+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Người dân phát hiện 2 cá thể nghi là hổ rừng

    (ĐS&PL) - Chính quyền xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đã yêu cầu người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, làm tác động đến 2 cá thể nghi là hổ rừng để đảm bảo an toàn.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ bà Nguyễn Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) xác nhận, sáng 9/6, UBND xã Chiềng Hắc nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện 2 cá thể nghi là hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pú Phang 1, bản Tát Ngoãng.

    son la nguoi dan phat hien 2 ca the nghi la ho rung
    Dấu cân được cho là của 2 cá thể hổ được người dân chụp lại. Ảnh: VOV

    "Chính quyền đã thông báo tới kiểm lâm huyện Mộc Châu và ra văn bản chỉ đạo ban quản lý các bản và khu vực lân cận tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, tác động đến 2 cá thể hổ", bà Hường cho hay.

    Cũng theo vị lãnh đạo xã Chiềng Hắc, chính quyền xã cũng tuyên truyền người dân di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn, tránh bị hổ gây thiệt hại. Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu cho hay vẫn chưa nắm được thông tin này và sẽ cho kiểm tra ngay.

    Trong khi đó, chia sẻ thêm với PV báo Vietnamnet, ông Vì Xuân Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Hắc cho biết, hiện tại 2 cá thể nghi hổ này chưa làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân. Thế nhưng đây là loài động vật hung dữ nên người dân rất cảnh giác.

    “Vài chục năm trở lại đây trên địa bàn xã không xuất hiện hổ. Diện tích rừng nghi có hổ đang ở rất bé, khoảng 2ha, nên bà con trong xã rất lo sợ”, ông Hiệp thông tin.

    Ông Hiệp cho hay, 2 cá thể nghi hổ này có thể ở xã Chiềng Khừa vì xã này còn nhiều rừng sâu, hoặc bên Lào sang.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn vật nuôi, UBND xã Chiềng Hắc đã chỉ đạo ban quản lý các bản Tát Ngoãng, bản Pả Phang 1, bản Piềng Lản và các bản lân cận khu vực nghi có hổ trú ngụ cần tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, làm tác động đến hổ, ảnh hưởng đến công tác theo dõi của cơ quan có thẩm quyền. Khi biết thông tin về 2 cá thể nghi hổ nói trên, người dân có thể báo ngay cho UBND xã Chiềng Hắc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-nguoi-dan-phat-hien-2-ca-the-nghi-la-ho-rung-a578398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan