-covid-19-o-my-nhieu-hon-ca-trong-the-chien-i-a327482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan