+Aa-
    Zalo

    Sri Lanka: Xe buýt lao xuống sông, ít nhất 10 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Xe buýt va chạm với cầu Kotaleeya rồi rơi xuống sông, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

    News First dẫn lời các quan chức cho biết, đêm 9/7, một chiếc xe buýt chở đầy hành khách đã lao xuống sông ở Manampitiya (Polonnaruwa, Sri Lanka), khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

    Theo thông tin từ cảnh sát, chiếc xe buýt gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ Polonnaruwa đến Kaththankudy (Sri Lanka). Phát ngôn viên cảnh sát Nihal Thalduwa cho hay, xe buýt đã đâm cầu Kotaleeya bắc qua sông Mahaweli trước khi rơi xuống sông.

    Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các binh sĩ từ các doanh trại quân đội gần đó nhanh chóng đến hiện trường, nỗ lực tìm kiếm những người còn sống cũng như thi thể nạn nhân tử vong dưới ánh đèn.

    sri lanka xe buyt lao xuong song it nhat 10 nguoi thiet mang
    Chiếc xe buýt lao xuống sông sau khi đâm vào cầu Kotaleeya bắc qua sông Mahaweli. Ảnh: Lankaxpress

    Ông Nihal Thalduwa tiết lộ, những người bị thương và thi thể nạn nhân tử vong được đưa đến Bệnh viện Polonnaruwa. Phía bệnh viện đã xác nhận số người tử vong và số người bị thương.

    Cũng theo chia sẻ của ông Nihal Thalduwa, các báo cáo ban đầu cho thấy việc lái xe thiếu trách nhiệm đã dẫn đến vụ tai nạn xe buýt nói trên.

    Cách đây vài ngày, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khác đã xảy ra tại miền Nam Mexico. Cụ thể, Reuters đưa tin, một chiếc xe buýt đã đâm vào vách núi vào khoảng 6h30 ngày 5/7 (giờ địa phương), khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

    Ông Jesus Romero - Bộ trưởng Nội vụ bang Oaxaca (Mexico) thông tin, chiếc xe buýt gặp nạn khi đang di chuyển từ thành phố Mexico đến bang Oaxaca. Tài xế được cho là đã mất kiểm soát và đâm xe vào khe núi thuộc thị trấn Magdalena Penasco.

    XEM THÊM: Mỹ điều tra thương vụ mua đất gần 1 tỷ USD sát sườn căn cứ quân sự

    Theo giới chức trách, khoảng 14 người nhập viện tại thị trấn Tlaxiaco, trong khi 5 người được chuyển đến thủ phủ của bang là thành phố Oaxaca.

    Trước đó, vào tháng 4/2023, một chiếc xe buýt đã rơi khỏi vách đá ở miền Tây Mexico khiến 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Đinh Kim (Theo News First, Xinhuanet, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sri-lanka-xe-buyt-lao-xuong-song-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a582357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan