+Aa-
    Zalo

    Sông Hương huyền ảo đêm chia tay Festival Huế 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Chương trình “Âm vang một dòng sông” hoành tráng và ấn tượng của bữa tiệc âm nhạc như một lời chia tay ngọt ngào của Festival Huế 2014 và hẹn gặp lại Festival Huế 2016

    (ĐSPL) - Chương trình “Âm vang một dòng sông” hoành tráng và ấn tượng của bữa tiệc âm nhạc như một lời chia tay ngọt ngào, sâu lắng của Festival Huế 2014 và hẹn gặp lại Festival Huế 2016

    Lễ hội Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, diễn ra trong 9 ngày (từ ngày 12 - 20/4). Với sự tham gia của hơn 66 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục. Là nơi tụ hội các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và thế giới qua các chương trình như: Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, Đêm phương Đông, Đêm Hoàng Cung, Lễ hội Áo dài, Lễ hội đường phố, Chương trình sân khấu hóa tôn vinh ca Huế, Chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa Crabosse,... Với một chuỗi dài các lễ hội đã diễn ra, mỗi lễ hội mang những màu sắc riêng, nhưng tựu chung đều hướng về mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển.

    Độc đáo và thú vị, Festival Huế 2014 đã thu hút hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ và hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Tối ngày 20/4/2014, chương trình bế mạc đã diễn ra tại công viên Gia Hội, bên dòng sông Hương thơ mộng, trước cây cầu Trường Tiền và chợ Đông Ba với hơn 115 năm tuổi để cùng nhau nói lời tạm biệt Festival Huế lần thứ 8 năm 2014.

    Đến tham dự buổi lễ trọng đại gồm có: Đồng chí Phan Diễn, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đông đảo các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, cùng với những phái đoàn nước ngoài.

    Phát biểu tại đêm bế mạc, đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2014 cho biết: “Qua kỳ Festival này, chúng tôi đã nhấn mạnh với mục đích nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của các quốc gia, dân tộc qua các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật. Theo đó, sự trình diễn của các đoàn, nhóm nghệ thuật tuy có khác biệt nhưng tựu chung đều hướng về mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, và thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển. Qua đó, khẳng định vị thế của Huế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, và phấn đấu để xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam”.

    Để mở đầu chương trình đêm bế mạc với những tiết mục hát múa “ Âm vang một dòng sông”, múa “Hương sen thành nội”, trình tấu “Ngẫu hứng Phá Tam Giang” và ca khúc “Huế đẹp như thơ”, ca ngợi về mảnh đất cố đô hiền hòa, thơ mộng luôn dang rộng vòng tay chào đón du khách, bạn bè quốc tế ghé thăm. Chương trình tiếp tục với tiết mục, múa “"Khi đàn chim bay đến”, “Địa khúc giao hòa” của NSƯT Quang Vinh, vũ khúc “Hội ngộ ASEAN của các đoàn nghệ thuật quốc tế: đoàn nghệ thuật PA Talents - Singapore, Bayanihan - Philippines và Artistana - Malaysia”. Mang những nét đặc sắc của mỗi dân tộc, thể hiện tình cảm lưu luyến của bạn bè quốc tế gửi lại nơi xứ mộng mơ những kỷ niệm đẹp về một kỳ Festival Huế đầy ấn tượng và khó quên.

    Khép lại chương trình với những tiết mục “Khúc tình Huế”, “Phương đông quyến rũ” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và “Sông Hương đêm giã bạn” cùng với những màn pháo hoa rực rỡ, bữa tiệc nghệ thuật lãng mạn như muốn gửi gắm một lời chia tay ngọt ngào nhưng đầy lưu luyến và hứa hẹn ngày hội ngộ trong mùa festival tiếp theo. 

    Kết thúc một kì lễ hội mang đầy tính nhân văn với tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập, phát triển. Festival Huế 2014 đọng lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng cũng như du khách và bạn bè quốc tế về mảnh đất và con người nơi đây.

    Sau đây một số hình ảnh tại đêm bế mạc Festival Huế 2014:

    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc
    Quang cảnh lễ bế mạc tại công viên Gia Hội bên dòng Hương Giang thơ mộng
    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc
    Ca khúc “ Âm vang một dòng sông” ca ngợi về mảnh đất cố đô hiền hòa,
    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc

    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc

    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc

    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc
    Đêm giã bạn bên dòng sông Hương
    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc
    Sân khấu lung linh huyền ảo kết cấu với ngọn lửa Crabosse sắp đặt trên cây cầu Trường Tiền
    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc
    Hàng vàng du khách hội tụ trong đêm bế mạc
    “Âm vang một dòng sông” khúc tâm tình sâu lắng trong đêm bế mạc
    Và màng pháo hoa rực rỡ như muốn nói lời chào tạm biệt và hẹn ngày hội ngộ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-huong-huyen-ao-dem-chia-tay-festival-hue-2014-a30067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan