+Aa-
    Zalo

    Sống 15 năm mới biết mình là vợ bé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủy tin tưởng chồng tuyệt đối, mười mấy năm sống cùng chồng, có với nhau tới ba mặt con, cô mới biết mình là người thứ ba phá nát hạnh phúc gia đình người khác.

    (ĐSPL) - Thủy tin tưởng chồng tuyệt đối, mười mấy năm sống cùng chồng, có với nhau tới ba mặt con, cô mới biết mình là người thứ ba phá nát hạnh phúc gia đình người khác. Nếu như không nhìn thấy chồng gặp người phụ nữ lạ, có lẽ cả đời này Thủy không biết chồng đã có vợ con trước đó.
    Đóng vai người chồng hoàn hảo
    Có thể nói, việc trở thành người thứ ba hay vợ bé của ai đó không phải là điều ai cũng mong muốn. Sự việc xảy ra không hẳn do lỗi của người thứ ba đem lại, đôi khi là do lỗi của người chồng hay chính người thứ ba mới là nạn nhân, như Thủy là trường hợp mà ông Lương Hiền Duy thấy thông cảm và tội nghiệp nhất.
    Thủy đến với Tường bằng tình yêu chân chính, ngày ấy cô là hoa khôi của trường Kinh tế, cô phải lòng chàng kiến trúc sư hào hoa đang ở tuổi 32 và hơn cô đến 10 tuổi. Sau một thời gian yêu nhau, cô và Tường chính thức nên duyên, dù mọi người ai nấy cũng đều cấm cản rằng cô và anh chàng kia không môn đăng hộ đối.
    Theo Tường nói thì anh không có gia đình, không có họ hàng gì hết. Anh lớn lên trong trại trẻ mồ côi, bằng chính tài năng và bàn tay mà anh đã gầy dựng được sự nghiệp kiến trúc đồ sộ. Nghe đâu quê anh ở tận ngoài Hải Phòng, tuy nhiên chẳng bao giờ Thủy thấy Tường về.
    Vì tin những lời Tường nói nên Thủy nghe theo anh tuyệt đối, dù biết anh là trẻ mồ côi nhưng Thủy vẫn chấp nhận. Cha mẹ cô cấm cản mãi không được đành phải nghe lời chiều lòng con gái. Đám cưới diễn ra, hai người họ chính thức ràng buộc nhau bằng tờ hôn thú.
    Những năm tháng sống bên nhau, Thủy thực sự hạnh phúc khi được Tường yêu thương chăm sóc. Ba cậu con trai lần lượt ra đời khiến họ dường như càng gắn bó với nhau hơn. Tường sống với vợ con bằng tất cả tình yêu bao la, đối xử có trách nhiệm với cha mẹ vợ và tình nghĩa với bạn bè, vì thế từ không thích, tất cả mọi người xung quanh Thủy đều quay sang quý mến anh.
    Ngoài giờ làm, Tường luôn tranh thủ về nhà đúng giờ để phụ vợ nấu ăn, dọn dẹp và chăm lo cho các con. Có thể nói, anh là người chồng hoàn hảo nhất mà tất cả các bà vợ trên thế giới đều mong muốn. Bởi vậy, Thủy luôn tin tưởng chồng tuyệt đối.
    Bạn bè Thủy ai cũng ca ngợi Tường hết lời, nào là vừa kiếm tiền giỏi, lại biết thương vợ, yêu con. Điều ấy khiến Thủy rất đỗi tự hào và luôn cố gắng để hoàn hảo hơn trong mắt chồng. Cô trân trọng cuộc hôn nhân này và vì hiểu nhau, biết nhường nhịn nhau nên suốt 15 năm sống chung, chưa bao giờ hai vợ chồng cô cãi nhau.
    Cuộc sống hôn nhân viên mãn khiến Thủy luôn xinh đẹp, rạng ngời trước phái mạnh dù đã là bà mẹ của ba đứa con. Vì thế, Thủy có rất nhiều người theo đuổi khiến Tường đôi lúc lo lắng, đứng ngồi không yên.
    Rạn nứt đến từ những lần chồng “hẹn hò” bí ẩn
    Trong một lần về sớm, Thủy tạt qua công ty chồng để chờ anh về. Đúng lúc Thủy vừa dừng xe trước cơ quan thì cô thấy Tường đánh xe đi đâu đó. Cô gọi theo nhưng hình như Tường không nghe thấy.
    Thủy chạy theo xe chồng để gọi nhưng cô không thể nào đuổi kịp. Sau đó, cô thấy Tường dừng xe ở một quán cà phê lớn. Điều khiến Thủy bất ngờ nhất đó chính là Tường đến đây để gặp một cô gái rất trẻ, chỉ khoảng học sinh cấp 3. Cả hai nói qua nói về một lúc thì rời khỏi quán cà phê.
    Tường đưa cô bé lên xe và chở đến một khách sạn gần đấy. Tuy nhiên, anh không lên mà chỉ đưa cô bé trẻ kia đến trước cổng. Sau đó, Tường đánh xe thẳng về nhà. Chứng kiến được tất cả mọi chuyện, Thủy sụp đổ hoàn toàn, dù chưa biết thực hư ra sao,  nhưng những gì cô tôn thờ bấy lâu nay bỗng chốc tan biến như bong bóng xà phòng.
    Sống 15 năm mới biết mình là vợ bé
    Sống 15 năm mới biết mình là vợ bé. Ảnh minh họa.
    Thủy là mẫu phụ nữ thông minh và điềm đạm, cô không bao giờ để mình bộc lộ điểm yếu trước người khác, kể cả chồng. Cô tự nhủ mình sẽ không hành xử như những người vợ cả ghen, làm ầm lên cho cả thiên hạ biết. Thủy lẳng lặng tìm đến công ty Thám tử Lương Gia để nhờ điều tra cô gái bí ẩn kia là ai?
    Tiếp Thủy tại văn phòng công ty, ông Lương Hiền Duy – giám đốc công ty Thám tử Lương Gia khá ấn tượng với cách nói chuyện cực thông minh của người phụ nữ này. Theo Thủy, cô không muốn mọi thứ rối tung lên kể cả trước và sau khi mọi chuyện sáng tỏ. Cô muốn biết tất cả những gì đang diễn ra xung quanh chồng mình. Cô cũng khẳng định rằng cô không mấy tin vào chuyện chồng ngoại tình, có lẽ còn có câu chuyện khác sau đó.
    Bất ngờ khi trở  thành người thứ ba
    Hành trình theo chân Tường của các thám tử được mở ra. OOng Duy điều hai thám tử theo dõi hành tung của Tường và hai thám tử khác túc trực ở cổng khách sạn mà Thủy cho địa chỉ trước đó để nắm sát hành tung của thiếu nữ lạ.
    Đến ngày theo dõi thứ hai, Tường rời khỏi công ty vào lúc 4h chiều, anh đến gặp cô bé nọ tại khách sạn, tuy nhiên, họ chỉ ngồi ở sảnh dưới khách sạn nói chuyện cự cãi qua về. Sau một hồi cãi qua cãi lại, Tường bắt cô gái phải lên lấy hành lý, khi cô gái dấm dẳng rời khỏi chỗ, anh đồng thời đến quầy lễ tân làm thủ tục trả phòng.
    Tường chở cô gái lạ kia đến thẳng sân bay, sau khi thấy cô lên máy bay an toàn, anh mới quay về nhà.
    Hai thám tử được phân công theo dõi cô gái trên cũng nhanh chóng mua vé máy bay để theo chân cô. Điểm đến cuối cùng của thiếu nữ lạ là Hải Phòng, nơi đó chính là quê của Tường. Ngay khi rời khỏi phi trường, cô gái bắt taxi đến thẳng bệnh viện, ở đó cô bé khóc và nói rất nhiều với mẹ của mình về chuyến đi Sài Gòn.
    Người mẹ với khuôn mặt trắng xanh nằm trên giường bệnh cố nén cơn đau an ủi cô con gái bé bỏng. Trong ánh mắt bà, hiện lên niềm đau, nỗi buồn, sự bất lực và cả vẻ cam chịu của người phụ nữ quanh năm lam lũ, vất vả.
    Qua những ngày dò hỏi tại Hải Phòng, các thám tử bất ngờ khi câu chuyện về cô gái lạ kia dần hé mở. Người phụ nữ nằm trên giường bệnh kia chính là vợ của Tường, người vợ danh chính ngôn thuận do cha mẹ anh sắp đặt 19 năm trước, trước khi họ qua đời.
    Người đàn bà khắc khổ ấy tên Tâm, cô hơn Tường 5 tuổi, bị ép lấy Tường khi anh ở độ tuổi trẻ trung. Tường không chấp nhận cuộc hôn nhân này nên sau khi làm tròn bổn phận với cha mẹ, anh bỏ đi biệt xứ, để lại người vợ lầm lũi và đứa con thơ sắp sửa chào đời.
    Cô bé mà Thủy gặp đi cùng Tường tại khách sạn nọ chính là con gái của Tường, cô bé vừa bước vào tuổi 18 được mấy ngày. Vì mẹ bệnh nặng nên cô bé lặn lội một thân một mình vào Sài Gòn gặp người cha chưa từng gặp mặt, năn nỉ cha ra gặp mẹ lần cuối trước khi bà qua đời. Tuy nhiên, Tường đã cự tuyệt hoàn toàn lời thỉnh cầu của cô bé.
    Biết được câu chuyện, Thủy hoàn toàn bất ngờ và suy sụp, cô không ngờ, sống với chồng tận 15 năm, cô mới biết mình là vợ bé của chồng. Cô không thể thốt nên lời vì quá sốc, thì ra người chồng mà cô vẫn tôn thờ bấy lâu không hoàn hảo như cô vẫn nghĩ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-15-nam-moi-biet-minh-la-vo-be-a37113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan