+Aa-
    Zalo

    Sự kiện của Hoa hậu Nhân ái Việt Nam bị hủy phút chót vì không được cấp phép

    (ĐS&PL) - Sự kiện giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 bất ngờ bị gián đoạn, phải huy bỏ vì không được cấp phép.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, chiều 1/3, sự kiện giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của các nghệ sĩ: Trương Ngọc Ánh, Phương Thanh, Phước Sang... Theo lịch trình, sự kiện diễn ra vào lúc 14h45 sau khi đón khách, chụp hình trên thảm đỏ.

    Tuy nhiên, trước khi sự kiện diễn ra, tổ công tác của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM có mặt tại buổi họp báo và yêu cầu làm việc với ban tổ chức cuộc thi. Sau đó, buổi họp báo bị gián đoạn. Các khách mời ra về.

    su kien cua hoa hau nhan ai viet nam bi huy vi khong du giay to dspl
    Phía cơ quan chức năng yêu cầu Ban tổ chức Hoa hậu Nhân ái Việt Nam ngưng sự kiện. Ảnh: Thanh Niên

    Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Khắc Minh, chuyên viên phòng Văn hóa Thông tin, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình cho biết chương trình buộc phải hủy do đơn vị tổ chức chưa nộp đủ thủ tục.

    "Theo quy định, trước họp báo ban tổ chức phải có sự chấp thuận của Sở Thông tin - Truyền thông. Phía công ty không cung cấp được nội dung cũng như các giấy tờ cần thiết. Do đó, tổ công tác buộc phải cho ngưng lại sự kiện", ông Khắc Minh cho biết.

    Ban tổ chức lý giải, sự kiện chỉ là lễ giới thiệu song theo ông Minh, việc mời các báo chí, cơ quan truyền thông đến cho thấy sự kiện mang tính chất họp báo. Do đó, phía cơ quan chức năng buộc phải áp dụng hình thức xử lý theo quy định hiện hành.

    Đơn vị tổ chức cũng chấp hành ngay quy định khi nhận được thông báo. Phía cơ quan chức năng do đó chỉ dừng ở mức lập biên bản, không xử phạt hành chính.

    Trong khi đó, theo báo Thanh Niên, ông Võ An Nguyên - đại diện ban tổ chức Hoa hậu Nhân ái Việt Nam cho biết sự kiện hôm 1/3 chỉ mang tính chất gặp gỡ, giao lưu nội bộ chứ không phải họp báo công bố cuộc thi. "Chúng tôi nghĩ chỉ mang tính nội bộ, giới thiệu dự án ra thị trường chứ chưa chính thức tổ chức cuộc thi. Khi làm việc, phía cơ quan chức năng cũng tư vấn, nói rằng nếu tổ chức sự kiện này phải xin giấy phép của Sở Thông tin Truyền thông", ông Nguyên nói.

    Về giấy phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam, ông Võ An Nguyên cho biết đã nộp hồ sơ và bổ sung những giấy tờ cần thiết lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và đơn vị này đã đề xuất lên phía UBND tỉnh Lâm Đồng. "Đến hiện tại, hồ sơ chúng tôi không còn thiếu gì cả, chỉ chờ ngày nhận giấy phép", đại diện ban tổ chức Hoa hậu Nhân ái Việt Nam cho hay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-kien-cua-hoa-hau-nhan-ai-viet-nam-bi-huy-phut-chot-vi-khong-duoc-cap-phep-a567468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan