+Aa-
    Zalo

    Sốc với những hủ tục rùng rợn, ám ảnh trinh nữ suốt đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hủ tục phá trinh ở nhiều địa phương trở thành nỗi ám ảnh của các thiếu nữ và gây ra đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

    Những hủ tục phá trinh ở nhiều địa phương trở thành nỗi ám ảnh của các thiếu nữ và gây ra đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

    Cùng là một chữ "trinh" nhưng ở nơi này việc một cô gái bị mất trinh trước khi lấy chồng là một điều không thể chấp nhận, thậm chí bị coi là kẻ hủy hoại danh dự gia đình, thì ở nơi khác, một cô gái tới tận khi đã về nhà chồng mà vẫn còn trinh lại là điều không hay. Đáng chú ý là những hủ tục "phá trinh" mà chỉ nghe qua thôi cũng đủ khiến người ta nổi gai ốc.

    Hủ tục phá trinh" bằng đá của tộc người Bataks ở vùng Sumantra (Indonesia)

    Theo hủ tục lâu đời này, trong hôn lễ, khi mọi người ăn uống, nhảy múa đến cao trào, cô dâu sẽ được đưa tới một phòng riêng, và một người thứ ba (không phải là chồng) dùng dụng cụ bằng đá hoặc gỗ để giúp cô giã từ màng trinh trước khi đến với chồng.

    Sau đó, vật mang máu trinh của cô dâu sẽ được đưa ra trước họ hàng, quan khách. Người thứ ba phá trinh cô dâu thường là cha hoặc anh cô dâu hoặc một người lớn tuổi được kính trọng.

    Không chỉ có người Bataks, nhiều vùng miền ở Ấn Độ cũng có cách "phá trinh" thiếu nữ cực kỳ kinh hãi. Người ta dùng một loại đồ gỗ gọi là “thần tượng sinh thực khí” để giúp phá trinh các cô gái.

    Người thứ ba (không phải chồng) giúp phá trinh cô không nhất thiết là nam giới nhưng phải là người được kính trọng, có gia thế, chức sắc. Trong khi đó, ở Piluch (Nam Phi), người ta quan niệm sự chảy máu của cô dâu trong đêm tân hôn là điều không may, do đó họ rất sợ nếu cô gái về nhà chồng mà vẫn còn trinh.

    hu tuc pha trinh, dung vat nhon pha trinh,pha trinh bang da, pha trinh bang dao, pha trinh bang go, dung vat nhon pha trinh
     Những vật nhọn dùng để phá trinh thiếu nữ.

    Chính vì vậy, những bà mẹ ở đây sinh con gái sẽ dùng dao sắc, tự tay rạch màng trinh con gái trước khi họ trưởng thành, nhằm ngăn chặn những tố chất được cho là cực độc từ máu màng trinh.

    Cũng ở lục địa đen như Pilunch, tộc người lùn Pygmy nổi tiếng vùng Trung Phi từ xa xưa đã quan niệm các bé gái lên 8 tuổi đã được coi là trưởng thành và có thể sinh con đẻ cái. Tín ngưỡng độc đáo của tộc người này vẫn tồn tại cho tới ngày nay.

    Quan niệm này sở dĩ xuất phát từ phát triển sinh lý khác lạ của các bé gái nơi đây, đến năm 8-9 tuổi thì chức năng sinh lý đã trưởng thành. Các bé gái lên 8 của tộc người này đã được phép quan hệ tình dục và từ bé gái đồng trinh trở thành phụ nữ thực sự.

    Tục phá trinh bằng cách bán trinh của một bộ lạc cũng ở châu Phi có vẻ nhẹ nhàng hơn. Theo đó, mọi thiếu nữ đến tuổi trưởng thành sẽ phải tham gia ngày hội bán trinh công khai.

    Tại đây, họ bị bó chặt cơ thể trong những bộ quần áo bó sát và các thanh niên trai tráng trong làng sẽ vác từng người đi một vòng cho mọi người xem. Người tham dự có quyền lựa chọn thiếu nữ mình ưng ý và thỏa thuận giá cả để qua đêm. Theo quy định của bộ lạc, cha mẹ của những thiếu nữ này được quyền bán trinh tiết của con gái và con cái không được phép từ chối.

    Hủ tục khâu âm đạo, phá trinh bằng dao lam hoặc mảnh sứ

    Ở nhiều quốc gia, trinh tiết vô cùng quan trọng với một cô gái. Nếu một cô gái đánh mất trinh tiết trước khi xuất giá, họ sẽ trở thành nỗi sỉ nhục với gia đình và dòng họ, thậm chí cô gái đó còn phải trả giá bằng mạng sống của mình. Bởi vậy, nhiều quốc gia ở Bắc Phi, Ả Rập hay vùng Địa Trung Hải, người ta nghĩ ra cách khâu âm đạo của phụ nữ từ khi còn là những đứa bé để tránh việc quan hệ tình dục trước hôn nhân.

    Hủ tục này khiến nhiều người mới nghe qua đã phải rùng mình khiếp sợ, nhưng đó là những gì đã diễn ra trong nhiều năm qua với những phụ nữ nơi đây. Khi những bé gái được 3, 4 tuổi, các em sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật rất đau đớn này. Người thực hiện việc khâu âm đạo cho các em không phải là những bác sỹ có chuyên môn mà là những pháp sư kiêm thầy thuốc bản địa. Ca phẫu thuật diễn ra trong sự chứng kiến của rất nhiều người với dụng cụ phẫu thuật rất sơ sài và không hề có thuốc gây tê.

    hu tuc pha trinh, dung vat nhon pha trinh,pha trinh bang da, pha trinh bang dao, pha trinh bang go, dung vat nhon pha trinh

    Những bé gái được đưa lên bàn phẫu thuật và có người giữ chặt tay chân để tranh việc các em giãy giụa vì đau đớn. Sau đó, vị pháp sư kiêm thầy thuốc sẽ dùng dao lam hoặc thậm chí là những mảnh sành sứ được lấy từ chai lọ vỡ để rạch bộ phận sinh dục của các em. Mặc cho những bé gái kêu thét thảm thiết trong sự đau đớn, những pháp sư vẫn bình thản tiến hành bước tiếp theo, được cho là quan trọng nhất trong hủ tục này, đó là khâu âm đạo.

    Vị pháp sư khâu vết thương bằng một loại chỉ đặc biệt làm từ ruột mèo. Sau đó các bé gái sẽ được bó chặt hai chân trong 40 ngày để đợi vết thương lành sẹo. Khi vết thương đã lành sẹo cũng là lúc âm đạo của các em chỉ còn là một lỗ nhỏ, đủ để tiểu tiện và lưu thông kinh nguyệt. Đồng thời, các em sẽ không thể quan hệ tình dục với bất kỳ người đàn ông nào trước hôn nhân. Khi các em trưởng thành và có người xin cưới, các em sẽ tiến hành một cuộc phẫu thuật để âm đạo được mở rộng và có thể dễ dàng thực hiện việc sinh nở, duy trì nòi giống.

    Với một số dân tộc phá trinh thiếu nữ lại trở thành một phong tục và cách thực thi khiến bất kỳ ai cũng "sởn da gà". Với 1 số dân tộc thì việc giữ gìn trinh tiết là một trong những điều vô cùng quan trọng bắt buộc tất cả phụ nữ phải tuân theo nếu không sẽ bị trừng phạt. Chính vì thế, để đảm bảo cho tục lệ này được diễn ra  một cách nghiêm túc nhiều dân tộc còn sản xuất ra những tục lệ khám trinh tiết kỳ lạ.

    Một trong những nguyên nhân của việc cấm kỵ xuất phát từ quan niệm kỳ lạ của các dân tộc nguyên thủy. Họ cho rằng chảy máu là điều không may. Do vậy mà họ rất sợ sự chảy máu khi màng trinh bị rách của cô gái.

    Chính vì thế, một vài bộ tộc tồn tại những tập tục phá màng trinh cho các thiếu nữ. Việc phá trinh thiếu nữ thực hiện với những lễ nghi dưới sự chỉ đạo của các nhân vật quyền lực trong bộ tộc như tù trưởng hay các tăng lữ.

    Và tất nhiên, việc thực hiện phá trinh thiếu nữ này luôn tồn tại những phương thức vô cùng ghê rợn như dùng đá, dùng gỗ, dao...để phá trinh.

    Dùng đá phá trinh

    Phá trinh gái trinh vẫn tồn tại trong một số bộ lạc bản địa nguyên thuỷ ở Úc. Trong bộ lạc nếu có hôn lễ, mọi người tấp nập đến chúc mừng, tất cả nhảy múa, uống rượu tưng bừng. Khi hôn lễ đến lúc cao trào, một số người trong bộ lạc sẽ vây lấy cô dâu đưa vào một căn phòng khác, dùng dụng cụ đá hoặc công cụ khác phá trinh cô dâu. Thông thường, một người có chức sắc trong bộ tộc sẽ đảm nhận việc phá trinh cho cô dâu. Việc này được diễn ra trong không khí khá trang nghiêm và được các cô gái thực hiện rất nghiêm túc. Sau đó một người sẽ cầm vật có máu trinh của cô dâu đem ra cho mọi người thấy. Lúc này, nghi thức hôn lễ mới được coi là đã hoàn thành.

    hu tuc pha trinh, dung vat nhon pha trinh,pha trinh bang da, pha trinh bang dao, pha trinh bang go, dung vat nhon pha trinh
    Những bé gái lên 8 tuổi đã chịu sự đau đớn từ hủ tục phá trinh

    Dùng dụng cụ gỗ để phá trinh

    Một số vùng dân tộc tại Ấn Độ, trinh tiết của cô gái bị phá bởi một loại đồ gỗ gọi là “ Thần tượng sinh thực khí” ( Dụng cụ sinh đẻ thần tượng). Người giúp các cô gái phá trinh bằng dụng cụ này không nhất thiết phải là nam giới. Tuy nhiên, họ phải là những người được coi trọng trong bộ lạc và có gia thế và chức sắc. Tất nhiên, người hoàn thành sứ mạng này không thể là chồng của cô dâu.

    Kết

    Những phụ nữ ở những vùng có hủ tục khâu âm đạo này sẽ là nỗi ám ảnh theo họ suốt cả cuộc đời. Sau những cuộc phẫu thuật kể trên, rất nhiều người đã bị nhiễm trùng hoặc bị những chấn thương về tâm lý. Ngoài ra, những hoạt động tình dục của những người phụ nữ này cũng không được bình thường vì những đau đớn về thể xác đã giết chết sự hưng phấn tình dục của họ. Điều quan trọng là các nhà chức trách ở những vùng này tìm ra biện pháp để làm cho người dân nơi đây hiểu những hủ tục này là sai trái và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của người phụ nữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-nhung-hu-tuc-rung-ron-am-anh-trinh-nu-suot-doi-a43150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan