+Aa-
    Zalo

    “Sốc” vì cựu binh 90 tuổi chuyển giới thành phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cựu binh Thế chiến II 90 tuổi người Anh đã quyết định sống thật với giới tính của mình sau hàng thập kỷ che giấu dưới hình hài của một người đàn ông.

    Một cựu binh Thế chiến II 90 tuổi người Anh đã quyết định sống thật với giới tính của mình sau hàng thập kỷ che giấu dưới hình hài của một người đàn ông.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, Peter Davies, sống tại một ngôi làng ở hạt Leicestershire, biết mình là phụ nữ từ năm lên 3 tuổi nhưng cố gắng che giấu sự thật này vì sợ bị mọi người kỳ thị. Bà cũng đặc biệt lo sợ việc phải điều trị bằng phương pháp sốc điện.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, từ năm 1945-1948, Peter Davies đã phục vụ trong quân đội Anh ở vùng Viễn Đông, Ấn Độ, Đông Phi và Palestine. Peter Davies luôn cố gắng giữ kín bí mật này vì khái niệm chuyển giới vẫn hoàn toàn xa lạ.

    Bà Patricia Davies trong trang phục phụ nữ. Ảnh: Mercury News

    "Tôi có thể bị xếp vào dạng đồng tính luyến ái, điều này sẽ gây ra những rắc rối trong quân đội và tôi có thể ngồi tù", Peter Davies nói

    Vài tháng sau khi giải ngũ, ông kết hôn với một phụ nữ. Vào năm 1987, khi 60 tuổi, cựu binh Anh đã lần đầu tiết lộ sự thật với vợ mình và được bà cảm thông. Vợ của ông thậm chí còn bí mật mua trang sức, quần áo phụ nữ cho chồng mặc. Tuy nhiên, khi thử đi giày phụ nữ, bà bị các trẻ em trong vùng nhìn thấy và ném trứng vào nhà nhiều đến nỗi phải nhờ cảnh sát can thiệp.

    Năm 2016,  Peter Davies quyết tâm tới gặp bác sĩ và tiêm hormone nữ để trở về với giới tính thật của mình, trở thành bà Patricia Davies.

    “Tôi cảm thấy như trút được gánh nặng. Tôi đã sống một cuộc đời giả dối. Trước đây tôi thường giữ im lặng. Nhưng giờ tôi bắt đầu nói chuyện với hàng xóm của mình. Họ nói tôi không cần lo lắng, miễn sao tôi hạnh phúc là được”, bà Patricia chia sẻ.

    Patricia cho hay, một số người nghĩ bà dị thường hoặc điên khùng nhưng bà không hối hận khi công khai mọi chuyện.

    "Tôi cảm thấy khá thoải mái và hạnh phúc. Điều tuyệt nhất khi công khai là được chấp nhận như một phụ nữ. Đó là điều mà tôi đã khao khát cả cuộc đời", bà nói.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-vi-cuu-binh-90-tuoi-chuyen-gioi-thanh-phu-nu-a185973.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan