+Aa-
    Zalo

    “Sốc “ vì chiếc siêu xe LaFerrari mui trần cuối cùng có giá 225 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta cuối cùng vừa được bán đấu giá từ thiện với số tiền thu được lên đến 8,3 triệu Euro, tương đương 225 tỷ đồng.

    Chiếc siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta cuối cùng vừa được bán đấu giá từ thiện với số tiền thu được lên đến 8,3 triệu Euro, tương đương 225 tỷ đồng.

    Ngày 9/9 vừa qua, chiếc LaFerrari Aerta có số thứ tự 210 đã được đấu giá thành công với số tiền 8,3 triệu bảng Anh tương đương 10 triệu USD. Với mức giá này, chiếc siêu xe LaFerrari Aperta đã trở thành chiếc xe mới có giá bán đấu giá đắt nhất của thế kỉ 21, vượt qua người anh em Coupe từng được bán với giá 7 triệu USD.

    Phiên đấu giá trên diễn ra tại trường đua Fiorano của hãng siêu xe Ý trong chương trình Leggenda e Passion, nhằm kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Ferrari.

    Khởi điểm, chiếc siêu xe LaFerrari Aerta cuối cùng được công ty đấu giá RM Sotheby’s định giá ở mức 3-4 triệu Euro. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này đã được đấu giá thành công với số tiền lên tới 8,3 triệu Euro, tương đương 225 tỷ đồng.

    Với con số này, LaFerrari Aperta đã trở thành chiếc siêu xe mới có giá bán đấu giá đắt nhất của thế kỉ 21. Được biết, toàn bộ số tiền thu được sẽ gửi đến tổ chức từ thiện “Save the Children” với các chương trình giáo dục quốc tế dành cho trẻ em.

    Ferrari LaFerrari Aperta được sản xuất tổng cộng 209 chiếc trên toàn thế giới, ít hơn khá nhiều con số 499 chiếc của phiên bản Coupe. Tuy nhiên trong số 209 chiếc siêu xe, chỉ có 200 chiếc tiêu chuẩn được bán cho khách hàng và 9 chiếc còn lại được sử dụng để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của hãng.

    Để tạo sự khác biết, chiếc LaFerrari cuối cùng tạo sự khác biệt với màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Fuoco có điểm nhấn bằng sọc sơn trắng chạy từ nắp capo tới đuôi xe. Bên trong xe sử dụng nội thất bọc Alcantara màu đen với những điểm nhấn bằng sợi carbon màu đen bóng.

    Được biết, từ Aperta trong tên xe có nghĩa trong tiếng Anh là Open, ám chỉ phiên bản mui trần với phần mui có thể mở ra. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản này so với người anh em Coupe.

    Tương tự như 208 chiếc xe cùng loại, chiếc Ferrari LaFerrari Aperta cuối cùng vẫn được trang bị khối động cơ V12 6.3L kết hợp cùng mô tơ điện cho công suất tối đa 950 mã lực. Phần mui xe có 2 tùy chọn bao gồm mui mềm và mui cứng làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Động cơ này cho phép Ferrari LaFerrari Aperta tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 3 giây, 0-200 km/h trong 7 giây, 0-300 km/h trong 15 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

    (Thep Automobile)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-vi-chiec-sieu-xe-laferrari-mui-tran-cuoi-cung-co-gia-225-ty-dong-a201482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan