+Aa-
    Zalo

    Sự cố hy hữu tại ASIAD 19: Trọng tài bị tạ ném trúng chân

    (ĐS&PL) - Một sự cố hy hữu đã xảy ra tại ASIAD 19 khi VĐV ném tạ Ali Zankawi đã vô tình ném tạ trúng người trọng tài.

    Theo thông tin từ Reuters, trong ngày thi đấu 30/9, VĐV ném tạ Ali Zankawi (Kuwait) mắc lỗi động tác và khiến khối kim loại nặng hơn 7kg rơi vào chân trọng tài Huang Qinhua.

    Reuters cho biết, thay vì ném quả tạ theo phương thẳng ra ngoài sân cỏ thì Ali Zankawi lại đưa nó chệch về bên phải khu vực thi đấu.

    Dù khu vực thi đấu có lưới bảo vệ nhưng vẫn không thể ngăn viên tạ đập mạnh vào chân của trọng tài kỹ thuật Huang Qinhua ngồi sát mép để quan sát động tác VĐV.

    Ali Zankawi kinh hoàng khi phát hiện ra tai nạn và vội vàng chạy đến kiểm tra tình hình của ông Huang Qinhua. Các nhân viên y tế cũng nhanh chóng vào sân sơ cứu cho vị trọng tài 62 tuổi này.

    su co hy huu tai asiad 19 trong tai bi ta nem trung chan 3
    ĐV ném tạ Ali Zankawi mắc lỗi động tác và khiến khối kim loại nặng hơn 7kg rơi vào chân trọng tài Huang Qinhua. Ảnh: Reuters.

    Hình ảnh cho thấy ống quần của trọng tài Huang Qinhua bị thủng sau va chạm. Chân của ông bị gãy và chảy máu khá nhiều. Vị trọng tài này cố gắng chịu đau trong lúc Ali Zankawi giúp ông cố định chân.

    Sáng 1/10, đại diện ban tổ chức tại sân thi đấu môn điền kinh ASIAD 19, Xu Deqing thông báo chính thức về vụ việc: "Ông Huang Qinhua đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi xảy ra sự việc. Theo chẩn đoán, ông Huang bị gãy xương chày chân phải. Hiện các thông số hiệu sinh của ông ấy đã ổn định".

    Sau sự cố hy hữu, tinh thần thi đấu của VĐV ném tạ người Kuwait cũng suy giảm khi anh liên tiếp mắc hai lỗi và bị tụt lại trong cuộc đua giành huy chương. Vận động viên này không thể cải thiện thành tích 67,57m đạt được ở lượt ném trước đó và chấp nhận về thứ 8. Trong khi đó, người giành huy chương vàng là Wang Qi của Trung Quốc với thành tích 72,97m.

    Được biết, khu vực thi đấu của các VĐV ném tạ, ném đĩa được che chắn bởi lớp lưới dày. Lớp lưới này được treo tương đối lỏng để tránh vật thể bật ngược trở lại vào trong.

    Sau sự cố của trọng tài Huang Qinhua, ban tổ chức đã cho kiểm tra và thắt chặt hơn những quy trình an toàn xung quanh khu vực thi đấu môn điền kinh ASIAD 19, tại sân vận động Olympic Hàng Châu, Trung Quốc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-hy-huu-tai-asiad-19-trong-tai-bi-ta-nem-trung-chan-a593389.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan