+Aa-
    Zalo

    Số phận gần 1.500 bộ máy đào tiền ảo vẫn còn "treo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều doanh nghiệp đã nhập khẩu các bộ máy xử lý dữ liệu di động nhưng cục Hải quan TP.HCM vẫn chưa tìm được hướng giải quyết.

    Nhiều doanh nghiệp đã nhập khẩu các bộ máy xử lý dữ liệu di động nhưng cục Hải quan TP.HCM vẫn chưa tìm được hướng giải quyết.

    Một cán bộ cục Hải quan TP.HCM cho biết: “Về tình trạng các đơn vị nhập khẩu máy xử lý dữ liệu nói trên, cục Hải quan TP.HCM đã báo cáo và tổng cục Hải quan cũng có văn bản trao đổi với Ngân hàng Nhà nước nhưng đến nay chưa có câu trả lời”.

    Nhiều doanh nghiệp đầu tư máy đào bitcoin khi giá loại tiền ảo này lên cao.

    “Chúng tôi cho rằng, Ngân hàng Nhà nước nên sớm có ý kiến về vấn đề này nhằm thống nhất quản lý. Bởi, việc nhập khẩu loại máy này có thể gây ra nhiều hệ lụy khó lường”, vị cán bộ Hải quan nói thêm.

    Theo quy định hiện hành, các lô hàng là bộ máy xử lý dữ liệu di động giải mã tiền điện tử (hay còn gọi là tiền ảo) không thuộc diện cấm nhập khẩu nhưng cũng không nằm trong bất cứ danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu nào mà pháp luật Việt Nam đang điều chỉnh.

    Trước đó, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, đồng tiền điện tử bitcoin và các đồng tiền tương tự không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Do đó, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các loại tiền ảo đều bị cấm.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phan-gan-1500-bo-may-dao-tien-ao-van-con-treo-a212744.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan