+Aa-
    Zalo

    Sự hối hận muộn màng của người đàn bà rủ nhân tình vượt biên buôn ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì cuộc sống quá khó khăn, một mình phải nuôi 4 đứa con nhỏ nên Thò đã liều mình đi buôn ma túy đồng thời rủ cả người tình tham gia cùng.

    Vì cuộc sống quá khó khăn, một mình phải nuôi 4 đứa con nhỏ nên Thò đã liều mình đi buôn ma túy. Thò quyết định mua nợ ma túy ở Lào sang Việt Nam tiêu thụ. Để vững tâm hơn, Thò còn rủ cả người tình cùng buôn. Khi đang giao ma túy cho khách thì cặp tình nhân này bị công an Việt Nam bắt giữ.

    Hai bị cáo Già Thò và Tồng Và tại phiên tòa.

    Cặp tình nhân vượt biên đi buôn ma túy

    Giống như bao thôn nữ khác, Già Thò (trú tại bản Nậm Táy, cụm bản Viêng Phăn, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, Lào) lấy chồng sớm. Mới 34 tuổi, Già Thò đã có 4 mặt con. Vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên Già Thò quyết định ly hôn với người chồng hơn mình 1 tuổi. Từ khi ly hôn, Thò phải một mình oằn lưng nuôi 4 đứa con. Vì cuộc sống nghèo khó, Thò tiếp cận với đường dây buôn ma túy ở Lào.

    Để có tiền nuôi con mà không phải chịu vất vả, Thò nhắm mắt đưa chân đi buôn “nàng tiên nâu”. Thậm chí, Thò còn liều mình đưa ma túy từ Lào sang Việt Nam tiêu thụ. Để vững tâm hơn, Thò còn quyết định rủ thêm nhân tình là Tồng Và (39 tuổi, người đàn ông trú cùng bản) đi cùng. Biết Thò buôn ma túy nhưng Và vẫn đồng ý đi theo tình nhân. Khi cả hai chuẩn bị giao dịch ma túy cho khách ở Việt Nam thì bị công an bắt giữ.

    Cụ thể, vào đầu tháng 3/2019, một người phụ nữ tên Hùa ở Việt Nam gọi điện cho Già Thò trao đổi về việc có khách đặt mua 1kg ma túy đá giá 150 triệu đồng và 1 bánh heroin với giá 160 triệu đồng. 10 ngày sau, Hùa gọi điện nói Già Thò đi sang Việt Nam gặp khách mua ma túy để xem tiền. Khi xem tiền xong, Già Thò yêu cầu đưa tiền trước thì mới lấy ma túy nhưng không được người mua chấp nhận.

    Đến ngày 18/3, Hùa gọi điện cho Già Thò nói mang ma túy sang một địa điểm tại huyện Quế Phong để bán cho khách. Có mối “hàng”, Già Thò đến gặp một người Lào, mua nợ 1 bánh heroin giá 120 triệu đồng. Khoảng 15h30 cùng ngày, Già Thò gọi điện cho Tồng Và cho biết có khách ở Việt Nam hỏi mua ma túy đồng thời rủ Tồng Và sang Việt Nam để bán ma túy.

    Tồng Và điều khiển xe máy chở Già Thò đi sang Việt Nam. Khi đi đến khu vực biên giới Lào-Việt Nam thì Già Thò đưa bánh heroin cho Tồng Và cầm đi bộ theo đường tiểu ngạch qua biên giới 2 nước rồi vào khu vực bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Còn Già Thò điều khiển xe máy đi qua cửa khẩu Thông Thụ. Khoảng 30 phút sau, cả hai gặp nhau tại xã Thông Thụ.

    Tại dây, Tồng Và cầm bánh heroin trốn vào bụi cây bên đường còn Già Thò đi mua đồ ăn, chờ khách đến mua ma túy. Khi Già Thò và Tồng Và đang chuẩn bị giao ma túy cho khách thì bị Công an tỉnh Nghệ An phát hiện bắt quả tang, thu giữ là 1 bánh heroin có khối lượng 351,05 gam.

    Hối hận muộn màng

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Già Thò và Tồng Và về tội Mua bán trái phép chất ma túy. So với thời điểm bị bắt thì Thò có vẻ xanh xao và gầy gò hơn nhiều. Vì không biết nói tiếng Việt nên Thò và Và có người phiên dịch tại phiên tòa. Dường như do đường xa cách trở nên phiên tòa của của 2 bị cáo không có một bóng dáng người thân tham dự. Thò thỉnh thoảng nhìn xuống phía dưới với hy vọng có người thân đến để nhắn nhủ đôi điều nhưng không thấy một ai.

    Tại phiên tòa, người phụ nữ này thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Thò biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 4 đứa con nhỏ. Sự thiếu hiểu biết pháp luật đã khiến người phụ nữ này sa chân vào con đường tội lỗi.

    “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Giờ đây 4 đứa con ai sẽ nuôi nấng khi vợ chồng đã ly hôn. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo một cơ hội sớm trở về nuôi nấng các con. Nếu bị cáo vào tù không biết ai sẽ là người nuôi nấng chúng”, nói xong bị cáo Thò bật khóc.

    Bị cáo Và cũng thừa nhận vì hám lợi nên mới theo Thò đi buôn ma túy. “Thời điểm đó, nghe Thò nói đưa ma túy sang Việt Nam sẽ được hưởng số tiền công lớn nên bị cáo mới theo. Bị cáo không hề biết rằng việc buôn ma túy ở Việt Nam lại bị xét xử bản án nghiêm khắc đến như vậy. Bị cáo hối hận lắm. Mong HĐXX giảm nhẹ tội để cho bị cáo có cơ hội trở về với gia đình”, bị cáo Và nghẹn giọng nói.

    Giờ nghị án, Thò tâm sự với người phiên dịch rằng nữ bị cáo rất nhớ con. Đặc biệt là đứa con út mới 7 tuổi. Nếu biết trước việc buôn ma túy phải nhận mức án cao như thế nào chắc bị cáo sẽ không làm. Còn Tồng Và cảm thấy có lỗi với vợ con. Bị cáo này đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với mong muốn mình sẽ được giảm nhẹ tội.

    Trong vụ án này, HĐXX nhận định việc truy tố Già Thò và Tồng Và ra trước pháp luật về tội Mua bán trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Già Thò 20 năm tù, Tồng Và 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có đối tượng tên Hùa người Việt Nam người đặt mua ma túy của Thò. Tuy nhiên do không xác định được địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xử lý.

    Nghe tòa tuyên mức án 20 năm tù dành cho mình và 18 năm tù dành cho Và, bị cáo Thò bật khóc. Giá như Thò biết nghĩ đến con sớm hơn thì không phải nhận kết quả như ngày hôm nay. Vì hám lợi nên Thò đã kéo cả nhân tình vào tù. Hy vọng thời gian ở trong tù sẽ giúp hai bị cáo hoàn lương, cải tạo tốt để sớm về với gia đình, nuôi dạy con cái nên người.

    Hà Hằng
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp Luật số 38
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-hoi-han-muon-mang-cua-nguoi-dan-ba-ru-nhan-tinh-vuot-bien-buon-ma-tuy-a293751.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan