+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam cần chiến thắng trước U23 Yemen để giữ quyền tự quyết tại bảng C

    (ĐS&PL) - Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Yemen đúng nghĩa là "chung kết" của bảng C, vòng loại U23 châu Á 2024. Bởi đội chiến thắng coi như cầm chắc tấm vé vào VCK tại Qatar năm tới.

    Bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 bao gồm 4 đội bóng là U23 Việt Nam (chủ nhà), U23 Yemen, U23 Guam và U23 Singapore. Trong đó, U23 Guam và U23 Singapore bị đánh giá rất thấp do không có nhiều kinh nghiệm tại cấp độ châu lục. Vì vậy, trở ngại lớn nhất đối với U23 Việt Nam trong việc giành ngôi đầu bảng chính là U23 Yemen. 

    Sau lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam dẫn đầu với 3 điểm cùng hiệu số +6. Tuy nhiên, đây là lợi thế không nhiều của thầy trò HLV Philippe Troussier. Cơ hội đi tiếp đang chia đều cho hai đội.

    Ở trận ra quân, U23 Yemen không thắng đậm như U23 Việt Nam, nhưng đội bóng này cho thấy khâu tổ chức rất tốt về lối chơi, rõ nhất là những tình huống lên bóng đa dạng ở cả hai biên và trung lộ, có tốc độ.

    u23 viet nam can chien thang truoc u23 yemen de giu quyen tu quyet tai bang c3
    U23 Việt Nam có lợi thế được chơi trên sân nhà.

    Nói về U23 Việt Nam, HLV Troussier có lý do không hài lòng khi U23 Việt Nam phung phí cơ hội và chỉ ghi 6 bàn vào lưới U23 Guam. Trong hoàn cảnh bình thường, 6-0 là tỷ số đậm, nhưng trước đối thủ yếu như U23 Guam, U23 Việt Nam rõ ràng làm tốt hơn.

    Trong lúc Thanh Nhàn và các đồng đội không “bùng nổ” như kỳ vọng, U23 Yemen đã đè bẹp U23 Singapore với tỷ số 3-0. Lối chơi tốc độ và sắc bén mà đội bóng Tây Á thể hiện cho thấy họ có thể dội cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Guam trong trận cuối cùng. Ngược lại, không có gì đảm bảo U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Singapore với cách biệt lớn hơn 3 bàn.

    Điều này có nghĩa U23 Việt Nam cần chiến thắng trước U23 Yemen nếu muốn giữ quyền tự quyết số phận tại bảng C. Nếu chỉ có 1 điểm ở trận đấu tối nay, U23 Việt Nam sẽ rơi vào cuộc đua hiệu số bàn thắng với U23 Yemen và ở vị trí bất lợi hơn. Tất nhiên, thầy trò HLV Troussier không muốn điều đó xảy ra, đặc biệt khi được chơi trên sân nhà.

    Về lý thuyết, U23 Việt Nam không có gì phải e ngại U23 Yemen. Đôi bên đều là “ẩn số” của nhau. Đội bóng đến từ Tây Á cho thấy họ rất giỏi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nhưng họ có chịu được áp lực mà U23 Việt Nam tạo ra hay không lại là câu chuyện khác.

    Hiện đội bóng của HLV Philippe Troussier có lợi thế sân nhà, cùng việc rút ra nhiều bài học quý giá ở trận thắng U23 Guam. Nói cách khác, các cầu thủ U23 Việt Nam biết mình phải làm gì để hoàn thiện, còn HLV Troussier có những điều chỉnh hợp lý về nhân sự, lối chơi.

    u23 viet nam can chien thang truoc u23 yemen de giu quyen tu quyet tai bang c2
    U23 Yemen (Trắng) là đối trọng rất đáng gờm, buộc U23 Việt Nam phải chơi tỉnh táo hơn kín kẽ và không được phép để xảy ra sai lầm.

    Tuy nhiên U23 Yemen là đối trọng rất đáng gờm, buộc U23 Việt Nam phải chơi tỉnh táo hơn và không được phép có nhiều sai số như trận ra quân.

    Sẽ không bất ngờ nếu HLV Troussier có một số thay đội ở đội hình xuất phát. Văn Cường có thể được đá chính nhằm gây ra được áp lực từ biên phải, trong khi Đức Phú được kéo về đá tiền vệ trung tâm để kiểm soát thế trận tốt hơn.

    Khi có được những giải pháp tấn công hợp lý, cùng việc các cầu thủ thi đấu hiệu quả, cơ hội và bàn thắng có thể mở ra với U23 Việt Nam.

    Dĩ nhiên, đấu với Yemen, U23 Việt Nam không chỉ tập trung cho hàng công, mà hàng phòng ngự cũng phải luôn cảnh giác, tập trung. Ahmer Maher và Hamzah Maross đều đã sở hữu mỗi người một bàn thắng ở trận gặp Singapore, vậy nên bộ đôi này vô nguy hiểm có thể khiến khung thành U23 Việt Nam phải vất vả.

    u23 viet nam can chien thang truoc u23 yemen de giu quyen tu quyet tai bang c
    U23 Việt Nam cần chiến thắng trước U23 Yemen để giữ quyền tự quyết tại bảng C.

    Đặt lên bàn cân, U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với Yemen. Hy vọng là đoàn quân của HLV Philippe Troussier tận dụng được lợi thế sân nhà, thời tiết, và quan trọng là rút ra được những bài học ở trận ra quân, nhằm có một chiến thắng mang đến tấm vé dự VCK U23 châu Á 2024

    Đội hình dự kiến U23 Việt NamVăn Tiến, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Đô, Văn Tùng. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-keo-nhan-dinh-tran-u23-viet-nam-u23-yemen-can-chien-thang-de-giu-quyen-tu-quyet-tai-bang-c-a590295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan