+Aa-
    Zalo

    Soi trước xe nhỏ giá mềm bất ngờ của Mazda

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiểu dáng và công nghệ ấn tượng, mẫu xe nhỏ Mazda2 Demio càng gây chú ý khi chốt giá tại Nhật từ 12.600 USD.

    Kiểu dáng và công nghệ ấn tượng, mẫu xe nhỏ Mazda2 Demio càng gây chú ý khi chốt giá tại Nhật từ 12.600 USD.

     

     Mẫu xe này lộ diện tại thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 7 nhưng phải tới ngày 11.9 vừa qua, giá xe mới được công bố. Theo đó, tại quê nhà Mazda2 Demio sẽ có giá khởi điểm từ  1,35 đến 2,19 triệu Yên, tương đương từ 12.600 đến 20.400 USD, tùy theo phiên bản và tuỳ chọn. 

     Phiên bản được bán tại thị trường Nhật gần như không có sự khác biệt về thiết kế so với bản concept Hazumi Concept ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào đầu năm nay.

     Mẫu xe này có kích thước nhỏ gọn (4.060 x 1.695 x 1.500mm) nhưng gây ấn tượng với phong cách thiết kế theo ngôn ngữ KODO tương tự như trên xe Mazda3 và Mazda6 thế hệ mới.   

     

    Xe có hệ thống đèn pha sắc nét, hông xe uốn cong mềm mại, và lưới tản nhiệt 5 điểm. Đuôi xe có cửa hậu mở lật lên, cánh gió trên nóc xe, cùng cụm đèn hậu hình tam giác kiểu dáng sắc nhọn. 

     

    Nội thất hiện đại với ghế ngồi bọc da, màn hình dựng đứng giữa bảng tap-lô kiểu máy tính bảng, điều hoà tự động, khởi động start/ stop, chìa khoá thông minh, ghế da thể thao, nút bấm đa chức năng trên vô lăng....

     
     

    Ngoài trang bị tiêu chuẩn, Mazda còn cung cấp tùy chọn màn hình hiện thị head-up. Điểm nhấn của mẫu xe này không chỉ nằm ở phong cách thiết kế mà còn ở động cơ sử dụng công nghệ SKYACTIV. 

      

    Tại Nhật Bản, Mazda2 Demio có 3 phiên bản động cơ gồm loại máy xăng dung tích 1,3 lít, 1,5 lít (Skyactiv-G) với công suất từ 99 tới 120 mã lực và động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D) với công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500-2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít. 

     Trong đó, động cơ dầu 1.5L SKYACTIV-D là điểm nhấn quan trọng nhất cho phép xe có khả năng vận hành ấn tượng và trở thành mẫu xe không thuộc phân khúc hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Nhật Bản. 

     

    Mazda2 mới còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop. Mazda2 Demio có 8 lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Xanh nhạt, Xanh đậm, Hồng, Trắng, Xám, Đen và Bạc.

     

    Sau thị trường Nhật, Mazda2 Demio sẽ đổ bộ vào các thị trường khác trong đó có Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-truoc-xe-nho-gia-mem-bat-ngo-cua-mazda-a50662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan