+Aa-
    Zalo

    Sơn La chìm trong biển nước, 7 người chết, 4 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của bão số 1, đêm qua Sơn La có mưa rất to làm cuốn trôi 23 ngôi nhà, đã có 11 người chết và người mất tích.

    (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của bão số 1, đêm qua Sơn La có mưa rất to làm cuốn trôi 23 ngôi nhà, đã có 7 người chết và 4 người mất tích.

    [mecloud]Nx0uBnYUNP[/mecloud]

    Theo tin tức từ báo Vnexpress, đêm qua (24/6), Sơn La có mưa rất to. Mưa lũ đã cuốn trôi 23 ngôi nhà, làm 7 người chết và 4 người mất tích. 

    Hệ thống đường dây 35kV tại xã Chiềng Tương (Yên Châu) bị ngập do mưa lũ. (Ảnh: Báo Sơn La).

    Cơ quan khí tượng Sơn La cho biết, lượng mưa đo được từ 19h hôm qua đến sáng nay là 219 mm. Tại các xã Bon Pặng, Chiềng Pấc của huyện Thuận Châu đã xảy ra lũ quét. Dòng nước lũ và bùn đất cuồn cuộn đổ về trong đêm khiến người dân không kịp trở tay. Hậu quả riêng tại hai xã này có 5 người chết, 3 người bị lũ cuốn trôi.

    Mưa lũ tại khu vực tỉnh Sơn La khiến đường xá ách tắc, nhiều nhà cửa hoa màu bị cuốn trôi. (Ảnh: VOV).

    Tại công trình thủy điện Huội Quảng, huyện Mường La, lũ quét cuốn sập hệ thống lán trại, vùi lấp nhiều phương tiện. Mưa lũ gây ách tắc giao thông ở huyện Thuận Châu từ 23h hôm qua.

    Thành phố Sơn La ngập nặng. (Ảnh: Báo Vnexpress).

    Báo Sơn La dẫn báo báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) huyện Yên Châu cho biết đến 16h ngày 24/6 thiệt hại do mưa lớn làm 1 người dân ở bản Pa Kha I, xã Chiềng Tương bị thiệt mạng.

    Mưa kéo dài đã làm mực nước tại sông Đà và các con suối trên địa bàn huyện Thuận Châu dâng cao, gây ra lũ ống, lũ quét, thiệt hại về người, nhà cửa, các công trình thủy lợi và hoa màu của nhân dân. Ước tính thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, đã cuốn trôi 33 ha lúa xuân, 40 ha ngô; ngập 3,8 ha ao; 2 nhà dân bị sạt lở đất phải di rời; 250 m kênh mương bị sạt; hư hỏng 1 công trình nước sinh hoạt, 3 cầu treo tại các xã Bó Mười, Bon Phặng, Mường Khiêng, Chiềng Ngàm...

    Người dân bản Cang, xã Chiềng Khừa (Mộc Châu) tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ cuốn trôi. (Ảnh: Báo Sơn La).

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ đạo PCTT - TKCN huyện Yên Châu đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Trong đó đã khắc phục nhà ở của các hộ bị sạt lở, sơ tán các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở cao tại các xã Lóng Phiêng, Chiềng Tương... Đồng thời, phân công cán bộ phối hợp với cơ sở hướng dẫn nhân dân khắc phục và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trồng thay thế những diện tích cây trồng đã bị nước cuốn trôi.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-chim-trong-bien-nuoc-7-nguoi-chet-4-nguoi-mat-tich-a99702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.