+Aa-
    Zalo

    “Sơn ca đất mỏ” Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

    (ĐS&PL) - Sự ra đi đột ngột của ca sĩ Lương Ngọc Diệp  khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, thương xót.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời lúc 0h22 ngày 18/4 do đột quỵ. Lễ viếng nữ ca sĩ diễn ra lúc 14h ngày 18/4 tại An Dương (Hải Phòng). Lễ truy điệu và an táng được cử hành sáng 19/4.

    Chị Trầm - chị gái kết nghĩa với Lương Ngọc Diệp cho biết: “10h sáng 17/4, Diệp nhận cuộc gọi từ bệnh viện báo kết quả em bị ung thư máu. Buổi trưa, tôi và em vẫn cùng ăn cơm, trò chuyện bình thường. Tuy nhiên, em ăn ít hơn ngày thường và có vẻ mệt.

    Khoảng 13h, Diệp kêu đau đầu. Tôi lập tức đưa em đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi thăm khám, tình trạng của em ngày một nặng, bác sĩ tiên lượng xấu, không thể cứu chữa. Gia đình đưa Diệp về quê nhà tại Hải Phòng và em ra đi lúc 0h22 ngày 18/4”. 

    Nữ ca sĩ Lương Ngọc Diệp. Ảnh: Tiền Phong

    Nữ ca sĩ Lương Ngọc Diệp. Ảnh: Tiền Phong

    Chị Trầm cũng chia sẻ, khi phát hiện những vết bầm tím ở chân Lương Ngọc Diệp, chị đã thúc giục cô đi kiểm tra.

    “Tôi không ngờ ngày em nhận kết quả ung thư cũng là ngày giỗ của em. Diệp sống lạc quan, vui vẻ nên giấu bệnh. Em cũng là người rất kiên cường. Trước đó, em vẫn đi hát, nhận show biểu diễn. Mọi việc diễn ra quá nhanh và đột ngột”, chị nghẹn ngào nói.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ ca sĩ Phạm Thu Hà cho biết cô cùng đồng nghiệp đang về Quảng Ninh để viếng người em của mình.

    "Tôi và Diệp thân nhau 10 năm nay rồi, em ấy là một người thẳng thắn, chân thành, cương trực và khí chất, em ấy luôn rõ ràng trong mọi chuyện và rất kín đáo. Hai chị em cũng thường tâm sự cả nỗi buồn cho nhau nghe", Phạm Thu Hà chia sẻ.

    Phạm Thu Hà lo nhất là việc chăm sóc cho bé Bảo Tiên (9 tuổi) - con gái Lương Ngọc Diệp. Cô cho hay: "Bé rất có năng khiếu, khi còn sống Diệp luôn mong ước con sẽ được vào học Học viện Âm nhạc quốc gia. Sau khi Diệp mất, có lẽ tôi sẽ cùng gia đình, bạn bè lo cho bé Tiên. Diệp là mẹ đơn thân, nhưng em ấy sống cũng ổn định bằng nghề sáng tác, hát, đi dạy tiếng Trung".

    Sự ra đi của Lương Ngọc Diệp khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, thương xót, theo báo Dân Việt.

    Nhạc sĩ Sơn Thạch viết: "Khi biết tim em còn đập, anh đã chạy rất nhanh về để thăm em. Trên đường đi, anh nghĩ sẽ gọi to tên em để biết đâu em giật mình tỉnh lại. Thế nhưng, về tới nơi, trong không gian tĩnh lặng, anh lại không thể làm điều đó. Mong em ra đi thanh thản và yên tâm với những điều còn ở lại".

    Trong khi đó, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: "Tạm biệt viên ngọc lục bảo. Ở trên ấy hãy luôn vui và phù hộ cho con gái em, em nhé! Hôm nay, chị không về bên em được vì đi diễn xa nhưng anh chị em nghệ sĩ về đông đủ để đi cùng em nốt một chặng đường cuối này. Ngôi sao đất mỏ sẽ sống mãi trong lòng mọi người".

    Ca sĩ Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987 tại Hải Phòng nhưng lập nghiệp ở đất mỏ Quảng Ninh. Cô trưởng thành từ phong trào nghệ thuật quần chúng ngành than với nhiều giải thưởng, huy chương.

    Lượng Ngọc Diệp được người Quảng Ninh gọi là "sơn ca đất mỏ". Trong Cuộc thi tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung, cô đã giành giải nhất của tỉnh và khu vực miền núi - duyên hải phía Bắc, giải nhì toàn quốc và giải ba quốc tế tại Quảng Tây (Trung Quốc).

    Lương Ngọc Diệp không chỉ là ca sĩ mà còn là nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy cảm xúc. Cô từng từng ra mắt album Hạ Long sớm gồm 8 ca khúc viết về Hạ Long gồm Hạ Long sớm, Khúc quan họ trên vịnh Hạ Long, Chiều Hạ Long, Ký ức biển, Trên biển trời Đông Bắc, Cẩm Phả của tôi, Xa khơi, Đừng ví em là biển.

    Năm 2022, Lương Ngọc Diệp ra mắt CD Mơ yêu với những ca khúc do chính cô sáng tác và trình bày. Thời điểm đó, Ngọc Diệp chia sẻ cô không phải người giàu có về tiền bạc nhưng luôn có một tình yêu đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

    “Tôi muốn được hát, được sáng tác, được làm nghề và tôi muốn những tác phẩm của tôi phải tới được khán giả”, Lương Ngọc Diệp từng nói.

    Nhiều năm nay,  Lương Ngọc Diệp sống cùng con gái ở Quảng Ninh. Cô là em út trong gia đình có ba anh em. Bố của nữ ca sĩ đã qua đời từ lâu, còn mẹ đã già yếu.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/son-ca-at-mo-luong-ngoc-diep-ot-ngot-qua-oi-o-tuoi-37-a414896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan