+Aa-
    Zalo

    Sống giữa thủ đô vẫn “khát” nước sạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều hộ dân ở Hà Nội đã phải hứng nước mưa hoặc khoan giếng sâu 100m để lấy nước dùng vì lo sợ nguồn nước “sạch” nhiễm bẩn.

    (ĐSPL) - Việc người dân ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) dùng nước luộc thịt không chín hay người dân ở cạnh Nghĩa trang Văn Điển “khát” nước sạch một lần nữa dấy lên hồi chuông về vấn đề nước sinh hoạt cho người dân ở … thủ đô.

    Theo người dân ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì (Hà Nội), hệ thống dẫn nước sạch ở đây được lắp đặt từ những năm 1998. Tuy nhiên, đến nay, người dân nơi đây đều phải lọc nước giếng khoan để sử dụng, bởi hệ thống dẫn nước sạch đã xuống cấp trầm trọng.

    Sống giữa thủ đô vẫn “khát”…nước sạch

    Nhà máy nước xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Ảnh: Đ.H.

    Người dân địa phương cũng cho biết, nước giếng khoan dù lọc vẫn không phải là nước sạch. Nhưng do không có nước để dùng, người dân đành ngậm ngùi sử dụng nước giếng khoan để ăn uống cũng như sinh hoạt.

    Trong khi đó, tại xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, người dân cũng tá hỏa khi phát hiện nguồn nước của Nhà máy nước sạch ở xã không phải là nước sạch.

    Nghi vấn này xuất hiện sau khi người dân dùng nước luộc thịt nhưng thịt không chín. Miếng thịt sau khi luộc vẫn nguyên màu hồng, nên không người dân nào dám ăn.

    Người dân xã Xuân Dương hiện đang rất lo lắng về nguồn nước sinh hoạt trong vùng.ởi nhà máy nước Bởi, xã Xuân Dương nằm gần hai nghĩa trang và một bãi rác. Theo ghi nhận của phóng viên, bể hút nước của nhà máy chỉ cách nghĩa trang khoảng 50m.

    Lo sợ trước tình trạng trước bẩn, người dân khu vực đã sử dụng bể để hứng nước mưa hoặc khoan nước giếng sâu tới 100m để lấy nước dùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-giua-thu-do-van-khat-nuoc-sach-a43490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hôm nay Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch

    Hôm nay Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch

    Giá nước sinh hoạt trên địa bàn Hà Nội chính thức tăng theo 4 mức sử dụng khác nhau từ hôm nay. Để bù lỗ cho giá thành sản xuất nước cao hơn giá bán, trong 2 năm tiếp theo (năm 2014 và 2015), mỗi năm Hà Nội tăng giá nước một lần.