+Aa-
    Zalo

    Số phận của cặp rắn hổ "khủng" 18kg bắt được dưới chân núi Cấm sẽ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhận dạng của cán bộ chuyên môn, cặp rắn khủng bắt được ở núi Cấm là hổ mang chúa, nằm trong nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B.

    Theo nhận dạng của cán bộ chuyên môn, cặp rắn khủng bắt được ở núi Cấm là hổ mang chúa, nằm trong nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B nên nghiêm cấm khai thác buôn bán với mục đích thương mại.

    Tin tức mới nhất trên Người lao động, ngày 15/5, ông Trần Phú Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang, cho biết đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh này để nơi đây xem xét xử lý những vấn đề có liên quan đến việc một doanh nghiệp đang nuôi nhốt 2 con rắn hổ mây tại Khu Du lịch Đồi Tức Dụp.

    Cặp rắn khủng bắt được ở Núi Cấm khi thi công dự án điện mặt trời - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Theo đó, kết quả xác minh cho thấy tại Khu Du lịch đồi Tức Dụp (thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đang nuôi nhốt hai cá thể rắn, trọng lượng mỗi con khoảng 18 kg. Theo nhận dạng của cán bộ chuyên môn thì đây là rắn hổ mang chúa, nằm trong nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B nên nghiêm cấm khai thác buôn bán với mục đích thương mại.

    Qua làm việc với các ngành chức năng, đại diện doanh nghiệp cho biết trong quá trình thi công hệ thống điện mặt trời tại khu vực dưới chân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), nhóm kỹ sư và công nhân phát hiện hai con rắn này nằm dưới rãnh công trình và đã xua đuổi để đảm bảo an toàn nhưng cặp rắn không di chuyển đi nơi khác nên quyết định vây bắt rồi đem về Khu Du lịch Đồi Tức Dụp nuôi giữ nhưng chưa báo cáo vụ việc hay xin phép ngành chức năng theo quy định.

    Ở một diễn biến khác, trả lời báo chí, ông Nguyễn Bảo Trung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang, cho biết mới đây lãnh đạo doanh nghiệp có gửi văn bản về UBND tỉnh đề nghị xin được tiếp tục nuôi giữ 2 cá thể rắn quý hiểm này để phục vụ du lịch tại Khu Du lịch Đồi Tức Dụp như hiện nay. Do đó, UBND tỉnh giao cho Sở NN-PTNT phối hợp với Chi cục Kiểm lâm xem xét báo cáo cụ thể.

    Trọng lượng mỗi con khoảng 18kg - Ảnh: Tri trức trẻ

    Trước đó, như Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 14/5, lực lượng của Chi cục Kiểm lâm An Giang cùng ngành chức năng đã kiểm tra, xác minh việc nuôi nhốt hai cá thể rắn khủng tại Khu Du lịch đồi Tức Dụp.

    Bước đầu, doanh nghiệp khai nhận 2 con rắn hổ mây này được nhóm công nhân bắt trong quá trình thi công hệ thống điện mặt trời dưới chân núi Cấm rồi đem về đây nuôi nhốt để phục vụ du lịch. Tại thời điểm kiểm tra, phía doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các bước theo quy định về nuôi nhốt động vật hoang dã mà lại trưng bày để thu hút khách du lịch đến xem.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phan-cua-cap-ran-ho-khung-18kg-bat-duoc-duoi-chan-nui-cam-se-ra-sao-a275688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan