+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: 3 người bị oan nhận bồi thường gần 450 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - KSND tỉnh Sóc Trăng đã chi trả gần 450 triệu đồng cho 3 người trong gia đình ông Phạm Văn Lé bị khởi tố, bắt giam oan sai.

    (ĐSPL)- KSND tỉnh Sóc Trăng đã chi trả gần 450 triệu đồng cho 3 người trong gia đình ông Phạm Văn Lé bị khởi tố, bắt giam oan sai.

    Theo tin tức báo Người lao động, sáng nay, 30-10, tại trụ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng, ông Phạm Văn Lé (52 tuổi), bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé) và ông Phạm Văn Lến (40 tuổi, em ruột ông Lé), cùng ngụ khóm Biển Dưới, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, đã được chi trả dứt điểm số tiền bồi thường oan sai gần 450 triệu đồng.

    Ông Lé nhận tiền bồi thường oan sai (Ảnh: báo Người lao động)

    Theo đó, ông Lé được bồi thường 209 triệu đồng; ông Lến được gần 210 triệu đồng và bà Xem gần 28 triệu đồng.

    Trước đó, vào ngày 28-10, tại Nhà văn hóa phường Vĩnh Phước, đại diện VKSND tỉnh Sóc Trăng và đại diện các ngành chức năng của thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức xin lỗi trong phòng kín đối với 3 người bị oan này khiến dư luận không đồng tình.

    Dẫn nguồn tin báo Kinh tế nông thôn, theo cáo trạng, rạng sáng 3/8/2012, sau khi nhậu say, Lâm Tài Mấu đến đập cửa nhà ông Lé nên bị ông này dùng cây đánh. Khoảng 8 phút sau khi bất tỉnh, Mấu ra về. Đến 2 giờ 45 phút cùng ngày, người dân phát hiện Mấu nằm chết ở ven lộ Nam Sông Hậu, cách nhà ông Lé khoảng 1,5 km.

    Ngày 13/9/2012, ông Phạm Văn Lến đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận có chứng kiến việc anh mình là Phạm Văn Lé cầm cây đánh ông Mấu. Sau đó, ông Lé bị khởi tố tội “Giết người”, ông Lến và bà Xem bị khởi tố tội “Không tố giác tội phạm”.

    Sau gần 2 năm bị bắt giam và trải qua nhiều phiên tòa, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra vì chưa đủ cơ sở kết tội các bị cáo.

    Đến đầu tháng 8/2014, các bị cáo được cơ quan CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng và Viện KSND tỉnh này phê chuẩn các quyết định “Tạm đình chỉ điều tra vụ án”, “Quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn”, “Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự”, “Quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam” vì xác định 3 người trên không liên quan đến cái chết của Mấu.

    Ngày 13/3/2015, VKSND tỉnh Sóc Trăng đã trao quyết định bồi thường oan sai cho ông Lé, bà Xem và ông Lến với số tiền như nói trên.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]vG4Bb8W9mF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-3-nguoi-bi-oan-nhan-boi-thuong-gan-450-trieu-dong-a117204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.